Cafe tám 2010-08-14 11:49:49

Ngủ lang vì bạn dẫn bồ về phòng


“Đi đâu về, mọi người phải quan sát thật kỹ trước cửa phòng xem có đôi dép lạ nào không rồi mới bước vào phòng mình. Nếu không cẩn thận thế thì dễ bị chứng kiến những cảnh phim mát mẻ đến ngượng mặt”, Vinh kể.

Vinh, sinh viên năm 3, ngành Công nghệ Sinh học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM, cho biết có rất nhiều sinh viên ở xóm trọ tại làng đại học Thủ Đức thường xuyên rơi vào tình trạng “vô gia cư”, có phòng mà không dám về. Chiều nào cũng vậy, các đôi trai gái ở đây vô tư thể hiện những hành động âu yếm và ôm hôn thắm thiết như chốn không người. Ban đầu họ còn thẹn thùng, song dần dần cũng "chai mặt".



Sau 9 giờ tối, nhiều cặp tình nhân mượn cớ tâm sự với nhau rồi ngồi lỳ cho mãi đến sáng mới chịu mở cửa phòng. Trong khi đó các bạn chung phòng trở thành kẻ "không có chỗ gối đầu".

Mọi người ở khu trọ này không còn lạ gì cảnh “chuyển giao nhân sự” diễn ra hàng đêm ở đây. Không ai bảo ai, hễ người nào dẫn người yêu về sẽ được ưu tiên ở lại phòng, còn các thành viên khác phải “khăn gói” ra đi ngủ nhờ. Dường như đã có thỏa thuận với nhau nên các sinh viên ở đây thực hiện kế hoạch xoay vòng “nay người mai ta” khá bài bản và rất ít khi bị trùng lịch.

Vinh kể lại: "Có lần về phòng mà quên gõ cửa, em ngượng chín người vì thấy hai bạn đang 'quằn quại' ôm nhau trong phòng khi quần áo chẳng còn trên người. Sau lần đó, cả ba đứa tránh mặt vì ngượng, nhưng sau đó đâu lại vào đấy”.

Đã nhiều lần, Vinh phải đi ngủ lang ở các phòng bên cạnh, song cũng có đêm nam sinh này phải nương thân ở tiệm Internet rồi sáng hôm sau nghỉ học để ở nhà ngủ bù.

Cũng thường xuyên phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất”, Luyến, sinh viên năm 2 khoa Đông Phương, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM đã nhiều lần dở khóc dở cười khi bạn dẫn người yêu về phòng ngủ qua đêm.

"Trong căn phòng khoảng 16m2 với 4 người ở, duy nhất chỉ có mình không bao giờ đưa bạn trai về phòng. Do vậy tiếng nói của mình không bao giờ có trọng lượng, vì đi ngược lại với số đông", Luyến tâm sự.

Mặc dù rất ngại gõ cửa xin ngủ nhờ phòng khác, song nhiều đêm Luyến đành phải vác gối ra khỏi nhà để đi tìm chỗ ngủ. Cũng có hôm cô đi ngủ sớm và yên tâm vì khi đó chị em trong phòng đi vắng hết. Tuy nhiên sáng hôm sau thức dậy, Luyến tá hỏa vì người nằm bên cạnh mình không phải là cô bạn cùng phòng mà là bạn trai của cô ấy. Tâm trạng bàng hoàng, cô bé hét lớn khiến cả xóm thức giấc theo.

Cùng cảnh ngộ này là Kim, sinh viên năm nhất ngành Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. "Một tuần ít nhất 3 lần các chị dẫn bạn trai về phòng và ngủ lại. Có những hôm, họ ngủ lại chung hết với nhau. Mặc dù em đã nhiều lần góp ý với các chị nhưng do tuổi nhỏ nhất phòng nên mọi người không để ý đến cảm giác của em", Kim bức xúc.

Nữ sinh này kể, có lần đang "trần như nhộng" trong nhà tắm thì có tiếng chuông điện thoại reo. Kim chưa kịp thay đồ để ra nghe điện thì đột nhiên có cánh tay con trai kéo mạnh cánh cửa phòng tắm và đưa điện thoại cho khiến Kim một phen hú vía. Thì ra đó là "cử chỉ đẹp" của người yêu bà chị cùng phòng.

Tâm trạng bực bội, Kim nói: "Không biết anh ta nghĩ sao mà dạn dĩ đến thế. Riết rồi em chẳng còn thấy an toàn kín đáo ngay cả trong phòng của mình. Lúc đó em bực bội hét toáng lên, trong khi các chị kia còn cười ngả nghiêng khoái chí, thật không thể chịu được. Sau vụ này em quyết định chuyển sang phòng khác ở”.

Trước những bức xúc của các bạn sinh viên khi nhà trọ bỗng dưng biến thành "nhà nghỉ", chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ, Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc cho rằng, hiện tượng này vẫn thường xuyên xảy ra ở các khu trọ hiện nay. Thực tế giới trẻ bây giờ khá thoáng trong chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân, đặc biệt sinh viên sống xa gia đình, không chịu sự quản thúc từ bố mẹ nên càng dễ dàng xảy ra tình trạng này hơn.

"Việc các bạn dẫn người yêu về phòng, rồi ở lại qua đêm rõ ràng sẽ gây ra những xáo trộn nhất định trong sinh hoạt hàng ngày, từ đó dễ gây sứt mẻ tình cảm bạn bè. Vì thế để không rơi vào tình cảnh này, trước hết các bạn nên có những quy định, giao ước chung. Đồng thời khi thấy dấu hiệu có thể xảy ra việc này thì các bạn nên mạnh dạn góp ý, đừng để khi chuyện đã thành thông lệ mới lên tiếng thì rất dễ xảy ra mất lòng. Cuối cùng nếu bạn cùng phòng không có sự thay đổi hoặc bản thân không chấp nhận được thì tốt nhất bạn nên tìm một nơi ở mới thích hợp hơn", ông Sỹ cho biết.

Nhìn nhận thực trạng thiếu những không gian yêu dành cho người trẻ ở nước ta hiện nay, ông Sỹ cho rằng đó là nguyên nhân khiến các bạn tìm đến nhà nghỉ, một số khác không đủ kinh phí nên đành dùng tạm phòng trọ làm “nhà nghỉ” là điều khó tránh khỏi.

Cũng theo quan điểm của ông, khi yêu, phái yếu thường bị dẫn dắt bởi cảm xúc nên khó kiềm chế trước đòi hỏi của phái mạnh. Và khi bạn nữ đã chấp nhận ngủ chung với người yêu thì khó tránh khỏi việc ăn 'trái cấm'. "Tuy nhiên suy cho cùng thì phái nữ vẫn thiệt thòi nhiều hơn trong chuyện này. Vì thế hơn ai hết họ phải có trách nhiệm với bản thân để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau", ông Sỹ nói.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)