Chuyện lạ 2012-03-11 13:34:58

Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá... khủng


Liên tiếp những ngày qua, nhiều tàu cá cập bến cảng xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa sau gần một tháng ra khơi mang theo nhiều loài cá: Mập trắng, cá Chủa, cá Đuối… có con nặng đến 4 tạ. Muốn đưa được những con cá có trọng lượng quá lớn này, ngư dân phải dùng cẩu, ròng rọc bằng xích sắt hay hợp lực nhóm ngư dân từ tám đến 10 người khỏe mạnh mới có thể đưa được cá lên bờ đưa đi tiêu thụ.





Theo giá thị trường hiện nay, vi cá mập giá 1,8 triệu đồng/kg, phần thịt giá 25.000 đồng/kg. Thuyền trưởng tàu hành nghề câu cá mập Mai Tứ thổ lộ: "Giá trị nhất là bộ vi do các thương lái chuộng mua để xuất khẩu. Mỗi bộ vi cá mập ít nhất bán cũng được 18-20 triệu đồng. Hành nghề câu loại này cơ bản là dùng sức, tốn nhiều công đi tìm luồng cá nhưng bù lại thu nhập cao hơn nhiều so với nghề giã cào và lặn".

Bà Võ Thị Lệ Thu, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, nghề câu cá mập có từ thuở xưa và hiện duy trì với hơn 10 tàu, gần 100 ngư dân tham gia. Mỗi lao động của xã hành nghề câu cá mập mỗi năm thu nhập ít nhất 60 triệu đồng.




Ngư dân trẻ ôm con cá Mú nặng hơn 40 kg từ sàn tàu chuyển lên bờ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)