Tâm sự - chia sẻ 2010-12-26 12:22:42

Không nên chê bai người khác dù là chê bai đúng =))


Người đời cứ thích nói xấu người khác để nâng mình nên / , tự làm bản ngã tăng thêm và..nhiễm tật xấu của chính những người mà ta nói xấu.
Biết đâu rằng nhân quả của việc nói xấu rất tệ:

1) Ngay cả khi nói xấu đúng về người khác thì chính bạn cũng sẽ bị nhiễm tật xấu của họ trong tương lai . Quy luật là chỉ nên khởi lòng thương xót (từ bi) trước sai lầm của người khác mà thôi . Có như vậy mới không bị nhiễm thói xấu của mọi người . Trên đời mọi người đều có sai lầm, vì đều do vô minh chi phối . Như vậy có lý do gì ta lại cho rằng ta sẽ không bị nhiễm những thói xấu đó . Nếu ta chê thói xấu của người, nhất là chê sau lưng, chê trước nơi công cộng làm người mất mặt, ta đang gây nên nhân quả là chính ta cũng sẽ bị xấu như vậy để bị chê bai . Nếu thực sự muốn tốt cho người thì nên chê bai ngay trước mặt người ta hoặc ghóp ý riêng với tâm từ bi mong muốn người ta tự sửa chữa . Ngược lại mọi sự chê bai đều mang đến hậu quả xấu cho người và cho chính mình .

2)Nếu chê bai sai cho người thì càng tệ . Khi chê như thế tức là ta muốn người ta bị xấu như thế . Tâm mong cầu đó dẫn đến quả báo tất yếu là chính ta bị nhiễm thói xấu đó một cách trầm trọng . Sự chê bai đó là nguồn gốc của mọi oán thù tranh đầu không dứt . TĂng bản ngã cá nhân..

Những người hay chê bai mà vẫn ngồi thiền vào định được thì thật là quá lạ. Thiền là tâm thiện, đâu có chỗ cho niệm ác xen vào …

Vài lời ngỏ, nếu ai thấy khó nghe thì xin được tha thứ bỏ qua cho tôi . Ban quản trị thấy không tốt thì cũng có thể xoá đi cũng được . Tôi không buồn gì về chuyện này đâu .
__________________
Nhân Quả là gốc của số mệnh!
Ai that' nhot. thi` tu gai~ 3bathing3 3bathing3 3bathing3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)