Sao Việt 2012-09-15 07:43:19

Mỹ Tâm bối rối trước những chàng trai VN Idol


[size=2]Thanh Hưng, Đinh Đức Thảo… là những thí sinh khiến nữ giám khảo phấn khích trong vòng 'Studio' tối 14/9.[/size] >> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol
>> Thí sinh dân tộc gây ấn tượng tại VN Idol



Sau thời gian tập luyện, 8 chàng trai của vòng 'Studio' Vietnam Idol xuất hiện tự tin và cống hiến một đêm thi nhiều màu sắc tối 14/9 tại TP HCM. Đây cũng là thời điểm họ định hình phong cách âm nhạc riêng của mình, nên mỗi thí sinh đều phô diễn thế mạnh để thu hút khán giả. Sau đêm thi này, tổng đài bình chọn mở đến 19h30 thứ sáu tuần sau. Khán giả sẽ quyết định thí sinh nam nào có mặt trong top 10 của Vietnam Idol 2012. Kết quả được công bố đêm 28/9, một tuần sau đêm tranh tài của 8 thí sinh nữ.


Trong liveshow đầu tiên của vòng 'Studio', 3 giám khảo đã hoàn thành khá tốt vai trò khi đưa ra được những lời khuyên và kinh nghiệm quý giá cho 8 thí sinh. Bên cạnh sự dí dỏm của Nguyễn Quang Dũng, sự sâu sắc của Quốc Trung, giám khảo Mỹ Tâm mang đến cho khán giả cảm giác thoải mái khi cô thể hiện cảm xúc rất tự nhiên.


Thanh Hưng đến từ Ninh Bình từng được giám khảo Mỹ Tâm 'vớt' vào vòng trong nhờ cách hát có cảm xúc. Ở vòng 'Studio', anh tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi của giám khảo này khi hát ca khúc tự sáng tác mang tên 'Thuộc về em'. Khác với những bản ballad chậm buồn ở những vòng trước, lần này anh chọn ca khúc có tiết tấu trẻ trung, vui tươi. Bên cạnh đó, Thanh Hưng còn sở hữu giọng hát ấm áp, truyền cảm và phong cách biểu diễn tự tin. Mỹ Tâm tỏ ra thích thú khi anh hướng về cô ở câu hát cuối cùng 'thuộc về em'. Cô cũng xem đây là cuộc dạo đầu của chàng trai này, nên rất thoải mái khi thưởng thức. Hai giám khảo Quốc Trung và Quang Dũng cũng dành nhiều tình cảm cho phần trình diễn của Thanh Hưng (xem clip).


Trong khi đó, người luôn gắn liền với hình ảnh ôm đàn guitar - Đinh Đức Thảo, thành viên nhóm It's Time - lại xuất hiện với hình ảnh 'tay không ôm mic'. Đức Thảo có giọng hát mềm mại, tinh tế và giàu cảm xúc. Tối qua, anh hát 'Lời nhắn số 4' của tác giả Hồ Hoài Anh, khiến Mỹ Tâm phải buột miệng khen anh đã mang đến bản ballad tuyệt vời. Nhưng, cô hy vọng rằng mình đủ kiềm chế để không chạy theo cảm xúc mà thí sinh này đang gửi đến cho các bạn gái khác. Tuy nhiên, Mỹ Tâm nghĩ là cô đã phải dành cho Đinh Đức Thảo một tình yêu sau khi nghe anh hát. Giám khảo Quốc Trung lại thấy Đức Thảo thể hiện tròn trịa nhưng hơi nhạt, còn đạo diễn Quang Dũng thì thích chất bụi bặm của nam thí sinh này hơn sự chỉn chu như trong đêm thi tối qua (xem clip).


Vận động viên wushu Nguyễn Thanh Tùng thu hút khán giả bởi vẻ thư sinh, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong đêm thi 14/9, anh hát ca khúc quen thuộc 'Vệt nắng cuối trời' lại không thành công như mong muốn. Nhạc sĩ Quốc Trung thấy anh còn hơi chông chênh giữa hai ranh giới, lãng mạn và ủy mị, mạnh mẽ và thô bạo nên chưa thực sự thuyết phục. Riêng ca sĩ Mỹ Tâm thấy Thanh Tùng có cảm xúc rất thực, nhưng anh biểu diễn chưa thật tự nhiên, một phần do bị run. Bù lại, nam vận động viên được giám khảo Quang Dũng 'xoa dịu' bằng lời khen: 'hình như môn wushu gần với âm nhạc hơn những môn khác' (xem clip).


Bên cạnh 3 thí sinh chọn phong cách thư sinh, nhẹ nhàng như trên, Biện Tấn Phát là điểm nhấn trong đêm thi với phong cách âm nhạc mạnh mẽ trong ca khúc 'Nếu điều đó xảy ra'. Dù bị đạo diễn Dũng 'Khùng' cho là 'hùng hục', Tấn Phát vẫn được giám khảo Mỹ Tâm ra sức bảo vệ (xem clip).


Thí sinh Nguyễn Anh Quân đến từ Học viện âm nhạc quốc gia có thế mạnh về giọng hát đặc biệt, thể hiện tốt ở cả quãng trầm và quãng cao, có phần thi ấn tượng với ca khúc 'Ngày tắt'. Mỹ Tâm cho rằng, phần đầu anh hơi 'loạng choạng', nhưng đã chứng tỏ được bản thân khi 'làm bừng tỉnh vào phần sau của bài hát' (xem clip).


Thí sinh người dân tộc Ya Suy cho thấy sự giảm sút phong độ trong phần thể hiện 'Trái tim bên lề'. Nếu ở các vòng trước, anh là nhân tố lạ, thu hút người xem bởi sự mộc mạc, thì ở vòng này, sự mộc mạc lại không 'cứu' được anh. Giọng hát với nhiều nhược điểm bắt đầu lộ rõ khi anh hát ở quãng cao. Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ ra rất thất vọng về phần thi này, cô nghĩ rằng anh đã chọn bài không hợp. Giám khảo Quang Dũng thì thấy Ya Suy rất khó để gia nhập làng giải trí, vì anh quá chân thành và chân thật (xem clip).


Phạm Hồng Phước với 'Nói chung là' bị cho là bắt đầu quá lạm dụng phần luyến láy, gây nhàm chán. Ngoại hình sáng sân khấu, trò chuyện hoạt ngôn, Hồng Phước mau chóng chiếm được cảm tình của giám khảo và khán giả, nhưng điều này cũng dễ khiến anh bị 'tác dụng ngược'. Ba giám khảo đều khuyên Hồng Phước nên cố gắng nhiều hơn nữa nếu được vào vòng trong, bởi tiết mục của anh tối qua chưa đủ 'tầm' của một phần thi hát (xem clip).


Thí sinh Duy Khánh với ca khúc đậm chất rock 'Góc tối' mang đến phần mở màn sôi động, hấp dẫn. Tuy vẫn còn khá run vì là người hát đầu tiên, anh vẫn khiến giám khảo Mỹ Tâm thấy được niềm đam mê trong cách thể hiện
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)