Sức khoẻ 2011-10-16 23:28:12

Kem đánh răng Colgate bị nghi gây ung thư


Ở Việt Nam, Colgate là một nhãn hiệu kem đánh răng được nhiều người sử dụng

Các nhà khoa học Mỹ vừa khuyến cáo kem đánh răng mang nhãn hiệu Colgate chứa chất Triclosan, khi phản ứng với clo có trong nước máy, sản sinh ra khí cloroform sẽ gây ra những vấn đề về sức khoẻ.

[size=3]Theo Peter Vikesland, giảng viên khoa kỹ thuật môi trường và dân dụng của trường Cao đẳng Virginia (Mỹ), chất hoá học Triclosan được dùng để sản xuất kem đánh răng, phản ứng với khí clo có trong nước máy sau đó sản sinh ra khí cloroform. Khí cloroform có thể là nguyên nhân gây ra các căn bệnh như trầm cảm, các vấn đề về gan và trong một số trường hợp gây ung thư nếu hít phải khí này với khối lượng nhất định.

[/size]

[size=3]Theo Tân Hoa Xã, cơ quan quản lý về kiểm soát chất lượng, điều tra và kiểm dịch Trung Quốc cho rằng chính phủ cần xem xét vấn đề này một cách thận trọng hơn. Nước này đã cấm việc sử dụng chất triclosan trong sản xuất các loại mỹ phẩm nhưng việc sản xuất thuốc đánh răng lại không đưa chất này vào danh mục cấm. Ngược lại, các nhà khoa học Trung Quốc, cho rằng không có gì phải hoảng sợ cả.

[/size]

[size=3]Theo giáo sư Wu Wei của Trung tâm kiểm soát và ngăn chặn bệnh dịch, thực tế kem đánh răng có sản sinh ra một lượng nhỏ khí cloroform. Nếu mọi người đánh răng 3 lần/ngày, lượng khí cloroform hít vào trong cơ thể cũng vẫn rất nhỏ. Tuy nhiên, Giles Watson, chuyên gia chất độc của Quỹ bảo tồn động vật hoang dã Mỹ khuyến cáo khí cloroform có thể có ảnh hưởng lâu dài mà đến nay chúng ta vẫn chưa thể biết hết được. Ông này khuyên mọi người hãy kiểm tra kỹ lưỡng các tuýp kem đánh răng trước khi mua chúng.

[/size]

[size=3]Sau khi điều tra, tờ Evening Standard của Anh cũng cũng phát hiện ra hàng tá các nhãn hiệu kem đánh răng đang được bán rộng rãi trong các siêu thị của Anh có chứa chất triclosan như Colgate, Aquafresh, Dentyl and Sensodyne.

[/size]

[size=3]Hãng cung cấp hàng tiêu dùng nổi tiếng Marks & Spencer đã bỏ các sản phẩm có chứa chất triclosan ra khỏi danh mục hàng hoá bán của họ. Họ cho rằng điều tra của tờ Evening Standard là rất đáng tin cậy và đã đến lúc cần phải đưa những lời cảnh báo này tới các nhà sản xuất.

[/size]

[size=3]Hiện nay, nhãn hiệu kem đánh răng Colgate đang chiếm 1/3 thị phần này tại Trung Quốc.


Post bài xong Em đi học , chúc buổi sáng tốt đẹp đối AE VY 3big_love3 3big_love3 3big_love3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)