Truyện tranh 2012-04-11 00:15:22

[K]...Chen lấn vì đổi mủ bảo hiểm


Sáng ngày (10/4), ngày đầu tiên, Trạm kiểm định mũ bảo hiểm đi vào hoạt động, hàng nghìn người dân đổ về đổi mũ cũ lấy mới theo chủ trương của UBND thành phố đã gây ra cảnh hỗn loạn.

Hàng nghìn người ùn ùn đổ về Trạm kiểm định mũ bảo hiểm, được đặt trước Trung tâm Hội chợ triển lãm TP.Đà Nẵng với mong muốn được đổi mũ cũ lấy mũ mới đã gây cảnh náo loạn và ách tắc giao thông cả một khu vực.

Nhiều người dân trên tay cầm 2 đến 3 chiếc mũ bảo hiểm cũ tìm đến khu vực đổi mũ cũ đã thất vọng quay trở về vì quá đông người chen lấn và chỉ sau 1 giờ đồng hồ, buộc Trạm kiểm định mũ bảo hiểm phải tạm dừng hoạt động.




Cảnh chen lấn đổi mũ bảo hiểm sáng hôm nay gây náo loạn cả khu vực (Ảnh: V. Thi)

Ông Nguyễn Đăng Lâm, một người dân hành nghề xe ôm kể lại rằng, sáng nay nghe tin đổi mũ cũ lấy mũ mới, ông chạy xe từ Hòa Khánh xuống để đổi 3 chiếc mũ cũ. Nhưng người chen lấn đông quá, ông không thể vào được vì tuổi cao sức yếu.

Còn bà Lê Thị Lan, nhà ở đường Núi Thành thì bảo: Tui ở nhà xem ti vi thấy thông báo đổi mũ cũ lấy mũ mới nên tui gom hết mũ cũ của mấy đứa con trong nhà đi đổi. Nhưng đông quá không vào được. Chừ trạm dừng hoạt động rồi, không biết có đổi được không?

Theo thông báo: Bắt đầu từ ngày 10/4, TP Đà Nẵng sẽ kiểm định mũ bảo hiểm. Mũ không đạt chất lượng sẽ bị tịch thu, tiêu hủy, đồng thời người dân sẽ đổi, hoặc mua mũ bảo hiểm mới, đạt chất lượng ngay tại chỗ với giá 50.000 đồng mỗi chiếc.




Ai cũng chen lấn để cố đổi cho được những chiếc mũ mới theo đúng quy định. (Ảnh: V.Thi)

Để triển khai chương trình này, Ban An toàn giao thông đã nhập mũ chất lượng từ TP. HCM về và thành lập Trạm kiểm định mũ bảo hiểm trước Trung tâm Hội chợ triển lãm TP.Đà Nẵng để được đổi mũ cũ lấy mũ mới.

Đến 9h sáng hôm nay, Ban An toàn giao thông bắt đầu đổi mũ cho người dân và đã xảy ra cảnh hỗn độn chen lấn của người dân. Thông tin từ người dân đồn thồi chỉ đổi mũ mới trong 1 ngày, nên người dân nghe tin ùn ùn kéo đến vây quanh trạm kiểm định. Chưa đầy 30 phút sau, hơn 600 mũ bảo hiểm đã được đổi.

Hiện Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn 5.000 chiếc mũ đảm bảo có chất lượng để đổi cho người dân. Tuy nhiên, chỉ mới đổi được 600 mũ đành phải tạm dừng vì quá đông người đến đổi gây mất an ninh trật tự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)