Tin tức - pháp luật 2011-03-12 05:00:14

Một số clip và tin tức mới nhất về Nhật Bản!!!!!


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1KQ2-gTqFfA#t=5s

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=x9QNzGY0qxw#t=3s
Lời kể của nhân chứng:


Hai mẹ con ngồi sụp xuống đất khi xảy ra động đất ở Tokyo.

Một trong những trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử thế giới đã làm rung chuyển bờ biển đông bắc Nhật Bản ngày 11/3, gây ra một cơn sóng thần cao tới 10m. Hơn 20 dư chấn đã được ghi nhận trong vài giờ, hầu hết có cường độ trên 6,0 độ richter.

Dưới đây là lời kể của các nhân chứng trong thảm họa động đất, sóng thần.



Mời độc giả chia sẻ thông tin về động đất, sóng thần tại Nhật, đặc biệt là thông tin về người Việt tại Nhật về địa chỉ[[email protected]][email protected][/email]hoặc[[email protected]][email protected][/email]

Nhân chứng Alex viết: “Dù ở Tokyo nhưng chúng tôi đã cảm nhận được sự rung chuyển khá mạnh. Động đất ném phăng mọi thứ trong căn hộ của tôi xuống sàn nhà, phá hủy một phần bức tường của tòa nhà bên cạnh. Các cơn dư chấn vẫn tiếp diễn. Và đây chưa phải là điều tồi tệ nhất, phía đông bắc Nhật Bản là một khu vực thảm họa kinh hoàng. Nhiều người chết, nhiều người vẫn mất tích. Đây là một ngày rất buồn cho Nhật Bản”.

Andrew Pateras, một phóng viên ảnh Canada hiện đang có mặt tại Tokyo, viết trên blog cá nhân: “Đã quá nửa đêm giờ Tokyo nhưng các cơn dư chấn vẫn rung chuyển rất mạnh. Cứ như thể là tôi đang ở trên một con tàu du hành trong một cơn bão vậy. Tôi đang ở trên cạn mà như thể bị say sóng thực sự….

Tôi đã trải qua nhiều sự kiện làm thay đổi cuộc sống, nhưng sự kiện hôm nay sẽ luôn in đậm trong tâm trí tôi. Hôm nay, tôi nhìn thấy hàng trăm tòa nhà cao tầng đung đưa như cây trước gió và trái đất rung chuyển dưới chân tôi”.


Các nhân viên một khách sạn ở Tokyo chưa hết hoảng sợ sau trận động đất.

Nhà báo Chris Johnson cho biết từ Tokyo: “Có cảm giác như trận động đất mạnh xảy ra tại Tokyo. Nhưng trên thực tế, tâm chấn của nó nằm cách đó hơn 300km”.

Linda Sieg, phóng viên của hãng thông tấn Reuters tại Tokyo, cho biết: “Tòa nhà rung lên rất lâu và nhiều người trong phòng tin tức vồ lấy mũ bảo hiểm và một số ôm lấy bàn… Đó là trận động đất mạnh nhất mà tôi từng chứng kiến kể từ khi tới Nhật Bản 20 năm trước”.

Grant Stillman, một người Australia sống tại Tokyo, cho hay: “Từ tòa nhà của tôi, tôi đã nhìn thấy nhiều tòa nhà chọc trời đung đưa… Tòa nhà của tôi bắt đầu phát ra các âm thanh răng rắc và chúng tôi chạy vội ra cầu thang”.

“Mặc dù chúng tôi ở cách phía bắc Nhật Bản rất xa, động đất ở đây vẫn rất mạnh… Trận động đất đầu tiên rất lâu - mọi người trong văn phòng la hét. Khoảng 30 phút sau lại có một trận động đất dài khác. Giấy và đồ đạc rơi khỏi các kệ. Chúng tôi có thể nghe thấy các bức tường kêu kẽo kẹt”, nhân chứng Ryosuke cho biết từ Tokyo.



Nhà bị sóng thần cuốn trôi ra biển vẫn đang bốc cháy ở thành phố Natori, miền bắc Nhật.

David Pierson, phi công trực thăng quân đội Mỹ, người đã có mặt tại sân bay Narita của Tokyo khi động đất xảy ra, cho biết: “Cứ như thể một máy bay đã tiến rất gần tới cửa sổ và mọi thứ bắt đầu rung lên. Có một tiếng động ầm ầm rất lớn. Tất cả các tấm biển bắt đầu lắc lư. Tôi nhìn thấy sự hoảng sợ trên gương mặt mọi người”.

Tại Ichihara, August Armbrister viết rằng “màn đêm hôm nay buông xuống nhanh chóng” do vụ cháy tại nhà máy lọc dầu tại đây tạo ra cột khói đen kịt xâm chiếm cả bầu trời xanh.

Còn Brian Doyle, một sinh viên Mỹ sống tại Osaka, cho biết: “Mặt đất rung lên trong khoảng 2-3 phút và cứ như thể những con sóng đổ ập vào ngôi nhà khi động đất xảy ra. Sau đó, có âm thanh lạ, cọt kẹt phát ra từ ngôi nhà và cánh cửa bắt đầu đung đưa”.

Nhân chứng Richard Dong, người có mặt tại sân bay Narita, nói: “Ngay sau khi xảy ra rung lắc, toàn bộ căn phòng như thể đang rung lên. Một số phần của trần nhà rơi xuống. Cốc và máy tính rơi khỏi bàn. Mọi người bắt đầu trú ẩn dưới gầm bàn”.



Đã có ít nhất ba người chết và rất nhiều người bị thương được ghi nhận ở tỉnh Fukushima, phía bắc Tokyo. 4 triệu ngôi nhà thuộc các tỉnh Aomori, Akita, Iwate, Yamagata, Miyagi và một số khu vực của tỉnh Fukushima đã bị mất điện. Chính quyền tiếp tục phát đi những cảnh báo yêu cầu người dân di tản đến những vị trí cao cách xa bờ biển.

Philippines, Đài Loan và Indonesia đều đã đưa ra những cảnh báo sóng thần. Ngay cả những quốc gia cách khá xa Nhật Bản như Colombia và Peru cũng đã nhận được những cảnh báo từ Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương. Những ký ức kinh hoàng về thảm họa sóng thần năm 2004 đang hiện về trong trí nhớ của nhiều người.

Người dân chạy ra đường sau trận động đất vừa diễn ra trưa nay. (Ảnh: Xinhua)

Trước đó, cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ đã xác nhận một trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ở độ sâu 24 km, tâm chấn nằm cách 130km về phía Đông của Sendai, Honshu, xảy ra lúc 14h46 chiều nay (giờ Tokyo). Đến 15h21, đã có những trận sóng thần cao 4 mét được ghi nhận ở Kamaishi và cảng Miyako, thuộc tỉnh Iwate.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, những cột nước cao đã kéo sập khá nhiều nhà cửa và phương tiện giao thông. Những cột khói đen cũng bốc lên từ những ngôi nhà ở Odaiba, khu ngoại ô Tokyo. Chính quyền đã tạm dừng các chuyến tàu cao tốc tới khu vực phía Bắc. Cho đến thời điểm hơn 2 giờ sau trận động đất, những tòa nhà ở thủ đô Tokyo vẫn rung lắc dữ dội, do ảnh hưởng bởi những cơn dư chấn diễn ra liên tục.

Giới chức cho biết, những cơn sóng thần cao hơn 10 mét có thể sẽ đổ bộ vào khu vực bờ biển các tỉnh Miyagi và Iwate. Ngoài ra, những khu vực gần Tokyo như Ibaraki hay Chiba có thể sẽ phải hứng chịu những cơn sóng thần cao từ 3 đến 10 mét.

Bờ biển phía Bắc Nhật Bản bị sóng thần quét qua, làm nhiều ô tô trôi nổi trong nước. (Ảnh: Xinhua)

Khu vực phía Bắc Nhật Bản đã chịu nhiều trận động đất và sóng thần trong quá khứ. Mới đây nhất là trận động đất mạnh 7,2 độ Richter vừa xảy ra hôm thứ Tư (9/3).

Năm 1993, trận động đất mạnh 8,1 độ Richter trong vùng này đã làm chết hơn 3.000 người. Năm ngoái, một trận sóng thần cũng gây thiệt hại cho các cơ sở đánh cá ở đây


3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3
XIN GỬI LỜI CHIA BUỒN SÂU SẮC ĐẾN NGƯỜI DÂN NHẬT BẢN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)