Chuyện lạ 2010-07-13 07:55:50

MÓN ĂN TRỨNG NGÀN NĂM


Đây là những quả trứng được bảo quản từ hàng trăm, hàng nghìn năm trước và người ta gọi chúng là Trứng Thế kỷ.


[justify]Chúng ta đã từng được biết đến những quả trứng có hình dáng kỳ lạ như trứng trong trứng, quả trứng gà bự nhất hay những quả trứng có kích cỡ nhỏ xíu….

Quả trứng kỳ lạ lần này vô cùng đặc biệt bởi chúng là những quả trứng được bảo quản hàng hàng trăm đến hàng nghìn năm và người ta gọi chúng là Trứng Thế kỷ hay Trứng nghìn năm. Đây là một món ăn 'cao lương mỹ vị' của người Trung Quốc, các đầu bếp sử dụng những quả trứng này để chế biến nhiều món ăn truyền thống.


Những quả trứng này được bảo quản từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước đây

Những quả trứng vịt, trứng gà hay trứng chim cút còn tươi nguyên mới đẻ ra được vài tuần có thể trở thành những quả Trứng Thế kỷ khi chúng được bảo quản bằng một hỗn hợp bao bọc bên ngoài mà thành phần của nó gồm đất sét, tro, vôi, muối và gạo.

Tuy nhiên, quy trình để 'biến' trứng thành Trứng Thế kỷ mất khoảng 600 năm. Và có lẽ, sau hàng trăm năm, hàng ngàn năm, người may mắn sẽ tìm được chúng được bảo quản trong một bể vôi.


Chúng được bảo quản bằng một hỗn hợp bao bọc bên ngoài mà thành phần
của nó gồm đất sét, tro, vôi, muối và gạo.


Bóc lớp bảo quản, lớp vỏ trứng bên ngoài quả trứng sẽ hiện ra một màu nâu đục, giống như những viên thạch. Lòng đỏ của quả trứng sẽ biến thành màu xanh lá cây đậm.

Người ta tiến hành đo nồng độ Ph của trứng khoảng từ 9 đến 12, nó có mùi của Amoniac và lưu huỳnh. Nhưng khi được chế biến thành các món ăn, hương vị của chúng lại vô cùng 'quyến rũ'. Và tất nhiên, không phải ai cũng là người may mắn được thưởng thức món ăn quý đắt tiền này.

Ngày nay, người ta đã nghĩ ra cách để tạo nên những quả Trứng Thế kỷ chỉ phải ủ trong nhiều tuần, người ta gọi chúng là Trứng Bắc Thảo. Tuy nhiên, chắc chắn hương vị của chúng không thể bằng những quả trứng được ủ hàng nghìn năm.


Trứng Thế kỷ là một món 'cao lương vĩ mỵ' truyền thống của người Trung Quốc














rất bổ
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)