Nghệ thuật sống 2012-03-13 17:40:50

Nhạc sĩ Nguyễn Hà: Tôi đã sai khi nghĩ Hưng... bị điên


Báo F) -Viết về ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng ở giai đoạn này là điều khó, bởi dường như đã “chẳng còn gì để nói”. Và khen hay chê cũng đều… dở. Nhưng cái tên Đàm Vĩnh Hưng có bao giờ khiến người ta nhàm chán, dẫu họ thích hay không thích ông hoàng quái tính này.

[/justify]

Không có những bài ca ôn nghèo kể khổ, không có những phát ngôn kịch tính được phát đi từ khẩu hình họ Đàm. Càng không phải những câu chuyện li kỳ về giới tính. Lần này là chia sẻ của hai nhân vật, tưởng vô thưởng vô phạt, nhưng lại chứa đựng thông tin làm nên những lát cắt thú vị về ông hoàng nhạc Việt.



Cuối những năm 1990 và kéo dài đến đầu những năm 2000, nhạc sĩ Nguyễn Hà là cái tên bảo chứng cho quyền lực showbiz. Giờ đây, quyền lực ấy đã đặt một chân vào… tuổi hưu trí. Nhưng người ta vẫn tìm đến anh khi muốn lật lại "hồ sơ" của những ngôi sao.

Và tôi cũng tìm đến Nguyễn Hà với tham vọng đó…



Có một thực tế là gần đây không ai dám nói xấu Đàm Vĩnh Hưng. Chính xác là 6, 7 năm trước, tôi còn nghe người này người kia phàn nàn“thằng Hưng thế này, thế kia”. Nhưng bây giờ thì tuyệt nhiên không.

Lý giải điều này, có người cho Hưng đang khiến người ta “sợ”, bởi uy danh và quyền lực của ông hoàng. Sự tự tôn của Hưng khiến nhiều người "khớp". Nhưng tôi biết, sự tự tôn không phải xuất hiện khi Hưng bước chân lên ngai Vua, mà đã có từ thời Hưng chẳng là ai.

Khi Hưng bắt đầu đi hát, tôi đã là nhạc sĩ có tên tuổi và đang giữ chương trình“Giai điệu tình yêu”. Một buổi tối về nhà, thấy Hưng đứng trước cổng. Hưng nói muốn nói chuyện với tôi. Chuyện ca sĩ gặp nhạc sĩ nổi tiếng để được hát, được lên sóng không hiếm. Nhưng Hưng làm tôi ngạc nhiên, bởi không quỵ lụy hay xin xỏ, mà Hưng nói: “Hà cho Hưng một bài hát, Hưng chắc chắn sẽ hát bài đó nổi tiếng”.

Với nhạc sĩ hay bất cứ người bình thường nào, khi nghe ca sĩ vô danh tự tin khẳng định như vậy, thì phản ứng đầu tiên là… thằng này bị điên à? Và, tôi đã sai…



Hưng trịnh trọng cầm tay tôi và hôn giữa đông đảo mọi người, báo chí. Đàm Vĩnh Hưng là vậy, luôn nhiều trò, luôn khiến người ta phải chú ý!

Tôi không thân, cũng không giận gì Hưng. Dẫu hồi Hưng mới nổi tiếng, có lần dự sinh nhật một người bạn, chúng tôi gặp nhau, Hưng nói bâng quơ, đại khái trách móc những người từng không giúp đỡ Hưng, từng coi thường Hưng (dĩ nhiên trong đó có tôi!). Hưng nói vậy thôi, chứ Hưng khéo lắm, luôn giữ hình ảnh của mình lịch sự lắm. Hôm trước gặp nhau trong lễ ra mắt album Ưng Hoàng Phúc, Hưng trịnh trọng cầm tay tôi và hôn giữa đông đảo mọi người, báo chí. Đàm Vĩnh Hưng là vậy, luôn nhiều trò, luôn khiến người ta phải chú ý!

Hưng có biệt tài khiến người khác phải quý mến. Nhiều người nói Hưng khôn khéo. Nhưng để khéo được như Hưng không dễ. Sống trong giới showbiz, sự giả tạo, bằng mặt không bằng lòng không hiếm. Nhiều người hỏi thăm mình, khiến mình “nổi điên” bởi sự giả tạo của họ, nhưng Hưng thì không. Hưng nhớ tên người khác rất giỏi. Hưng tạo cảm giác Hưng quan tâm tới họ chân thành. Tôi nghĩ, nếu không có sự quan tâm, thì làm sao nhớ được tên?

Từng có thời Hưng giận, trách, tuyên bố, chửi người này, người kia. Tôi thấy phản ứng đó hết sức bình thường. Bởi con đường Hưng đi mất nhiều thời gian quá. Vì vậy, dễ sinh tâm lý bực tức, rằng tại sao mình không thành công sớm, tại sao mình không gặp người này người kia, tại sao người ta không giúp mình sớm hơn,… Bởi khi đang tận hưởng sự thành công, người ta thường hối tiếc sao dư vị vinh quang không đến sớm hơn.

Nhiều người nói, giờ Hưng đừng hát nữa, đừng “làm trò” để giữ “ngai” nữa. Nhưng cuộc đời đâu có đẹp như truyện cổ tích? Hưng đã rất vất vả để lên đến đỉnh cao ngày, thì có quyền giữ nó, miễn Hưng còn đam mê.




    [*]
[size=6]
[/size]
    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)