Tin tức - pháp luật 2015-04-19 18:16:25

[TiChuot] Lê Văn Luyện muốn làm nghề Đông y cứu người


Lê Văn Luyện tâm sự nếu được ra trại muốn làm nghề Đông Y cứu người, mong gột rửa, chuộc lại lỗi lầm.

Dư luận vẫn còn rùng mình khi nhắc tới vụ thảm sát xảy ra vào năm 2011 ở tiệm vàng Ngọc Bích (ở Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang). Sát thủ Lê Văn Luyện đã giết chết vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích cùng con gái nhỏ 18 tháng tuổi. Con gái lớn của họ 8 tuổi bị chém đứt tay. Sau khi hạ sát dã man các nạn nhân, Luyện đã cướp đi số tài sản gần 1 tỷ 300 triệu đồng.

Ngày 4/6/2012, Lê Văn Luyện đến Trại giam số 3 (thuộc Tổng cục 8 - Bộ Công an) để thụ hình cải tạo. Ở giữa vùng đồi núi cách TP Vinh hơn 100 km, trên diện tích khoảng 700 hécta thuộc địa bàn xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ, Nghệ An), Trại như một ốc đảo chứa đựng trong nó một xã hội thu nhỏ.

Thiếu tá Hoàng Công Thành (Trưởng phân trại số 1) cho biết: "Khi mới nhập trại, Lê Văn Luyện tỏ ra khá ngang tàng. Không chỉ thiếu tự giác chấp hành nội quy và kỷ luật lao động của trại, Luyện còn "dính" vào mấy vụ việc nghiêm trọng.

Phạm nhân Lê Văn Luyện.

Năm 2013, anh ta đã đứng tên nhận thay một gói quà gửi theo đường bưu phẩm vào Trại cho phạm nhân. Đó là một gói kẹo trông bình thường nhưng bên trong là ma túy. Một lần khác, Luyện đánh lại Đội trưởng phạm nhân khi bị nhắc nhở về ý thức lao động. Sau những sự việc trên, Luyện đều bị kỷ luật".

Thiếu tá Hoàng Công Thành nói: "Hơn một năm trở lại đây, anh ta đã có một số chuyển biến tích cực, như vượt nhiều định mức công việc, chấp hành khá tốt nội quy của Trại và kỷ luật lao động. Kết quả xếp loại cải tạo của Luyện năm 2014 đạt khá".

Tiếp xúc với PV, Luyện cho biết vẫn giữ được 55kg, sức khỏe tốt, không ốm đau bệnh tật gì. "Từ tháng 9/2013, vì lỗi không chấp hành kỷ luật lao động, đánh lại anh Đội trưởng nên cháu bị cùm chân 10 ngày trong buồng kỷ luật.

 Thời gian qua, trại giam có mở cuộc vận động phạm nhân viết thư xin lỗi. Đây là dịp để chúng cháu nhìn nhận lại mọi tội lỗi của mình đã gây ra. Cháu đã hưởng ứng bằng việc viết hai lá thư xin lỗi. Một lá gửi ông ngoại của các nạn nhân, một lá cháu gửi cho bố mẹ".

Phạm nhân Lê Văn Luyện lao động cải tạo tại Trại giam số 3.

"Trong thư gửi gia đình nạn nhân, cháu viết: hằng đêm, mỗi khi nhắm mắt lại là hình ảnh chém giết lại hiện lên trước mắt. Cháu như bị quả báo vì toàn mơ thấy bị người ta cầm dao súng đuổi theo chém giết, làm cháu bị cụt chân, cụt tay, bị xẻo từng miếng thịt và vứt vào vạc dầu sôi. Sau mỗi cơn ác mộng, người cháu lại ướt sũng mồ hôi, không tài nào ngủ lại được nữa…

Luyện kể tiếp: Ngoài giờ lao động thì cháu đọc sách, cháu đang đọc các cuốn sách về đạo Phật, Kinh Dịch và Khí công, có trong "Tủ sách Hướng thiện" ở các buồng giam. Trước đây cháu không để ý đến chúng, nhưng nay nhờ đọc sách Phật mà tâm hồn cháu bình an dần trở lại.

Cháu sẽ kiên trì sám hối để dần đoạn tuyệt với cái tâm ác độc trong mình. Ngoài ra, vào ban đêm cháu còn luyện khí công để ổn định về sức khỏe và giúp tâm được an tĩnh.

Nếu được ra trại, cháu muốn làm nghề Đông y, cắt thuốc chữa bệnh cứu người, để mong gột rửa, chuộc lại lỗi lầm tày trời mà cháu đã gây ra".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)