Bóng đá 2012-07-05 01:22:35

IFFHS: Barca vẫn là số 1 thế giới


(BongDa168.com) - Liên đoàn thống kê & lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) là một tổ chức bình bầu có uy tín căn cứ vào những thống kê thuyết phục về chuyên môn.



Theo IFFHS, CLB số 1 thế giới trong tháng 6 vừa qua là Fluminese của Brazil với thành tích bất bại trong tháng này. Tuy nhiên, tính chung từ đầu năm đến nay thì Barcelona vẫn dẫn đầu BXH tổng. Tây Ban Nha có đến 4 CLB thuộc Top 10 là Real (vô địch La Liga), Barca (vô địch Cúp Nha Vua, có Messi đoạt Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2011/12), Atletico Madrid (vô địch Europa League) và Athletic Bilbao (vào chung kết Cúp Nha Vua và Europa League).

Chính vì vậy, dễ hiểu khi La Liga thống trị BXH các CLB thế giới. Ngoài ra, việc Chelsea (vô địch Champions League) và Bayern (á quân) có tên trong Top 10 cũng là điều đương nhiên. Corinthians và Boca Juniors, những gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ và cũng là hai đội đã vào chung kết Copa Libertadores 2012 đang nỗ lực vượt bậc để thăng hạng. Nếu chỉ tính riêng trong tháng 6, bóng đá Nam Mỹ có sự tiến bộ lớn khi có đến 6 đại diện trong nhóm 12 CLB dẫn đầu.

Nhưng, tất cả đều phải xếp dưới Barca. Có thể khi kết thúc năm 2012, vị trí đội bóng số 1 thế giới vẫn sẽ thuộc về CLB xứ Catalan. Tuy Barca không giành được những danh hiệu lớn trong mùa giải vừa qua, nhưng xét tổng thể họ vẫn là CLB mạnh nhất.

Đội chủ sân Nou Camp vẫn còn đó Cầu thủ hay nhất thế giới Messi, Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 Andres Iniesta và một loạt hảo thủ, những người vừa góp công lớn giúp ĐT Tây Ban Nha đi vào lịch sử khi bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Busquets, Iniesta, Xavi, Fabregas, Valdes, Pedro, Pique là 7 cầu thủ Barca trong đội hình TBN dự EURO 2012, và nếu không dính chấn thương thì Puyol và David Villa cũng đã gia nhập danh sách này. Dấu ấn của các cầu thủ Barca trong bóng đá thế giới suốt 4 năm qua rất đậm nét. Có lẽ không ai phản đối khi IFFHS xem Barca là CLB số 1 thế giới.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)