Tin tức - pháp luật 2013-04-13 11:24:08

Khám phá những lăng mộ đẹp nhất thế giới (Phần đầu)


 
 
Qua nhiều thời văn minh nhân loại, lăng mộ được kiến thiết khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho con người thế kỷ 21 chúng ta những kỳ tích kiến trúc mà nhân loại từng gây dựng.

1. Lăng mộ Newgrange

Lăng mộ Newgrange là lăng mộ ấn tượng nhất thế giới. Nó được xây dựng khoảng năm 3300 - 2900 trước Công nguyên ở Ai-len. Newgrange thậm chí còn cao tuổi hơn cả kim tự tháp Giza ở Ai Cập.
    
     
 
 
    
     
 
 
Những con số của Newgrange thật ấn tượng: đường kính rộng 76m, cao 40m. Nó chiếm trọn cánh đồng 4046m2.

2. Khu mộ Tana Toraja
    
     
 
 
Những người Toraja ở Sulawesi, Indonesia có nghi thức tang lễ rắc rối bậc nhất thế giới. Khi một ai đó chết, đám tang sẽ kéo dài nhiều ngày và nhiều người đến tham dự. Tang lễ được tổ chức hàng năm, hàng tháng và thậm chí hàng tuần. 

3. Lăng mộ Westminster Abbey
    
     
 
Nhà thờ Westminster Abbey ở London, Anh được thành lập bởi những linh mục từ thế kỷ 10 (và được vua Henry III kiến thiết lại vào thế kỷ 13). Ban đầu nó là nhà thờ, sau đó trở thành nơi an nghỉ của các thành viên hoàng tộc, tầng lớp quý tộc, nhà văn, nhà thơ.

4. Kim tự tháp ở Giza Necropolis
    
     
 
 
    
     
 
 
Ở Ai Cập có hơn 100 kim tự tháp, trong đó những tháp lớn và nổi tiếng nhất chủ yếu tập trung ở khu Giza Necropolis, Cairo, Ai Cập. Đây quả là công trình kiến trúc độc đáo mọi thời đại.

5. Valley of the Kings (Thung lũng các vị Vua) 
    
     
 
 
    
     
 
 
Đến với Thung lũng các vị Vua, nơi chôn cất những vị Pharaoh Ai Cập cổ, bạn sẽ có cơ hội được viếng thăm vua Tut linh thiêng. Đây là một trong những nơi thu hút nhiều nhà khảo cổ học nổi tiếng nhất thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)