Video clip 2011-05-16 03:09:04

nghề nguy hiểm nhất TG


Đối với hầu hết mọi người, công việc này sẽ là cơn ác mộng kinh hoàng nhất khi phải làm việc cùng hàng trăm con rắn độc trong một khu hầm nhỏ hẹp. Thế nhưng, người đàn làm công việc này lại chẳng hề tỏ ra sợ hãi khi tay không tiếp xúc với lũ rắn. Đó là công việc dọn vệ sinh cho những con rắn nuôi tại vườn thú.

Rắn là loài động vất hết sức phổ biến tại Đông Nam Á. Chúng xuất hiện trong tín ngưỡng, tôn giáo và cuộc sống thường ngày của người dân. Chính vì lẽ đó, hầu như các vườn thú trong khu vực đều có sự hiện diện của loài bò sát này.



Nhặt từng con rắn để làm vệ sinh


Cũng như các loài động vật khác, lũ rắn nuôi trong vườn thú cần được cho ăn, che mưa che nắng và… dọn vệ sinh. Sẽ không quá lời khi gọi những người làm công việc dọn vệ sinh chuồng rắn là những ngươi “thần kinh thép”.

Ăn mặc đơn giản chỉ với quần soóc và áo phông, người đàn ông bình thản đi vào hầm rắn cùng với cây chổi trên tay để bắt đầu công việc dọn vệ sinh quen thuộc. Dưới mặt hầm bê tông, những con rắn to màu xám hoặc đen đang ngóc đầu, bạnh cổ nhìn trân trân vào “kẻ lạ mặt” đang tiến vào nơi ở của chúng.





Những chú rắn cứng đầu không chịu khuất phục


Loài rắn sẽ vô cùng nguy hiểm khi chúng bị kích động. Khi đối thủ ở xa, chúng có thể phun nọc độc qua kẽ răng vào mắt đối phương. Tuy nhiên, chúng dường như không có phản ứng gì là tự vệ hay tấn công người dọn chuồng.

Khi bắt đầu công việc, từng con rắn sẽ bị nhấc ra khỏi nơi chúng đang tụ tập và vứt sang một bên. Những chú rắn dường như rất “biết thân biết phận” trong quá trình tổng vệ sinh. Tuy nhiên không ít con “cứng đầu” ngóc đầu bạnh cổ dọa nạt người dọn dẹp.

Những thứ người đàn ông cần mang đi là da khô, trứng phân rắn và lá cây rụng từ bên ngoài vào chuồng. Đa số chúng đều nằm phía trong nơi tụ tập của bầy rắn. Để thu dọn được những phế thải đó, di chuyển bầy rắn là điều khó tránh.



Người đàn ông đứng giữa chuồng rắn độc hàng trăm con


Công việc của anh đã làm nhiều du khách thăm vườn thú trầm trồ kinh ngạc. Không ít người đã “lắc đầu lè lưỡi” và cho biết có cả núi tiền cũng không thể bắt họ làm công việc “khủng khiếp” này.

Dù có nọc độc chết người nhưng hầu hết các loài rắn đều rất nhút nhát khi tiếp xúc với con người. Chỉ cần không cảm thấy bị nguy hiểm, sẽ ngoan ngoãn hiền lành và thân thiện với con người.

Video:


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)