Tin tức - pháp luật 2013-10-15 15:42:28

Nhan sắc huyền thoại geisha Nhật gây sốt


[size=6] [/size]
Vẻ đẹp của một thiếu nữ geisha vào đầu thế kỷ 20 khiến không ít người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

 

Cộng đồng chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr mới đây đã xôn xao về loạt ảnh hiếm có về một huyền thoại geisha Nhật Bản ở Tokyo vào đầu thế kỷ 20 trong bộ áo kimino và mái tóc và mái tóc búi cao truyền thống. 
 

Vẻ đẹp không tì vết của thiếu nữ geisha tên Hawaryu này đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ, đồng thời tạo nên một cơn sốt săn lùng hình ảnh của mỹ nhân cách đây một thế kỷ này.
 

Khó thể đoán được trong loạt ảnh này Hawaryu bao nhiêu tuổi, nhưng dựa vào cách quấn tóc có thể đoán thiếu nữ này tầm dưới 20 tuổi, và có thể là một maiko (geisha học việc).
 

Theo lời của người phát hiện và đăng tải loạt ảnh - một phóng viên ảnh người Mỹ đang sinh sống tại Nhật có tên Okinawa Soba, loạt ảnh được chụp vào năm 1910, chỉ vài năm trước khi nghề geisha trở nên thoái trào ở Nhật.
 

Nghề geisha thịnh hành nhất ở Nhật Bản vào thế kỷ 18. Công việc của các kỹ nữ cao cấp này là "mua vui" cho các khách nam bằng cách trò chuyện, tâm sự hoặc nhảy múa, ca hát.
 

Thiếu nữ geisha e ấp bên nhánh hoa mẫu đơn.
 

Phong cách và trang phục của thiếu nữ này được cho là ăn mặc như thời Minh Trị (1868-1912).
 

Vẻ đẹp thanh nhã và đượm chút u buồn của Hawaryu khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối cho một huyền thoại nhan sắc của Nhật Bản.
 

Hai nhiếp ảnh gia thực hiện loạt hình này là Shisui Naruse và Yoto Tsukamoto, hai tay máy trứ danh vào đầu thế kỷ XX.
 

Trước những năm 1920, ở Nhật Bản có khoảng 80.000 geisha, tuy nhiên trong và sau Thế chiến thứ II, số lượng geisha đã giảm sút một cách nghiêm trọng. Hiện tại, có khoảng 2.000 phụ nữ đang hành nghề geisha như một nghề truyền thống ở Nhật.
Mai Mai
Ảnh: Flickr
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)