Tin tức - pháp luật 2010-05-08 11:42:38

Một giờ chặn bắt người vi phạm của cảnh sát hóa trang


7h20 sáng trên phố Ngô Quyền (Hà Nội), xe máy chở hai thanh niên mặc áo phông, quần kaki phóng vọt lên, chặn đầu chiếc Wave RS có người không đội mũ bảo hiểm. Ít giây sau, 2 cảnh sát mặc cảnh phục xuất hiện.

6h30 sáng 6/5, sau vài phút giao ca chớp nhoáng tại trụ sở đội cảnh sát giao thông số 1, anh Kiên, Hùng, Quân và Ninh được lệnh thành lập tổ tuần tra lưu động vừa mặc cảnh phục, vừa cải trang để xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.
Đang mặc trên mình bộ cảnh phục ngành, ít phút sau khi nhận được lệnh, thiếu úy Vũ Văn Ninh và trung sĩ Nguyễn Trung Kiên đã diện áo phông, quần kaki, chân đi dép lê dắt xe máy cá nhân ra cổng. Theo sau là xe của cảnh sát giao thông mặc cảnh phục.





2 cảnh sát giao thông cải trang dùng xe máy đi lại trên đường bắt những người không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Xuân Tùng Tổ tuần tra dạo quanh các tuyến phố: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… Nếu phát hiện học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy đến trường, không đội mũ bảo hiểm hay đèo ba, hoặc người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, tổ tuần tra sẽ chặn lại để cảnh sát mặc cảnh phục đi phía sau xử phạt.

7h20 khi đang chạy trên phố Ngô Quyền, anh Ninh và Kiên phát hiện xe Wave RS chở hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm liền tăng ga phóng lên chặn đầu xe vi phạm. Người điều khiển xe vi phạm là Nghĩa, sinh viên ĐH Điện lực tỏ vẻ ngạc nhiên, nhưng khi thấy cảnh sát cải trang rút thẻ ủy quyền và ngay sau đó cảnh sát mặc cảnh phục đến xử lý thì Nghĩa và bạn đều ký vào biên bản vi phạm.

7h40, tại ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng, một người đàn ông tên Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm đang chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị 2 cảnh sát mặc thường phục chặn lại. Ít phút sau anh Hùng bị cảnh sát giao thông chốt gần đó lập biên bản xử phạt.
Theo ghi nhận của VnExpress.net, chỉ trong hơn một tiếng buổi sáng, lực lượng cảnh sát công khai kết hợp với cải trang của Đội cảnh sát giao thông số 1 đã xử phạt hàng chục trường hợp người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.










Cảnh sát công khai kết hợp với cảnh sát hóa trang lập biên bản người vi phạm. Ảnh: Xuân Tùng.

Trung tá Bùi Đức Thắng, Đội phó Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết, kế hoạch cảnh sát cải trang kết hợp với công khai xử lý người vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã được đội triển khai gần 10 ngày nay.

Mấy ngày đầu, mỗi ngày đội phạt 70-80 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, tạm giữ 20-30 xe máy vi phạm. Gần đây, do lực lượng cảnh sát giao thông toàn thành phố làm quyết liệt nên tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy giảm đáng kể.

"Việc cải trang đã có tác dụng rất tốt. Nhiều người sau khi bị cảnh sát cải trang kết hợp với công khai xử phạt đã nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành tốt hơn", trung tá Thắng nói.

Theo ông Thắng, việc cải trang cũng giúp cảnh sát bắt giữ người vi phạm dễ dàng hơn. Nếu cảnh sát mặc cảnh phục, người không đội mũ bảo hiểm thường tăng ga bỏ chạy dễ gây nguy hiểm cho người khác. Còn khi cảnh sát hóa trang, người vi phạm không để ý.
Trước lo ngại việc cải trang có thể kẻ xấu lợi dụng, trung tá Thắng khẳng định: "Cảnh sát cải trang thực thi nhiệm vụ luôn có sự kết hợp của lực lượng công khai. Hơn nữa, họ đều đeo băng đỏ và phải xuất trình thẻ ủy quyền cho người vi phạm nên kẻ xấu không thể lợi dụng".
Cuối tháng 4, trước tình trạng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm gia tăng trên các tuyến đường của Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông đã lên kế hoạch, mỗi đội cảnh sát giao thông thành lập một tổ 20 người, chia làm 4 nhóm với 2 cảnh sát hóa trang tuần tra lưu động.


Các tổ tuần tra tập trung xử lý nghiêm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có đội, nhưng không cài quai ở các quận nội thành, những tuyến đường lớn và quanh khu vực có cổng trường học.

Dịp này, mỗi đội cũng được giao chỉ tiêu trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm.



Xuân Tùng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)