Chuyện lạ 2014-02-25 08:52:42

Gặp gỡ 5 người siêu tí hon nhất thế giới


[justify]1. Jyoti Amge (Ấn Độ)[/justify]

Cô gái người Ấn Độ Jyoti Amge được Guinness công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới với chiều cao 62,8 cm và chỉ nặng 5kg. Nhìn vào vóc dáng của cô, không ai nghĩ Amge đã là một thiếu nữ 19 tuổi.


Tuy vậy, Jyoti Amge vẫn rất lạc quan và yêu đời. Cô rất thích make-up, xem phim, hay đi shopping với bạn bè. Ở lớp, dù học với những người to lớn hơn mình rất nhiều, cô vẫn rất hòa đồng và được ngồi ở một chiếc bàn nhỏ xinh riêng biệt.


Chiều cao khiêm tốn của Amge là do cô mắc phải một căn bệnh thoái hóa sụn có tên khoa học achondroplasia, khiến cô không thể lớn lên được.

[justify]2. Cụ Nau (Nepal)[/justify]

Cụ ông Nau sống ở thành phố Bhairahawa, Nepal đã được nhận danh hiệu "Người thấp nhất thế giới" doKỷ lục Guinness trao tặng khi đã 73 tuổi.


Chiều cao của cụ chỉ vỏn vẹn 40cm và cụ phải di chuyển phụ thuộc vào chiếc xe lăn.


Tuy thế, cũng như Amge, cụ ông Nau khá lạc quan trong cuộc sống. Cụ có một cuộc sống rất sôi nổi, thích đi du lịch, gặp gỡ mọi người để trò chuyện.

[justify]3. Georgia Rankin (Anh)[/justify]

Georgia Rankin, 15 tuổi sống ở thị trấn Warrington, Cheshire, tây bắc nước Anh mắc chứng bệnh còi cọc hiếm gặp khiến cô không thể lớn hơn được nữa. Vì vậy, cô dù đã 15 tuổi nhưng vẫn giữ vóc dáng của một bé gái 7 tuổi.


Georgia gặp khá nhiều khó khăn trong việc đi lại và xách các vật nặng. Cô bé thậm chí không thể nhấc nổi một chiếc ấm đun nước.


Bố mẹ của cô hiện đang quyên góp một quỹ để có thể mua xe lăn cho cô dễ dàng đi lại.

[justify]4. He Pingping (Trung Quốc)[/justify]

He Pingping sinh năm 1988 tại Wulanchabu, Trung Quốc cũng là một trong những người thấp nhất thế giới.


Anh chỉ cao vỏn vẹn 73cm và được chính thức công nhận kỷ lục là người đàn ông thấp nhất thế giới vào năm 2008.


Tuy nhiên, anh đã qua đời tại bệnh viện ở Rome (Italy), trong khi đang thực hiện một chương trình truyền hình vào năm 2010.

[justify]5. Junrey Balawing (Philippines)[/justify]

Junrey Balawing sinh năm 1993 tại một thị trấn nông thôn Sindangan ở Philippines. Cậu có chiều cao chỉ bằng một đứa trẻ lên 1 với số đo là 60cm. Junrey luôn thu hút nhiều sự chú ý từ đám đông. Ban đầu cậu bé học tại một trường học nhưng sau đó phải rời trường vì an toàn trước sự tò mò của họ.


Ông Paulino Empag, trưởng thôn cho biết, sự ra đời của Junrey được nhiều người coi là điều may mắn vì vậy họ rất sẵn lòng bảo vệ cậu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)