Sao Việt 2013-08-23 13:03:02

Minh Nhí và chuyện bặt vô âm tín 1 năm ở Mỹ


Nam diễn viên từng có thời gian dài lao đao vì bị cấm diễn trong nước do lùm xùm khi xuất ngoại.
Minh Nhí là nghệ sĩ hài nổi danh từ rất lâu. Theo đạo diễn Lê Hoàng, anh là người mua xe Rim đầu tiên trong giới nghệ sĩ (thời bấy giờ loại xe này chẳng khác gì xe 'Mẹc' bây giờ).
Tuy nhiên, sự nghiệp của Minh Nhí cũng lắm thăng trầm. Trong 6 tháng ròng, anh thường dễ rơi nước mắt vì bị Cục NT - BD cấm diễn:
'6 tháng, tôi không muốn gặp ai, mỗi lần bật tivi lên thấy học trò, thấy đồng nghiệp là tôi lại khóc.
Tôi nhớ sân khấu như điên, để chống lại cơn thèm chết bùng lên mãnh liệt, tôi tập kịch một mình. Mà một mình lại tủi, nước mắt chảy vòng quanh, lại thèm được chết'.
 
Minh Nhí tên thật là Trương Hùng Minh sinh năm 1964 tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, được biết đến với vai trò diễn viên hài - kịch nói.
Anh từng 2 lần được trao giải Mai Vàng dành cho Diễn viên kịch nói xuất sắc nhất những năm 1998 - 1999.
Ngày 18/2/2004, khi đang là giảng viênTrường CĐ Sân khấu Điện ảnh TP HCM, anh viết đơn xin nghỉ phép 1 tháng để sang Mỹ tham gia chương trình giao lưu văn hóa theo lời mời của Viet Art Production.
Ngày 22/2/2004, anh lên máy bay sang Mỹ khi đang trong thời gian làm thủ tục báo cáo và xin phép các cơ quan chức năng trong nước.

Theo một số nguồn tin, sau khi sang xứ sở cờ hoa, anh diễn phần lớn tại sòng bạc, bar, các bữa tiệc gia đình và một show diễn cùngQuốc Thảo ở San Jose.
Quá hạn nghỉ phép, Minh Nhí vẫn không liên lạc với Trường CĐ Sân khấu Điện ảnh TP HCM nên sau đó Ban giám hiệu trường quyết định kỷ luật, buộc thôi việc với nam diễn viên.
Sau 1 năm bặt tin với rất nhiều nghi vấn, diễn viên hài đột nhiên về nước cùng vợ.
Anh liền đến Sở Văn hóa Thông tin TP HCM tường trình về hoạt động của mình ở Mỹ.

Minh Nhí và vợ
Theo đó, khi ra nước ngoài, chương trình biểu diễn bị đình lại, Minh Nhí đã đi biểu diễn tại một số tiểu bang và tham gia quay một số video cho các trung tâm ca nhạc của người Việt.
Tại đây, anh đã gặp gỡ kết hôn với một nhân viên ngân hàng tại California - Mỹ cũng là khán giả hâm mộ anh.
Lý giải việc không trở về đúng ngày, Minh Nhí cho biết phải ở lại Mỹ quá thời gian để hoàn tất thủ tục kết hôn theo đúng luật pháp của nước sở tại.
Anh khẳng định, quá trình ở Mỹ, anh hoàn toàn giữ đúng trách nhiệm một công dân Việt Nam, không làm điều gì sai trái và xin được tha thứ.
Tuy nhiên, anh đã vi phạm Pháp lệnh Công chức và Quy chế hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp về biểu diễn nên Cục NT - BD đã có quyết định cấm Minh Nhí diễn 6 tháng ở Việt Nam.
Ngoài ra, công việc giảng dạy của anh tại Trường CĐ Sân khấu điện ảnh TP HCM cũng hoàn toàn chấm dứt.
Gần như mất trắng, anh đã tìm đến những người anh từng cưu mang, nâng đỡ nhưng hầu như bị quay mặt. 

Lúc đó, cảm giác như một người không còn nơi nương tựa, bấu víu, anh bị một gáo nước lạnh từ chính những gì anh ngộ nhận là thân yêu. 

Minh Nhí đóng cửa ở trong nhà, không muốn gặp mặt mọi người.

'Nhiều khi nghĩ, hay là cứ tan vào dòng Sa Giang. Nhưng sống mới khó, chết thì dễ ợt thôi mà. Chắc Sa Giang cũng chẳng thể nào chấp nhận đứa con đớn hèn đến thế đâu.
May nhờ những tình thân còn nặng nghĩa, nhờ cơn khát sân khấu thôi thúc mãnh liệt trong tôi mà tôi vẫn sống. Thậm chí đã an nhiên, bình thản, và điềm tĩnh hơn rất nhiều', Minh Nhí tâm sự.
Rồi ngày vui cũng đến, qua cơn 'nắng quái', anh lại hòa vào dòng sông Sa Giang để cống hiến những tác phẩm cho đời.
Anh xúc động nói với VnExpress: 'Cuối cùng lòng thành của tôi cũng được nhận được kết quả tốt. Với tôi bây giờ, phấn đấu để có lại được sự yêu mến của khán giả là điều quan trọng nhất'.
Minh Nhí cũng nghiệm ra, khi đi vào đáy cùng của bất hạnh mới rõ đâu là giả, đâu là chân. Và người tốt lúc nào cũng có, chỉ có điều mình có nhận ra hay không mà thôi.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)