Bóng đá 2013-12-11 00:24:28

Giới chuyên môn trong nước thất vọng về U23 Việt Nam


[size=6]Singapore không phải là đội mạnh, nhưng U23 Việt Nam vẫn thua họ, điều đó chủ yếu xuất phát từ chỗ chúng ta quá kém trong trận đấu này. Đấy là nhận định chung của một số chuyên gia bóng đá trong nước.[/size]
Cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Trần Công Minh chua chát nhận xét: “Chúng ta thua là do chúng ta, chứ Singapore không có gì hay! Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử còn khá non, với nhiều cầu thủ trẻ, kỹ thuật của họ cũng tầm thường, nhưng chúng ta còn kém hơn!”.
 
Là một hậu vệ có tiếng khi còn thi đấu, Trần Công Minh chỉ ngay đến những sai lầm trong phòng ngự của U23 Việt Nam: “Chúng ta phòng ngự các tình huống cố định quá yếu. Riêng trong bàn thua, không hậu vệ nào lại phá bóng hướng về trung lộ như thế, mà phải phá ra biên”
 
“Rồi U23 Việt Nam cũng thiếu cầu thủ đứng ngay phía trước khu vực cấm địa của đội nhà để giải vây các pha bóng được phá ra kiểu ấy, thành ra cầu thủ Singapore mới có cơ hội dứt điểm. Trong nhiều tình huống khác, chúng ta cũng thiếu người hỗ trợ trước vòng 16m50” – ông Minh nói thêm.
 
Còn về lối chơi của đội tuyển, cựu quả bóng đá vàng Việt Nam Trần Công Minh cũng chỉ ra nhiều bất cập, ông Minh nói: “Singapore từ đầu đến cuối chỉ đá phòng ngự, nhưng chúng ta chỉ sử dụng 1 tiền đạo mũi nhọn là bất hợp lý. Dùng 2 tiền đạo còn khó thắng họ, chứ nói chi đến chỉ 1 mũi duy nhất”.
 

Cựu danh thủ Trần Công Minh chỉ ra nhiều bất cập trong lối chơi của U23 Việt Nam

 
“Riêng trong hiệp 2, khi đã bị dẫn trước, thậm chí U23 Việt Nam có thể đá hẳn bên phần sân đối phương. Tôi để ý Singapore lúc này chỉ đá với 1 cầu thủ nhô cao, khi đó việc U23 Việt Nam sử dụng 2 trung vệ và 1 tiền vệ phòng ngự là thừa, vì chúng ta đủ sức đá 1 bắt 1 với cầu thủ này. Nhưng chờ mãi mà vẫn không thấy chúng ta rút bớt tiền vệ phòng ngự ra để thay bằng tiền vệ tấn công” – ông Minh buồn bã nhận xét.
 
Về cách phối hợp của đội bóng trong tay HLV Trần Văn Phúc, cựu danh thủ Trần Công Minh đánh giá: “Dù giữ bóng nhiều nhưng chúng ta thiếu đột biến, cũng như không tạo được áp lực cần thiết cho đối phương. Từ đầu đến cuối, chúng ta chỉ chơi theo một kiểu, trong khi lẽ ra cần đảo cánh liên tục, đưa bóng sang trái rồi bất ngờ tập kích bên phải và ngược lại, thì mới may ra xuyên thủng được hàng thủ đối phương”.
 
“Tôi cũng hơi tiếc vì chúng ta rút Văn Quyết ra hơi sớm. Dù gì thì Văn Quyết cũng có kinh nghiệm, tính bùng nổ cao, nên dù gì đối phương cũng ngại Văn Quyết. Trong những phút cuối là dường như không thấy các cầu thủ nỗ lực đồng bộ, chỉ thấy từng nhóm một lao lên một cách yếu ớt” – ông Minh kết luận.
 
Cùng quan điểm với cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Trần Công Minh, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói: “Hàng phòng ngự của đội U23 Việt Nam phạm quá nhiều lỗi ở gần khu vực nguy hiểm, để cho đối phương hưởng phạt góc khá nhiều. Một trong những tình huống được hưởng phạt góc như thế, Singapore ghi bàn”.
 
“Tôi cũng hơi lạ là đối phương chú trọng vào khâu phòng ngự, nhưng U23 Việt Nam lại không tăng thêm mũi nhọn, chỉ cắm mỗi mình Hà Minh Tuấn ở phía trên theo tôi là không đủ, khiến anh ta quá đơn độc” – vẫn là lời ông Nguyễn Sỹ Hiển.
 
Ngoài ra, về lối chơi của U23 Việt Nam, vị chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia nói thêm: “Cách đá của chúng ta khá rập khuôn, nên dễ bị bắt bài, khả năng thay đổi lối chơi lại chậm”.
 
“Riêng về những sự thay đổi nhân sự trên sân, theo tôi là khá chậm. Thể lực của các cầu thủ cũng không được tốt, khiến U23 Việt Nam không thật sung mãn trong trận đấu này” – ông Nguyễn Sỹ Hiển nói thêm.
 
Cũng theo giới chuyên môn trong nước, nếu không kịp thời có sự thay đổi trong những ngày tới, U23 Việt Nam thậm chí còn có thể khó khăn trước đội Lào, vốn từ lâu nay bị đánh giá thấp hơn các đội bóng của chúng ta.
 
Việc không thắng được đội bóng chẳng có gì đặc biệt như Singapore khiến cho những người làm công tác chuyên môn lo ngại cho năng lực của đoàn quân trong tay HLV Hoàng Văn Phúc, nhất là trong bối cảnh những trận đấu tới còn tiếp tục khó khăn.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)