Tình yêu - giới tính 2011-10-29 06:27:35

Giảm cân cũng giúp XX điều hòa “đèn đỏ”


Các teen biết không, thật đáng ngạc nhiên khi mà chu kì nguyệt san thất thường của chúng mình và việc tăng cân lại có quan hệ mật thiết với nhau đấy! Theo kết luận gần đây của viện nghiên cứu khoa học Mỹ thì khi các XX càng tăng cân thì chu kì kinh nguyệt lại càng không đều và ngược lại, khi “đèn đỏ” của chúng mình bị thay đổi bất thường (do các yếu tố khác…) thì cân nặng của các nàng cũng biến đổi theo.







XX đều đã biết rằng chu kì kinh nguyệt thường kéo dài từ 21 - 35 ngày, chảy máu kéo dài 3 - 7 ngày tùy thuộc vào các điều kiện nội tiết tố nữ của mỗi bạn. Tuy nhiên, sự bất thường xảy ra khi ngày “đèn đỏ” xuất hiện sớm hơn hoặc muộn hơn dự kiến, thậm chí có thể là bỏ qua cả một kì. Sự bất thường đó không chỉ ở thời gian mà còn ở lưu lượng máu chảy nhiều hơn trong ngày “đèn đỏ”, thường xuyên bị chảy máu rải rác giữa hai kì kinh nguyệt… Nếu điều này xảy ra nhiều hơn một lần thì rất có thể hậu quả kéo theo là các ấy sẽ lên cân đấy!



Vì sao lại như vậy chứ?



Tăng trọng lượng gây ra sự xáo trộn trong chu kì kinh nguyệt vì nó ảnh hưởng đến hoạt động của hormone nữ đó mà! Bên cạnh đó, cân nặng gia tăng sẽ khiến cơ thể dư thừa một lượng insulin có tác dụng kích thích tăng lượng đường trong máu. Điều này khiến cho việc sản xuất hormone nữ bị “nhiễu sóng”, ảnh hưởng đến chu kì của chúng mình. Do đó, có thể hiểu rằng, chúng mình tăng cân càng nhiều thì càng có nhiều kích thích tố trở nên mất cân bằng, dẫn đến sự bất thường trong kì kinh nguyệt.



Làm thế nào để điều trị kinh nguyệt không đều đặn?



Để xóa bỏ cái vòng luẩn quẩn này, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà chúng mình cần phải làm ngay là điều chỉnh cân nặng. Điều này được thực hiện chỉ bằng một biện pháp cực kỳ đơn giản là điều hòa nhịp sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Việc tăng tỉ lệ trao đổi chất sẽ tạo ra kích thích tố để cân bằng và giải quyết các bất thường liên quan đến chu kì của chúng mình.Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin thiết yếu và các protein có lợi cho sức khỏe của bạn, giúp XX giảm cân một cách nhanh chóng nữa chứ!








Với những XX mắc bệnh hội chứng buồng trứng đa nang gây rat hay đổi bất thường của kinh nguyệt thì các ấy có thể sử dụng thêm các loại vitamin B3, B5, B6 để hỗ trợ cho việc điều trị. Tuy nhiên, phương pháp điều trị tự nhiên với mục tiêu vẫn là hướng tới chế độ ăn uống hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích trong việc kiểm soát trọng lượng và giúp “cô nàng nguyệt san” của các ấy trở lại bình thường ngay thôi.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)