Tin tức - pháp luật 2013-12-19 02:59:13

Hoan nghênh tình thần của cảnh sát ôm kẻ đánh bom liều chết để cứu dân


Ngày 18.12, một cảnh sát Iraq đã lấy thân mình ngăn chặn một kẻ đánh bom tự sát để cứu nhiều người dân.
 
[justify]

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở thành phố Sadr tại Iraq.


Theo hãng tin AFP, vụ đánh bom xảy ra tại Khales, phía đông bắc Baghdad, khiến 5 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Tuy nhiên con số thương vong có thể còn cao hơn nhiều nếu như không có hành động anh hùng của một cảnh sát.

Các nhân chứng cho biết, cảnh sát Ayyub Khalaf, 34 tuổi, đã xông vào ôm lấy kẻ đánh bom liều chết để chặn hắn không tiếp cận với đám đông.
 

Anh Khalaf chết đi để lại hai con nhỏ, 6 tuổi và 9 tuổi.

“Ayyub đã hy sinh thân mình để giải cứu người khác. Cái tên anh ấy sẽ trở thành một biểu tượng. Nếu không có anh, có thể hàng chục người đã thiệt mạng”, người bạn Saad Naim khẳng định.

Jaafar Khamis, một đồng nghiệp của Khalaf trong lực lượng cảnh sát, cũng ca ngợi anh. “Anh ấy là người vô cùng dũng cảm và đã hy sinh vì đất nước. Anh ấy đối mặt với khủng bố và đã hy sinh thân mình”, Khamis nói.

Vụ đánh bom ở Khales nhắm vào dòng người hành hương Shiite tới thành phố linh thiêng Karbala để tưởng nhớ ngày cháu nội của nhà tiên tri Mohammed là Imam Hussein qua đời. Các tay súng Sunni có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda thường xuyên tấn công cộng đồng người Shiite.

Cũng trong ngày 18.12, một số vụ tấn công xảy ra ở Iraq làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Bạo lực tại quốc gia này đã gia tăng liên tục kể từ năm 2008. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, đã có hơn 6.550 người thiệt mạng. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)