Chuyện lạ 2012-09-29 09:38:40

Mỹ muốn xây dựng căn cứ trên mặt trăng


[size=2]Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định xây dựng một căn cứ trên nửa tối của mặt trăng để phục vụ các hoạt động thám hiểm không gian.[/size]
Hoạt động đưa người sao Hỏa sẽ trở nên thuận lợi hơn nhờ căn cứ trên mặt trăng. Ảnh: mreclipse.com.
Căn cứ trên mặt trăng sẽ tồn tại vĩnh viễn và cách trái đất 443.000 km. Nó sẽ mở rộng tầm với của loài người trong hoạt động khám phá vũ trụ. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi NASA phải giải quyết nhiều thách thức trong việc ngăn chặn ảnh hưởng của bức xạ vũ trụ đối với phi hành gia và tiếp tế cho trạm

Báo Orlando Sentinel cho biết, có thể NASA sẽ sử dụng các thiết bị còn lại sau khi quá trình lắp ghép ISS kết thúc, đồng thời dùng tên lửa đẩy Space Launch để đưa căn cứ ra ngoài trái đất.

Dự án xây dựng căn cứ đang được khởi động với chi phí ước tính 3 tỷ USD một năm và sẽ hoàn thành vào năm 2017. Hai năm sau đó, NASA sẽ bắt đầu xây dựng các tiền đồn trên mặt trăng. Orlando Sentinel cũng cho biết, NASA đã xin ý kiến Nhà Trắng về kế hoạch đó vào tháng trước nhưng vẫn chưa có kết quả về việc liệu quốc hội Mỹ ủng hộ dự án nhiều tỷ USD này hay không.

NASA cho biết, họ đang xúc tiến việc thành lập một nhóm chuyên gia để lập kế hoạch xây dựng tiền đồn cho căn cứ trên mặt trăng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)