Tin tức - pháp luật 2015-04-20 08:07:50

Gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo trong vụ tiêm nhầm thuốc.


Gia đình 3 trẻ sơ sinh tử vong do tiêm nhầm thuốc ở Quảng Trị cùng với trăm người dân đã đồng ký tên, gửi đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo là cán bộ Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị.


Bị cáo Sơn và Thiện (đứng ngoài hai bên) được nhiều người viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: Hoàng Táo


Sáng 20/4, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay đã chuyển đơn của thân nhân 3 trẻ sơ sinh tử vong do tiêm nhầm thuốc xảy ra tại Bệnh viện Hướng Hóa đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trần Văn Thiện (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa) và Lê Huỳnh Sơn (nguyên Phó phòng kế hoạch tổng hợp) đến TAND Tối cao xem xét theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Đình Đạo, cha của một nạn nhân, cho hay: “Tôi thấy trách nhiệm của hai bị cáo chưa đến mức phạt nặng như vậy. Chỉ cần ở mức cảnh báo, chứ án nặng như vậy thì tiêu tan sự nghiệp của họ, chúng tôi không đành lòng”.

Gia đình ông Đạo đề nghị tăng mức bồi thường dân sự lên hơn 140 triệu đồng với mỗi gia đình, thay vì mức 77 triệu đồng như phán quyết của án sơ thẩm.

Hiện, hơn 100 người dân, nơi bị cáo Sơn cư trú, đã cùng ký tên vào đơn gửi tới TAND Tối cao xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này. Họ cho rằng Sơn là bác sĩ giỏi, sống chan hòa, luôn tận tình giúp đỡ người dân khi có ốm đau. Họ mong muốn bị cáo Sơn sớm được trở về nhà, giúp ích cho cộng đồng. Tương tự, một số người dân ở xã Tân Hợp cũng cùng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thiện.

Theo tin tin từ tòa án, hai bị cáo Sơn và Thiện cũng có đơn kháng cáo đề nghị được cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.


Tại phiên xử sơ thẩm, 3 gia đình nạn nhân cùng có ý kiến xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Ảnh: Hoàng Táo


Trước đó, vào ngày 27/3, TAND Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ việc tiêm nhầm thuốc gây mê khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa vào tháng 7/2013.

HĐXX tuyên phạt y tá Nguyễn Thị Thuận (51 tuổi), người trực tiếp tiêm nhầm thuốc, án phạt 5 năm tù về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Liên quan vụ việc, bị cáo Sơn và Thiện lần lượt 4 và 3 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, riêng Trần Thị Hải Vân (35 tuổi) nhận 3 năm tù cho hưởng án treo.

Tại phiên sơ thẩm, cả 3 gia đình nạn nhân đã đồng ý tha thứ cho lỗi lầm của các bị cáo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)