Chuyện lạ 2012-05-07 05:20:45

Hội An nằm trong top 10 thành phố du lịch bị 'bỏ quên'


Phố cổ Hội An, Việt Nam

Du khách chỉ có thể tìm thấy những chiếc taxi đặc biệt (thường được gọi là xích lô) này tại Việt Nam

Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam. Đây từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của nhiều thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18. Phần lớn các ngôi nhà tại đây có kiến trúc truyền thống từ thế kỷ 17 tới 19, phân bố dọc theo những con phố nhỏ hẹp. Nơi đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị xưa. Mang theo giá trị lịch sử, Hội An là điểm du lịch có nhiều nét tương phản với nhiều khu du lịch phát triển sầm uất tại Việt Nam.

Đến Hội An, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cây cầu được thiết kế theo kiến trúc Nhật Bản và thưởng thức những món ăn đường phố ngon tuyệt, trong đó có bánh bao nhân hải sản. Không những thế, bạn còn có thể được tự tay học làm món bánh này và thưởng thức nhạc sống tại nhà hàng Secret Garden.

Thành phố Bergen, Nauy

Bergen là thành phố cảng xinh đẹp nằm bên bờ biển phía Tây Nam Nauy, được bao quanh bởi các dãy núi và là cửa ngõ để tới nhiều vịnh hẹp của đất nước. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên. Người dân địa phương luôn tự hào về nét duyên dáng, nhỏ nhắn cũng như bầu không khí tuyệt vời của thành phố.

Khu phố cổ Bryggen, một di sản được UNESCO công nhận với các lối đi đẹp như tranh vẽ và nhiều công trình bến cảng, sẽ là một điểm đến thú vị. Ngoài ra, du khách yêu âm nhạc có thể tới bảo tàng Edvard Grieg để tìm hiểu về nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất Nauy. Những người sành ăn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn tuyệt hảo được chế biến từ cá. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn tới Nauy mà không tham quan thành phố Bergen.

Thành phố Darwin, Australia

Thành phố Darwin, nơi có khí hậu nhiệt đới mát mẻ với những cơn gió se lạnh, luôn bị núp dưới cái bóng quá lớn của Sydney náo nhiệt. Ông Robbie Mills, một hướng dẫn viên người Larrakia thường dẫn khách đi bộ dạo mát dọc theo bờ biển của thành phố.

Đối diện với cá sấu tại công viên Crocosaurus Cove

Du khách sẽ được biết về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và người dân bản địa. Bờ biển Midil tại đây có rất nhiều khu mua sắm hoạt động từ sáng sớm tới khuya và thường bắt đầu từ tháng 4 hàng năm. Tại khu mua sắm này, khách hàng có thể tìm thấy hàng loạt các quầy hàng phục vụ từ thực phẩm cho tới các sản phẩm nghệ thuật hay đồ gốm địa phương. Nơi đây luôn náo nhiệt và sôi động. Ngoài ra, nếu bạn là người ưa mạo hiểm, hãy tới công viên Crocosaurus Cove và thử chui vào chiếc lồng tử thần để được tận mắt nhìn ngắm những chú cá sấu dưới nước. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Quận Queens, thành phố New York, Hoa Kỳ

Mặc dù là một phần của New York nhưng với dân số lên tới 2,3 triệu người, quận Queens luôn được coi như một thành phố lớn. Không quyến rũ được như quận Manhattan, điểm đến đầu tiên của đa số khách du lịch khi đặt chân tới New York, nhưng Queens chắc chắn là một thành phố thú vị. Với hơn 170 ngôn ngữ và tiếng địa phương được sử dụng, người ta ví von dạo quanh thành phố này cũng chẳng khác gì bạn đang đi vòng quanh thế giới.

Khu phố của người Hoa

Queens có rất nhiều bãi biển và công viên đẹp. Tại đây, du khách có thể tới thăm Jackson Heights, một địa điểm chuyên bán quần áo Sari của phụ nữ Ấn Độ, trang sức làm bằng vàng và các món ăn của khu vực phía Nam châu Á, hay Flushing, khu phố của người Hoa lớn thứ hai tại New York, hoặc tới Jamaica để nghe những giai điệu nhạc Jazz.

Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha

Khi đi du lịch châu Âu, du khách thường tìm đến Paris hoặc Roma. Tuy nhiên, thành phố Lisbon sẽ là một lựa chọn không tồi với bãi biển đẹp và bình yên. Bạn cũng sẽ có cơ hội được thăm thú bảo tàng Gulbenkian, một trong những bảo tàng tuyệt vời nhất thế giới, nơi lưu giữ bộ sưu tập về người Ai Cập, La Mã, nghệ thuật Hồi giáo Á-Âu và tháp Belem.

Bảo tàng Gulbenkian

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn nổi tiếng với bánh kẹo, đặc biệt là loại bánh mềm làm từ trứng có tên là Pasteis de Nata. Công thức làm bánh có cách đây 170 năm và được bày bán lần đầu tiên tại tu viện Jeronimos, sau đó nó xuất hiện trên hầu hết các con phố. Nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh trứng ngon tuyệt này, hãy tới ngay cửa hàng bánh ngọt và café Antiga Confeitaria de Belem của thành phố Lisbon.

Thành phố Glasgow, Scotland

Đến với vùng đất nằm ở phía Bắc của thủ đô London, người ta thường nhớ đến Edinburgh hơn là Glasgow. Tuy nhiên, có một điều có thể bạn chưa biết, Glasgow là nơi tuyệt vời nhất ở Anh để thưởng thức âm nhạc với số lượng nhà hát và hộp đêm nhiều vô kể.

Prince’s Square

Nếu không thích nghe nhạc, bạn có thể tìm đến Bảo tàng Khoa học công nghệ nổi tiếng “Science Centre” để khám phá. Glasgow cũng có nhiều khu mua sắm rất thú vị. Prince’s Square,Willow Tearooms, hay Scots Porridge là những địa điểm khác đáng để ghé thăm.

Thành phố Calgary, Canada

Là một trong những thành phố phát triển nhất của đất nước Canada, nhưng Calgary vẫn giữ được những nét đẹp cổ khiến du khách phải xao lòng. Tại đây, bạn có thể đến thăm bảo tàng Glenbow để ngắm nhìn những di vật về lịch sử và văn hóa của miền Tây Canada.

Bảo tàng Glenbow

Nếu là một người thích cảm giác mạnh, bạn hãy đến công viên Olympic để trượt tuyết, đu dây cáp, và đi xe đạp trên núi. Ngoài ra, đến với Hội chợ Nông Dân ở Calgary, bạn sẽ có cơ hội được thướng thức những món ăn ngon tuyệt như nai sừng tấm, bò rừng…

Durban, Nam Phi

Durban là thành phố nằm ở bờ biển phía Đông của Nam Phi và nhiều người cho rằng đây là thành phố không an toàn để đi du lịch. Tuy nhiên, nếu đã đến đây một lần, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú bởi khí hậu quanh năm nắng ấm và tươi đẹp.

Bình minh trên biển ở Durban

Không những thế, bạn sẽ có cơ hội được lướt vát trên những bờ biển vàng, thăm những ngôi đền và nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp hay ghé Sunset Casino để thỏa sức mua sắm.

San Juan, Puerto Rico

Nói đến du lịch Puerto Rico, có lẽ người ta sẽ nhớ ngay đến những địa điểm nổi tiếng như vịnh Bioluminescent hay khu rừng El Yunque, mà không phải San Juan mặc dù đây là thủ phủ đồng thời là thành phố lớn nhất Puerto Rico.

Vậy San Juan có gì để chúng ta khám phá? Pháo đài El Morro với con đường cổ kính Old San Juan và những tòa nhà thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha từ thế kỷ 16, 17 đều rất đáng để chiêm ngưỡng một lần.

Pháo đài El Morro

Ở đây, du khách có thể tìm đến với những hộp đêm, quán ăn sang trọng và sàn nhảy với những điệu Salsa sôi động. Đặc biệt, những con “cú đêm” có thể trải nghiệm cuộc sống khi ánh đèn đã tắt ở The Water Club – một khách sạn xinh đẹp có đủ cả quán bar, nhà hàng, quán cà phê và dàn nhạc sống Salsa.

Isfahan, Iran

Quảng trường Imam

Thành phố Isfahan, nằm dưới chân dãy núi Zagros, được coi là “viên ngọc” sáng nhất của Iran, thanh lịch và đẹp mê hồn. Trước tiên, bạn đừng quên ghé Quảng trường Imam khi đặt chân đến đây, bởi Imam là một trong những quần thể kiến trúc lớn nhất theo phong cách Hồi giáo với những mái vòm tuyệt đẹp, đủ sức làm cho du khách phải nín thở.

Cây cầu Khaju đẹp long lanh vào ban đêm

Khách sạn 5 sao Abbasi với quán cà phê sân và phòng trà sẽ là địa điểm lý tưởng để dạo chơi khi màn đêm buông xuống. Và cuối cùng, con sông Zayandeh là điểm bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn được bước chân lên cây cầu được trang trí bởi họa tiết hình vòng cung vô cùng tinh xảo Khaju.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)