Teen 24h 2011-09-08 12:47:39

Graffiti - Cách khẳng định cá tính của người trẻ






Có lẽ các bạn không nhiều thì ít đã có nghe nói về graffiti. Graffiti là một nét đặc trưng của nền văn hóa hip hop. Xuất thân graffiti bao gồm tất cả các hình ảnh và chữ viết được khắc, cào, vẽ hoặc sơn lên những nơi công cộng. Graffiti có lịch sử rất lâu đời, từ thời La Mã cổ đại. Có khi nó chỉ là những từ ngữ đơn giản, có khi lại là những tác phẩm nghệ thuật cầu kỳ.



Một tác phẩm graffiti từ năm 1605


Trong xã hội hiện đại, graffiti chủ yếu được thực hiện bằng những bình sơn xịt và bị lên án rất nhiều do chủ yếu được thực hiện trên tường, tường bao hoặc hàng rào của những bất động sản mà không được sự đồng ý của người chủ. Hơn nữa, thông điệp của graffiti thường mang nội dung nổi loạn và khác biệt. Ở nhiều quốc gia, graffiti bị coi là hành động phá hoại và là một tội có thể bị trừng phạt.

Tuy nhiên, đối với nhiều người graffiti là một bộ môn nghệ thuật nơi cá tính riêng được thể hiện. Nó phản ánh nhịp sống hiện đại và năng động của giới trẻ và đôi khi được đánh giá cao. Các nhà làm luật và chính quyền địa phương đã luôn mâu thuẫn trong vấn đề giải quyết các tác phẩm graffiti và xử lý những "nghệ sĩ đường phố" đã tạo ra chúng.



Một tác phẩm graffiti nghệ thuật ở Brazil


Dù gì đi nữa, không thể phủ nhận graffiti đang đi vào cuộc sống như một nét văn hóa được chấp nhận và có sức ảnh hưởng. Như tại thị trấn Hawthrone, ngoại ô thành phố Melbourne, Úc, nơi bạn tôi sinh sống, graffiti có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ bắt gặp hững tác phẩm ngộ nghĩnh và đôi khi rất nghệ thuật này dù đi bất cứ đâu, bệnh viện, trường học, công viên, sân bóng… Riêng bản thân tôi thấy chúng hết sức đáng yêu và có giá trị riêng. Chúng giống như hơi thở trẻ trung của xã hội hiện đại, một cách khẳng định cái tôi, phong cách và cá tính của những người trẻ đam mê. Sau đây là "bộ sưu tập" những graffiti xung quanh khu nhà bạn tôi tại Úc, mời các bạn cùng thưởng thức và hy vọng sẽ thích:

















































































































































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)