Tin tức - pháp luật 2014-01-01 01:02:23

những bức ảnh gây "ám ảnh" của năm..... 2013.


[size=6]Trong tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2013, nhiều hình ảnh trong các vụ việc gây chấn động liên tiếp xảy ra khiến người xem bị ám ảnh, khó có thể quên.[/size]
1. Đám tang không có quan tài của nạn nhân bị vứt xác phi tang


Vụ việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang chị Lê Thị Thanh Huyền ngày 19/10, khi chị này đến thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến dư luận rúng động trong suốt thời gian dài. Cơ quan chức năng và gia đình đã thử mọi phương pháp tìm kiếm nhưng hết năm 2013, xác nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. 49 ngày sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Huyền đã tổ chức đám tang không quan tài và rước di ảnh của chị Huyền lên chùa. Hình ảnh đám tang không có quan tài được tổ chức vào đúng ngày thứ 49 kể từ khi chị mất, chồng, các con chị cùng rất nhiều người thân, bạn bè như chết lặng trong nỗi đau - sẽ là những hình ảnh gây ám ảnh với nhiều người cho tới rất lâu sau này. Ảnh: Dương Linh.



2. Người dân hỉ hả khi “hôi” được nhiều bia sau vụ tai nạn ở Biên Hòa


Đầu tháng 12, một đoạn clip ghi lại cảnh tượng hôi của đáng xấu hổ trong vụ xe chở 1.500 két bia gặp nạn ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), đã khiến dư luận bị shock. Thấy bia bị đổ xuống đường, hàng trăm người đi đường cũng như ở xung quanh hiện trường ập tới hôi của, mặc tài xế van xin, gào khóc. Thậm chí một số người khi bị tài xế ngăn lại, còn dọa đánh. Chỉ 15 phút sau, hàng ngàn két bia đã bị hôi của sạch trơn. Cảnh tượng đáng xấu hổ này khiến dư luận vô cùng bàng hoàng về thái độ vô cảm trắng trợn của người dân ở hiện trường vụ tai nạn. Cảnh những người “hôi bia” cười hỉ hả với những lon bia vừa cướp được trên tay khiến người xem thực sự phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip của Tuổi Trẻ Online.


3. Những đứa trẻ tím tái trong tuyết lạnh Sa Pa


Sáng 15/12, hiện tượng băng tuyết đã xuất hiện tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Khác với những năm trước, thường chỉ là hiện tượng đóng băng tuyết, lần này những bông tuyết đã rơi thật sự và rơi rất dày, tạo nên một cảnh tượng kì ảo tại Sa Pa. Hiện tượng thiên nhiên kì thú, hiếm có ở Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách du lịch đổ về Sa Pa. Tuy nhiên, cái lạnh thấu xương cũng khiến người dân nơi đây run rẩy. Hình ảnh những đứa trẻ sinh sống ở thị trấn Sa Pa co ro, lạnh tím tái với giá rét khắc nghiệt bất ngờ, khiến nhiều du khách chứng kiến rơi lệ. Ảnh: Tri Thức.


4, Người lao động nghèo co ro mưu sinh giữa đêm đông rét buốt ở Hà Nội


Đêm giữa tháng 12, thời tiết ở Hà Nội vô cùng lạnh với mức nhiệt dưới 10 độ C. Những cơn mưa mùa đông khiến trời càng thêm rét buốt. Nhiều người dân Thủ đô hạn chế tối đa việc ra đường, ở trong nhà cho ấm áp. Tuy nhiên, nhiều người lao động nghèo, vì miếng cơm manh áo, vẫn phải vất vả mưu sinh giữa đêm đông lạnh giá. Hình ảnh người phụ nữ bán hoa quả ngồi thẫn thờ trong mưa lạnh, ánh mắt buồn rười rượi vì "ế" hàng khiến nhiều người chạnh lòng. Ảnh: Doãn Tuấn.



5. Bảo mẫu bạo hành dã man trẻ mầm non


Giữa tháng 12, dư luận lại một lần nữa dậy sóng với đoạn clip do báo Tuổi trẻ thực hiện, ghi lại cảnh hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) liên tục hành hạ những đứa trẻ vô tội bằng những ngón đòn kinh dị: ấn tay vào trán, tát liên tục vào mặt, ấn cổ xuống đánh vào lưng, nhúng đầu trẻ vào thùng nước… trong giờ ăn trưa của các bé. Hành động của hai "cô nuôi dạy trẻ" đã vượt qua giới hạn của sự tha thứ, khiến bao phụ huynh rơi nước mắt, không dám xem hết clip vì quá dã man. Nhiều người đã bị ám ảnh vì cái cách hai bảo mẫu quỷ dữ đối xử với những đứa trẻ vô tội, hoàn toàn không có khả năng phản kháng. Trong ảnh là cảnh Lý nhúng đầu một đứa trẻ vào thùng nước, mặc cho cháu bé đã sợ run người, khóc lóc van xin. Ảnh cắt từ clip của Tuổi Trẻ Online.


6. Em bé mắc bệnh ung thư máu 


Huỳnh Bảo Trân (sinh ngày 3/10/2011) là một cháu bé trắng trẻo và nhỏ nhắn. Theo kết quả xét nghiệm gần nhất, bé Bảo Trân đang mắc bệnh ung thư máu – giai đoạn xấu. Một chứng bệnh ở thời điểm phải tính từng ngày để giành giật mạng sống cho bé. Bé khá mệt mỏi và đau đớn với đôi mắt sưng to vì phát bệnh của mình. Cũng vì đôi mắt này, Trân rất khó khăn trong việc ngồi dậy và nằm ngửa như các bạn đồng trang lứa khác. Bé hay nằm nghiêng và dùng gối ôm che mặt tránh mọi người. Ảnh: V.T.


7. Mẹ quỳ giữa tòa xin tha chết cho trùm băng đảng chặt tay cướp xe SH


Ngày 25/12, sau 2 ngày xét xử, Tòa án Nhân dân TP HCM đã tuyên án đối với băng cướp chuyên chém người cướp xe (mà điển hình là vụ chặt tay cướp xe SH gây chấn động vừa qua). Kẻ cầm đầu băng cướp là Hồ Duy Trúc đã nhận bản án tử hình. Những người tham dự phiên tòa đều tán thành kết quả phiên xử, trừ gia đình các bị cáo. Sau khi án tử hình đối với kẻ cầm đầu băng cướp này được tuyên, cả gia đình bị cáo đã làm loạn ngay tại tòa án: chửi bới các bị hại, rượt đánh luật sư, đe dọa thẩm phán. Trong phiên tòa, người mẹ già khuỵu xuống khóc nức nở, liên tục gọi tên Hồ Duy Trúc và xin tòa tha tội chết cho con. Đây là lần thứ 3 bà Út tham dự phiên tòa xét xử con trai trong năm 2013. Hình ảnh này đã nhận được nhiều ý kiến, quan điểm tranh luận trái chiều của độc giả. Ảnh: Zing.


8. Mẹ khóc ngất đón xác con chết đuối



Ngày 29/12, 96 học sinh của THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) được nhà trường tổ chức đi tham quan tại biển 30/4 thuộc huyện Cần Giờ (TP.HCM). Khi những học sinh này đang tắm biển thì phát hiện 7 nam sinh trong nhóm bị sóng biển cuốn trôi nên nháo nhào chạy lên bờ và báo với các thầy cô giáo. Sau nhiều giờ vật lộn với sóng biển, đến sáng 30/12, tất cả 7 xác nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Nhận xác con trong nhà xác bệnh viện, những người cha, người mẹ đau khổ, khóc ngất trước sự mất mát quá lớn và bất ngờ. Hình ảnh này khiến nhiều người rơi lệ khi chứng kiến. Ảnh: Thanh Niên Online.

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)