Tin tức - pháp luật 2012-06-19 19:03:35

Hé lộ vụ đụng độ với tàu ngầm Trung Quốc trên biển Đông


[size=4]T[/size]rong những ngày gần đây, truyền thông Austraulia tiết lộ sự việc đụng độ tàu ngầm Trung Quốc xảy ra cách đây 5 năm.

[justify][justify]Mạng XKB dẫn nguồn từ thời báo Sunday cho biết, tháng 3/2007, tàu ngầm HMAS Farncomb SSG 74 của Hải quân Hoàng gia Austraulia nhận nhiệm vụ giám sát lực lượng tàu ngầm của Trung Quốc trong khu vực. Khi đang thực hiện các biện pháp giải mã hệ thống thông tin của đối phương, đuôi vịt của tàu ngầm vướng vào một lưới của tàu đánh cá.[/justify]

[justify]Khi tai nạn xảy ra, nó hoạt động trong vùng biển tương đối nhạy cảm nên buộc lòng phải đợi đến ban đêm để có thể nổi lên để sửa chữa.

Để sửa chữa chân vịt đã có 5 thủy thủ của tàu hi sinh. Đến năm 2009, Hải quân Hoàng gia Austraulia đã trao tặng huân chương anh dũng cho 3 người trong số họ.

Hồi năm 2009, báo chí chỉ đưa tin rằng những thủy thủ này hi sinh khi làm nhiệm vụ cho SSG-74 tại một vùng biển quốc tế ở khu vực Tây Thái Bình Dương.[/justify]


HMAS Farncomb SSG 74 của Austraulia.




[justify]Tuy nhiên, theo nguồn tin từ nội bộ hải quân, lúc đó tàu Farncomb SSG 74 đang theo dõi tàu ngầm Trung Quốc.

“Họ đang cố gắng tìm hiểu năng lực tác chiến của tàu ngầm Trung Quốc, tuy nhiên vùng biển đó cực kì \"mẫn cảm\" đối với các hoạt động quân sự, do vậy không thể nổi lên trên khi trời vẫn còn sáng.

Nguồn tin cho biết thêm, liên minh Mỹ - Austraulia thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ do thám hoạt động của Hạm đội Nam Hải (Trung Quốc) ở biển Đông.[/justify]

[justify]Đối với các nhiệm vụ này, người phát ngôn bộ quốc phòng Austraulia nói rằng: “Chúng tôi không thể có bình luận gì”.

Tàu ngầm SSG-74 lớp Collins của Austraulia hạ thủy ngày 15/12/1995, lượng giãn nước khi lặn là 3.350 tấn.

Tàu trang bị 6 ống phóng ngư lôi, có thể phóng được ngư lôi Mk48. Tốc độ 37 km/h khi lặn.




Nguồn: Đất Việt.[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)