Tin tức - pháp luật 2013-08-19 05:25:20

Mất tích trở về, người phụ nữ bị đồn dính 'bùa ngải'


Trong khi cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ thông tin thì dư luận hoang mang, từ đó 'chế' ra nhiều lời đồn đại.
Sau mấy ngày 'mất tích' bí ẩn, chị Dương Thị Hồng (32 tuổi, Thủy Phù, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) được đưa về quê với bộ dạng tả tơi, tài sản mất trắng.
Xung quanh sự việc này, không ít người dân cho rằng, chị Hồng đã bị bỏ 'bùa mê thuốc lú'.

Khi tỉnh chị Hồng cách nhà hàng trăm kilomet (Ảnh minh họa)
Theo lời kể của chị Hồng (làm nghề mua bán phế liệu), trưa 12/7, chị điều khiển xe máy đi từ nhà theo hướng đến KCN  Phú Bài để mua phế liệu của các nhà máy, xí nghiệp.
Rời nhà khoảng 5 phút trên xe máy BKS 75H7 - 2678, lúc qua đoạn qua thị trấn Phú Bài thì bất ngờ có 2 cô gái đi xe máy, áp sát vào xe chị Hồng và hỏi:
'Có phải chị đi mua phế liệu không? Tụi em có ít sắt cần bán'.
Nghe vậy, chị Hồng gật đầu thì 2 người này bảo chạy theo họ lên một đoạn nữa để mua hàng.
Đi một lúc, các cô gái nói chị Hồng dừng xe lại. Vừa dừng xe, chị Hồng phát hiện có ai đó đánh vào gáy mình và sau đó chị bất tỉnh.
Chồng chị Hồng là anh Ngô Đắc Viên thấy vợ đi từ trưa đến chiều vẫn không về nên đi tìm kiếm khắp nơi.
'KCN Phú Bài chỉ cách nhà khoảng vài cây số, thường thì vợ tôi đi mua hàng lâu nhất cũng chỉ 1 tiếng, nhưng hôm đó đi 6 - 7 tiếng vẫn chưa về', anh Viên nhớ lại.
Lúc đó, anh Viên nhờ bà con đi tìm kiếm khắp nơi trên địa bàn thị xã Hương Thủy và các vùng lân cận nhưng không thấy. Anh gọi điện vào điện thoại của vợ thì thuê bao không liên lạc được.
 
Người chồng còn nghĩ dại, có thể vợ bị tai nạn giao thông nên đến cơ quan công an để hỏi.
Ngay sau khi biết không có vụ tai nạn nào trên địa bàn, anh Viên đến Công an xã Thủy Phù trình báo về sự mất tích của vợ.
Trưởng Công an xã Thủy Phù - Ngô Xuân Thụ - cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, họ đã phối hợp với nhiều lực lượng vào các nhà kho trong KCN tìm kiếm nhưng không thấy.
Còn chị Hồng, mãi đến chiều tối hôm sau, chị mới tỉnh thì thấy mình đang ngồi dưới một gốc cây rậm rạp.
Lúc này, dù đã đói và khát lả người, chị vẫn gắng gượng đi đến một số nhà xin nước uống nhưng không ai cho vì trông chị tơi tả, ai cũng tưởng là người 'có vấn đề'.
Chị Hồng đi lang thang không biết mình đang ở đâu và chỉ nghe toàn người nói giọng miền Nam. Chị sực nhớ chiếc điện thoại trong túi nhưng khi bỏ tay vào lấy thì đã mất, tiền cũng không còn.
Chị Hồng gặp nhiều người qua đường và xin họ gọi nhờ điện thoại nhưng họ đều sợ không dám cho mượn. Mãi sau, chị mới gặp một người phụ nữ cho gọi nhờ điện thoại về nhà.
Khi liên lạc được với chồng, chị Hồng mới biết được mình đang ở trước khu Bệnh viện Đa Khoa Hóc Môn (TP HCM).
Sau đó, anh Viên nhờ em trai sinh sống tại TP HCM đến tìm chị Hồng, mua vé máy bay cho chị về Đà Nẵng rồi về nhà ở Huế vào trưa 14/7.
Giờ đây, chị Hồng khi nói chuyện vẫn lộ rõ sự run rẩy, vẻ mặt phờ phạc: 'Từ khi bị bắt vào Nam, mấy hôm nay trở về nhà nhưng đêm nào tôi cũng thức giấc la lên, rồi bỏ chạy do hoảng sợ.
Vợ chồng tôi đã đến Công an thị xã Hương Thủy trình báo toàn bộ vụ việc'.
Theo lời khai của chị Hồng, toàn bộ số tài sản bị mất gồm 1 xe máy, gần 10 triệu đồng tiền mặt để mua hàng, hơn 1 cây vàng 24k và điện thoại di động.
Bà Ngô Thị Ngọc - Chủ tịch UBND xã Thuỷ Phù - xác nhận việc chị Dương Thị Hồng bị 'mất tích' là có thật và chính quyền đã cùng người dân tìm kiếm 2 ngày nhưng không có kết quả.
'Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra bởi sự việc của chị Hồng đã làm dư luận xôn xao, từ đó đồn thổi mang màu sắc mê tín, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương', bà Ngọc nói.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)