Bóng đá 2013-05-12 09:55:46

<><><>"Bóng ma Enke" hiện về sân AWD Arena?<><><>


[justify]Sau trường hợp thủ môn Robert Enke lao vào tầu hỏa tự vẫn hồi năm 2009, bóng ma trầm cảm vẫn chưa buông tha Hannover 96. Một thủ môn nữa của CLB này, Markus Miller và giám đốc điều hành Joerg Schmadtke đều phát bệnh. Phải chăng, có một lời nguyền độc địa đang biến Hannover 96 thành mảnh đất của những kẻ chán sống?[/justify]

Sau cái chết của Enke, Hannover lại xuất hiện thêm 2 bệnh nhân trầm cảm mới là thủ môn Miller (trái) và GĐĐH Schmadtke (phải)

[justify]
TỪ THỦ MÔN MILLER SUÝT TỰ SÁT…
Một chiều Đông 2011, một người đàn ông cao lớn bước những bước nặng nề và cái đầu nặng trĩu chán chường rời khỏi phòng khám tâm lý trên phố Grabenweg. Đó là Markus Miller, thủ môn của Hannover 96. Rõ ràng, buổi khám bệnh không giúp gì được Miller, người đã hơn một lần định tìm đến cái chết vì trầm cảm.

Đó là thời điểm Miller sắp trải qua những ngày cuối cùng của đợt điều trị tâm lý kéo dài 11 tuần với Tiến sĩ Andreas Marlovitz, một chuyên gia đầu ngành về tâm lý và thần kinh. Ở phòng khám, Miller thường xuyên khóc. Anh thú nhận không hiểu tại sao mình lại thất vọng về bản thân và chán sống đến vậy.

Nỗi hoang mang ấy bào mòn Miller. Anh mất ngủ, phải dùng thuốc an thần và hơn một lần vùng dậy đấm vào bao cát tới mệt lả để có thể chợp mắt. Trong bối cảnh đội bóng đang chiến đấu để vươn tới nhóm dự cúp châu Âu, Miller càng cần lấy lại tâm lý để chứng tỏ, dù chỉ trong các buổi tập. Đã lâu quá rồi, anh chưa được đứng trong khung gỗ ở một trận đấu tại Bundesliga. 

Miller từng là một người gác đền tài năng. 5 năm trước, anh thậm chí còn đoạt giải “Thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga” trong màu áo Karlsruher. Ở đó, anh có biệt danh “Miller sát thủ” nhờ tài bắt penalty, từng được so sánh với Olivier Kahn huyền thoại. Nhưng từ khi tới Hannover, tất cả thay đổi đến kỳ lạ. Miller bỗng nhiên mất niềm tin vào bản thân ghê gớm và trở nên yếu đuối đến khó lý giải. 

Một lần quẫn trí, Miller đã kê khẩu súng lục vào thái dương nhưng không đủ dũng cảm để bóp cò. Để rồi, anh tiếp tục phải sống với vô vàn câu hỏi về lý do mình vẫn sống. Và đến bây giờ, khi Hannover đang chuẩn bị tổng kết mùa giải, Miller lại phải xin nghỉ để tham gia một khóa trị liệu tâm lý nữa.

… TỚI GIÁM ĐỐC SCHMADTKE ĐANG CHÁN SỐNG


Joerg Schmadtke


Miller không phải ca bệnh trầm cảm đầu tiên ở Hannover 96. Trước anh, thủ môn xuất sắc Robert Enke của CLB này cũng rơi vào stress nặng và tìm đến cái chết vào năm 2009. Khi ấy, người ta giải thích rằng Enke không vượt qua được nỗi đau mất cô con gái 2 tuổi bị bệnh tim. Nhưng đến trường hợp bất thường của Miller, người Hannover bắt đầu giật mình. Bởi vì không chỉ riêng Miller, nỗi trầm cảm như một bóng ma đã lan tới… BLĐ đội bóng, khi cả giám đốc điều hành Joerg Schmadtke cũng vừa phát bệnh. 

Cuối tháng 4 vừa qua, Schmadtke đã xin từ chức để đi điều trị tâm lý. Nhà quản lý nổi tiếng là mạnh mẽ ấy cũng có những triệu chứng như Miller: bất ngờ rơi vào trạng thái mất niềm tin, chán sống. Ông cũng bắt đầu nghĩ tới cái chết. 

Gia đình Schmadtke không hiểu tại sao ông bị bệnh. Vợ của vị giám đốc này đề nghị BLĐ đội bóng cho biết, tại sao từ một người đàn ông vững vàng, chồng bà bây giờ luôn dày vò trong nỗi sợ vô hình và bắt đầu tìm hiểu về… cuộc sống sau cái chết. “Tôi phát hiện ra ông ấy có một sợi dây thừng thắt thòng lọng giấu trong góc ngăn kéo bàn làm việc. Tôi rất sợ, nhất là khi ông ấy dạo này hay kể chuyện về Enke xấu số”, vợ của Schmadtke nói.

Những ca trầm cảm rủ nhau kéo đến sân AWD Arena khiến giới CĐV Hannover lo lắng thực sự. Trên các diễn đàn, người ta bắt đầu đồn đoán đủ đường. Người lý tính thì bảo đó là hậu quả của nền bóng đá công nghiệp hóa. Nhưng nhiều fan lại mê tín cho rằng, đang có một lời nguyền vận vào sân AWD Arena, vì một phần sân bóng này được xây bằng những viên gạch lấy từ các tòa nhà bị đánh bom trong thế chiến thứ 2. 

Tin hay không thì tùy vào mỗi người, nhưng hãy nghe tâm sự của Miller với bác sỹ Marlovitz: “Khi CLB mời tôi gia hạn đến 2015, tôi thấy trong đầu cứ văng vẳng tiếng cười nhạo rằng “mi đang được bố thí”. Tôi ký vội vào hợp đồng rồi chạy ra xe và phóng như điên trên xa lộ. Lúc ấy, tiếng nói kia bảo tôi hãy lao xe vào dải phân cách cho nhẹ nợ”.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)