Tin tức - pháp luật 2013-10-15 23:41:42

Kháng nghị tử hình hai kẻ truy sát người sau va quẹt xe


[size=6]Cho rằng tòa án cùng cấp tuyên phạt tù chung thân đối với Đạt và đồng bọn về hành vi truy sát người đến cùng sau va chạm giao thông là chưa thỏa đáng, VKSND TP HCM đã kháng nghị tăng lên mức án cao nhất.  [/size]
Ngày 15/10, VKSND TP HCM cho biết, vừa ký quyết định kháng nghị lên tòa cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Lê Ngọc Đạt (25 tuổi) và Trần Hoài Bảo (26 tuổi, cùng ngụ quận 8) về tội Giết người.
Sau 2 năm được ân xá, bị cáo Đạt và Bảo lại tiếp tục phạm tội giết người. Ảnh: H. D.
Theo nội dung kháng nghị, tại phiên xử sơ thẩm ngày 30/9, đại diện VKS giữ quyền công tố đã đề nghị mức án tử hình cho cả hai bị cáo này vì cả hai đều mới được ân xá nhưng lại tiếp tục gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. "Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đến cùng và thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nhưng tòa án cùng cấp tuyên 2 án chung thân là chưa nghiêm, mức án chưa thỏa đáng với tính chất và hành vi", VKS nêu quan điểm. 
Bản án sơ thẩm xác định, tối 4/6/2012, sau khi nhậu xong, Bảo và Đạt cùng anh Hiếu về nhà ở quận 8. Trên đường đi, Hiếu va quẹt với xe máy của Tuấn (17 tuổi, đang được người bạn chở) dẫn đến cự cãi.
Thấy nhóm của đối phương đông, Tuấn và bạn bỏ đi, nhưng vẫn bị đuổi theo. Đến cầu Chà Và, Hiếu bỏ cuộc. Chỉ còn Đạt và Bảo tiếp tục truy đuổi. Kè được "đối thủ" đến đường Bùi Minh Trực (quận 8), bọn chúng dùng roi điện chích vào người Tuấn khiến nạn nhân ngã xuống đường.
Người bạn hoảng sợ bỏ chạy, còn Tuấn bị Bảo và Đạt thay phiên chích điện, dùng gạch và khúc gỗ đập liên tiếp khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Năm 2003, TAND TP HCM từng tuyên Đạt mức án 12 năm tù, Bảo 10 năm tù về tội Giết người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)