Chuyện lạ 2011-03-23 00:45:40

"Người đàn ông không mặt" tiến gần giấc mơ...


(24h) - Anh bị coi là người đàn ông không mặt. Và liệu giấc mơ “có khuôn mặt” có thể thành sự thật ?

"Người đàn ông không mặt" và ca phẫu thuật "tử hình"



Tờ Daily Mail của Anh đưa tin về trường hợp của anh Dallas Wien, 25 tuổi, tới từ Fort Worth, Texas. Giấc mơ trong đời anh là được 1 lần hôn con gái như trước kia, trước khi khuôn mặt của anh bị biến dạng tới mức không-còn-mặt-người.

Tai nạn xảy ra với anh Dallas Wien từ tháng 11 năm 2008. Sau khi phần đầu bị va phải một đường dây điện cao thế, toàn bộ những đường nét trên khuôn mặt anh đã bị biến mất. Anh bị người ta gọi là “người đàn ông không mặt”.





Anh Dallas Wien - Trước và sau khi tai nạn

Các bác sĩ đã tiến hành ghép lại toàn bộ khuôn mặt cho anh. Ca phẫu thuật trải qua 15 tiếng tại bệnh viện tại Boston. Hơn 30 bác sĩ đã tham gia ca phẫu thuật này.

Các bác sĩ chuẩn bị cho ca phẫu thuật "tử thần"

Trước đó, anh Wien đã trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật khác. Anh đã ở trong tình trạng hôn mê bất tỉnh về mặt y học trong suốt 3 tháng trời. Lần phẫu thuật này, phương pháp điều trị là thay thế từ thần kinh tới mũi, miệng, da và cơ mặt. Mặc dù thành công nhưng ca phẫu thuật vẫn vấp phải một thất bại trong việc mang lại một đôi mắt mới nhằm mục đích hồi phục thị lực của anh Wien. Hiện tại, anh còn rất khó khăn trong việc nói chuyện và ăn uống, nhưng mỗi ngày, anh có thể tập chống đẩy tay 15 lần, cho thấy thể lực của anh đang hồi phục.



Và rồi hạnh phúc vì ca cấy ghép mặt đã thành công - Người mặc áo sẫm bên tay phải là ông của Wien


Ông của Wien nói trong niềm vui sau ca phẫu thuật: “Đây rõ ràng là một kỳ tích. Từ lúc nhìn thấy nó bị thương, tôi đã không biết nghĩ ra sao, phải làm sao cho nó sau này. Nhưng tôi đã quyết định phải làm một điều gì đó cho cuộc sống và thay đổi cuộc đời của cháu tôi”.



Wien trong xe ô tô vào tháng 10 năm ngoái khi quyết định chọn phẫu thuật




Người ông dẫn cháu đi quyết thay đổi cuộc đời


Đây là cuộc phẫu thuật ghép lại mặt lần thứ 3 tại Mỹ. Nhưng trường hợp toàn bộ khuôn mặt bị biến mất như của anh Wien thì đây là lần đầu.






Trên thế giới, ca phẫu thuật ghép toàn bộ mặt lần đầu tiên đã được tiến hành vào năm ngoái, với trường hợp của anh Oska (31 tuổi), người Tây Ban Nha. Ca phẫu thuật cấy ghép mặt cho một đôi vợ chồng lần đầu tiên được tiến hành trên thế giới vào năm 2005 tại Pháp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)