Tin tức - pháp luật 2012-12-27 08:08:52

Khựa Chơi ngông lấy tiền xếp hình


[size=6]Tạo ra núi tiền trị giá tới 37 triệu USD làm phần thưởng cho trò đố vui "kích thích sáng tạo", Chen đã bị dư luận "ném đá" không thương tiếc vì cho rằng đây chỉ là chiêu quảng cáo lộ liễu cho sản phẩm mới.[/size]
Cuối tuần trước, tỷ phú Trung Quốc Chen Guangbiao đã dựng một núi tiền mặt trị giá 320 triệu NDT (37 triệu USD) để làm phần thưởng cho người trả lời đúng câu hỏi của ông. Chen cho biết việc này là để khuyến khích sự sáng tạo trong giới trẻ. Tuy nhiên, số tiền trên chẳng được trao vì không ai có đáp án đúng trong vòng 2 giờ.
Chen Guangbiao chụp ảnh cạnh "núi tiền" và sản phẩm mới. 
Trong tấm ảnh đăng tải trên trang cá nhân Sina Weibo, Chen đứng cạnh một chồng tiền 100 NDT, cao 1,6m và dài 17m. Hai tiếng sau, ông công bố đáp án và "tiện thể" đưa thêm quảng cáo về loại trà mới của công ty. 5 phút sau, tỷ phú này lại viết thêm: "Thật tiếc là không có ai được giải", và lại nhắc đến sản phẩm mới lần nữa.
Việc làm của ông đã thổi bùng làn sóng chỉ trích trên Internet. Họ cho rằng chiêu quảng cáo này quá lộ liễu. Một người bình luận: "Ông ta thu hút cả tá người xem mà chẳng mất xu nào". Số khác thì nói rằng trò đố vui này chẳng chân thành chút nào, vì thực chất Chen chỉ thông báo về cuộc chơi nửa tiếng trước đó.
Đáp lại những chỉ trích của cư dân mạng, tỷ phú này nói: "Đây không phải một buổi trình diễn. Tôi chỉ hoàn thành những gì đã hứa". Ông cho biết mục đích của minh là kích thích sự đam mê sáng tạo của giới trẻ và nhấn mạnh mình sẽ lập một quỹ tài trợ cho việc này.
Kế hoạch của Chen là trao tiền mặt 1 triệu NDT (160.000 USD) cho người được giải nhất, biệt thự rộng 870 m2 cho giải nhì và giải ba được một mảnh đất 630 m2. Người chiến thắng có thể đổi nhà lấy tiền mặt.
Các hoạt động từ thiện của Chen luôn gây nhiều dư luận trái chiều. Tỷ phú tự thân này từng đến Tứ Xuyên để hỗ trợ các nạn nhân bị động đất. Ông cũng tới Đài Loan năm ngoái để đóng góp 17 triệu USD cho các gia đình địa phương. Năm 2010, Chen từng tung ra nhiều núi tiền tương tự để quyên góp cho các khu vực ở Tân Cương, Tây Tạng, Vân Nam, Quế Châu và Tứ Xuyên.
Chen Guangbiao năm nay 44 tuổi và là chủ tịch Công ty tài nguyên tái chế Hoàng Phố - Giang Tô. Ông được Forbes xếp hạng 223 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2011 với số tài sản 740 triệu USD (4,6 tỷ NDT). Hồi tháng 9 năm ngoái, đại gia này còn gây ồn ào khi đập nát chiếc Mercedes để hưởng ứng "Ngày không ôtô quốc gia" tại Trung Quốc.
 
vãi tiền 3ahaa3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)