Tin tức - pháp luật 2012-07-17 07:22:21

Đường tình trắc trở của kẻ thiêu sống chú đến chết


Chán cảnh chồng lười nhác, bỏ mặc vợ và cha mẹ già đầu tắt mặt tối, người vợ thứ nhất của Minh phải ôm con biệt tăm vào Kiên Giang sinh sống. Người vợ thứ hai cũng phải đuổi y ra khỏi nhà.


Tạt xăng thiêu sống chú

Chiều 15/7, ngồi trên giường bệnh mắt xa xăm nhìn qua song cửa Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, Nguyễn Đỗ Hoàng Minh (42 tuổi), ở thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ đang dằn vặt tại sao cuộc đời y lại đến thảm cảnh tan nhà nát cửa, tù tội khi giết người thân của mình.

Nằm viện gần một tuần nay, vết bỏng trên người Minh đang dần dần hồi phục. Những ngày qua nằm trên giường bệnh, cán bộ công an luôn túc trực canh giữ Minh. Những câu chuyện lúc trải lòng với cán bộ công an giúp Minh phần nào giải toả gánh nặng tội ác mà đối tượng vừa gây ra.




Đối tượng Minh ở Bệnh viện Đặng Thùy Trâm




Nấc nghẹn từng cơn, Minh kể lại sự việc giết người. Cha nuôi của Minh tên Nguyễn Em (SN 1937) ở thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh. Ông Em có người em ruột gần nhà tên Nguyễn Thanh Sang (69 tuổi). Sáng 10/7, ông Sang đi bộ sang nhà anh ruột Nguyễn Em.

Thấy Minh đang ngồi chồm hỗm trên ghế uống nước trà, ông Em hỏi: “Sáng giờ mày cho ba mày ăn gì chưa?”. Minh xẵng giọng trả lời cộc lốc: “Aen rồi”. Vào nhà thấy ông Em đang ngủ, ông Sang quay trở về lại nhà.

Chiều hôm đó, ông Sang lo nghĩ sắp đến ngày giỗ cha mẹ ruột, nhà ông Em chỉ còn vài con gà. Không yên tâm, sợ tên Minh bắt đem đi bán lấy tiền mua rượu uống, khoảng 19h tối10/7, ông Sang đi qua nhà ông Em để khuyên Minh không nên bắt gà bán mà để dành cúng ông bà nội.

Không những nghe lời khuyên răn, Minh tỏ thái độ sừng sộ, gây sự với ông Sang. Trong lúc ngồi sân hè, tên Minh dùng bình xăng mới mua để trong nhà tạt lên người ông Sang và dùng quẹt lửa thiêu sống người chú mình. Ông Sang không kịp trở tay đã bị lửa thiêu cháy dữ dội.

Kêu cứu cùng mang ngọn lửa cháy dữ dội, ông Sang chạy ra ngoài vườn. Nghe kêu cứu, bà Lan vợ ông Sang chạy đến hốt hoảng lấy nước tạt nhưng không thể dập tắt lửa trên người ông Sang. Đến khi những đàn ông ở gần đó chạy đến dùng mền phủ lên mới dập tắt lửa.

Trên đường đưa đến cấp cứu, do vết thương quá nặng ông Sang đã tử vong. Riêng Minh trong lúc đốt ông Sang cũng bị bỏng nhẹ và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm và chuyển ra Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Khi hỏi vì nguyên nhân tại sao lại giết ông Sang, Minh đáp lời cho rằng biết cha nuôi mình già yếu, ông Sang thường xuyên qua nhà dụ ông Em đưa sổ đỏ đất đai. Căm tức ông Sang nên Minh ra tay giết dù người đó là chú của mình.

Vượt đoạn đường 60 km từ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi về xã thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, chúng tôi tìm đến nhà ông Em.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, lại bị lẫn, suốt ngày ông Em chỉ bước vài bước quanh quẩn trong nhà. Trước khi Minh bị bắt, có bữa ông được ăn cơm nóng, có bữa ăn cơm nguội với mắm. Bây giờ ngôi nhà chỉ có một mình ông nằm cheo queo. Bà con hàng xóm, người thay phiên đem cơm, thức ăn đến cho ông Em ăn.

Cách nhà ông Em hai căn là nhà ông Sang. Không khí tang thương vẫn còn ảm đạm tại ngôi nhà này. Người cha chết, 5 đứa con làm ăn ở miền Nam đã tập trung về đầy đủ. Uất ức cái chết tức tưởi của ông Sang, cho đến nay dù đã chôn cất cho cha xong xuôi nhưng con cháu ông Sang vẫn chưa vào lại miền Nam.

Bị bệnh nhiều năm qua, bà Lan chỉ biết làm những công việc nhẹ trong nhà, những việc khác ông Sang đều giành làm thay cho vợ. Ông Sang bị điếc, phải sử dụng máy trợ thính để sinh hoạt hàng ngày. Những ngày tháng tuổi già bên người chồng hết mực thương yêu, bà Lan luôn toại nguyện cảm ơn người chồng tần tảo, mẫu mực. Giờ đây, mỗi lúc nhớ lại cảnh tượng chứng kiến cảnh người chồng quằn quại trong ngọn lửa thiêu mà bà Lan không thể cứu, bà lại ôm mặt khóc nghẹn.

Bị vợ cầm chổi đánh, đuổi ra khỏi nhà

Ngồi bệt bên bàn thờ chồng nghi ngút khói nhang, bà Lan kể lại câu chuyện đứa cháu đã gây nên thảm cảnh hai gia đình.

Khoảng 40 năm trước, vì không sinh được con nên vợ chồng ông Nguyễn Em và người vợ Đỗ Thị Hoà vào tỉnh Đồng Nai tìm con đem về nuôi. Qua một số người giới thiệu, vợ chồng ông Em đã nhận Minh về nuôi. Ghép họ hai vợ chồng đặt thành Nguyễn Đỗ Hoàng Minh. Hai vợ chồng nuôi nấng tử tế và thương chẳng khác nào con đẻ của mình.

Tuy nhiên không những biết ơn dưỡng dục, với bản tính lười lao động, ham rượu chè nên mỗi lần nhậu về, Minh luôn mắng nhiếc vợ chồng ông Em.

Minh có vợ thứ nhất là chị N.T.V ở xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ. Hai vợ chồng về sống chung với vợ chồng ông Em. Tưởng đâu sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên con cháu, vợ chồng ông Em đắng lòng khi chứng kiến tính nào tật nấy thằng đứa con trai.

Minh vẫn lười nhác lao động, ở nhà xơi trà, hút thuốc, để người vợ và cha mẹ già đầu tắt mặt tối làm lụng ngoài đồng. Năm 1996, người vợ sinh được con con trai bầu bĩnh, lần này cha mẹ chồng và nàng dâu hi vọng có được con trai, Minh sẽ thay đổi bản tính, sống có trách nhiệm với gia đình.

Thế nhưng Minh vẫn chứng nào tật nấy, bám ríu lấy vợ để có đồng tiền mua xị rượu, gói thuốc hút. Vì con, chị V. cam chịu sống bên người chồng bê tha. Đến năm năm 2003, không thể chịu nổi nữa, người vợ đâm đơn ly hôn rồi ôm con biệt tăm vào tỉnh Kiên Giang sinh sống.




Ngôi nhà của ông Em giờ đây trở nên hiu quạnh




Không vợ, không con, Minh vẫn không nản chí đi tìm người vợ mới cho mình. Ở xã Phổ Khánh nói đến Minh, cha mẹ nào dám gả con gái. Vì thế nhiều năm trời, y không tìm được người chịu “nâng khăn, sửa gối” chấp nhận làm vợ. Chuyển sang “đánh bắt xa bờ”, ban đêm Minh mặc áo bảnh bao mượn xe máy người quen đi xa địa phương tán tỉnh phụ nữ. Năm 2007 Minh lấy một phụ nữ tên K. làm vợ và về ở rể nhà vợ tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Tuy nhiên ở với nhau hơn một năm, Minh bị người phụ nữ này đuổi ra khỏi nhà.

Tìm đến nhà chị K. nằm sâu trong con hẻm ở xã Phổ Thạnh, người đàn bà thứ hai đi qua đời Minh. Khi biết tôi hỏi chuyện về Minh, chị K. lảng tránh không muốn nhắc đến người đàn ông tệ hại này.

Sau lần cuộc tình dở dang với Minh, từ đó đến nay chị K. không dám tìm hiểu người đàn ông nào. Từng trải qua với người đàn ông tệ hại, bây giờ trở thành nổi ám ảnh, bi quan khi nghĩ đến chuyện đi tiếp bước nữa.

Chị K. bộc bạch, ngược đời có ai ở rể như Minh. Đã là người trắng tay, nhưng khi chị K. dẫn về giới thiệu với gia đình và xin được ở rể, Minh vẫn ung dung ở nhà vợ không chịu tìm việc làm. Chàng rể còn ăn nhậu với hàng xóm nhà vợ, sinh chuyện cãi vã, gây lộn với thanh niên địa phương.

“Được gần một năm, tôi không chịu nổi đành phải dùng chổi đánh, đuổi người chồng tệ hại ra khỏi nhà. Minh đã van xin, hứa hẹn sẽ bỏ ăn nhậu bê tha. Quá hiểu bản tính, tôi dứt khoát đoạn tuyệt không để Minh tiếp tục có mặt trong cuộc đời mình. Từ đó Minh lủi thủi quay về lại nhà cha mẹ nuôi ở", chị K. kể lại.

Vác dao rượt đuổi cha già

Thêm một lần bị vợ bỏ, Minh như trút cơn giận đen tình lên người cha mẹ nuôi. Người dân ở thôn Diên Trường đến nay vẫn còn búc xúc cái chết của bà Hoà, mẹ nuôi của Minh. Theo người dân ở đây cho rằng một phần nguyên nhân cái chết của bà do đứa con nuôi Nguyễn Đỗ Hoàng Minh gây ra.

Khi Minh bị vợ thứ 2 đuổi ra khỏi nhà, tiếc rẻ một số tấm tôn trước đó mua xây nhà cho vợ, nên đối tượng bảo bà Hoà đạp xe đạp tìm người vào trong nhà vợ chở về. Tuổi già đạp xe đạp cọc cạch tìm người, không may bà bị xe máy lưu thông cán chết trên đoạn Quốc lộ 1A, thuộc thôn Diên Trường.

Bà Trần Thị Liễu (54 tuổi) ở gần nhà ông Em nói: “Bà Hoà già yếu, trong khi đó tên Minh khoẻ mạnh lười nhác sai bảo mẹ mình đạp xe đạp đi tìm người đi vào nhà vợ lấy tấm tôn. Mà không một phải lần đó, trước đây Minh cũng hay bắt nạt, sai mẹ già đi lo mọi việc cho y”.

Bà Hoà chết, ngôi nhà nhỏ chỉ còn Minh và ông Em sinh sống. Tuổi già sức yếu, ông Em chỉ biết dựa vào đứa con duy nhất chăm sóc, thế nhưng ông luôn bị Minh ngược đãi. Không chỉ có vậy, cứ rượu vào, Minh lại hành hạ, đánh đập và vác dao rượt đuổi để chém người cha nuôi.

Tài sản mà hai vợ chồng ông Em dành dụm cả đời bị đứa con nuôi lần lượt bị Minh đốt vào rượu. Ông Đặng Văn Thích – Trưởng Công an xã Phổ Khánh ngao ngán cho biết: Không ít lần công an xã đã đến ngăn chặn việc tên Minh cầm dao đuổi, chém ông Em.

Nhiều lần thấy anh mình bị Minh không cho ăn, ông Sang đã dẫn ông Em về nhà của mình chăm sóc ăn uống.

Một số người dân cùng thôn cho rằng, dù không chăm sóc, lo miếng ăn hàng cho ông Em nhưng Minh luôn lo sợ khi ông Em chết đi, ông Sang sẽ lấy đất đuổi y ra khỏi nhà. Bởi thế Minh luôn canh chừng mỗi khi ông Sang qua nhà. Đây cũng là một phần lo sợ, dẫn đến mâu thuẫn ghét bỏ ông chú của mình.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT chờ sức khoẻ Minh hồi phục, vụ việc sẽ chuyển Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Võ Thanh

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)