Tin tức - pháp luật 2012-05-04 07:21:19

Du lịch sex ở Philippines nở rộ


[justify][size=2]Những chuyến du lịch đậm đặc mùi sex ở Philippines, và chính ở đây người ta hái ra tiền nhờ hình thức du lịch này.

Ngành công nghiệp - thương mại tình dục của thành phố Angeles, Philippines đang được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đang chọn nơi đây là điểm đến cho các chuyến du lịch sex châu Á.

Joy mới 20 tuổi nhưng đã có thâm niên 5 năm hành nghề mại dâm trên các con phố của Angeles. "Tôi bắt đầu hành nghề mại dâm từ năm 15 tuổi. Tôi cần tiền để nuôi các em. Gia đình tôi thực sự rất nghèo khi mamasan (tên gọi chung dành cho những người phụ nữ làm quản lý trong các quán bar, nhà thổ) tới đưa tôi đi với lời hứa sẽ tìm cho tôi một công việc khá khẩm ở Malaysia".

Sau khi ký hợp đồng với mamasan, Joy được dẫn tới Sandakan, miền đông Malaysia. Nhưng những lời hứa về một nơi có điều kiện làm việc tốt, thu nhập cao đã nhanh chóng bốc hơi sau đó.[/size][/justify]

[size=2][/size]

[justify][size=2]Những kẻ buôn bán nô lệ tình dục không cho cô bé quay trở về nhà. Chỉ tới khi bà ngoại của Joy liên tục khẩn cầu các quan chức chính phủ Philippines giúp đỡ, 6 tuần sau Joy mới được đưa về Angeles, Philippines mà không nhận được 1 xu tiền lương. Joy buộc phải lựa chọn việc tiếp tục làm nghề bán dâm trên các con phố Angeles để kiếm tiền giúp đỡ gia đình.

"Đầu tiên là tôi bị chuốc thuốc. Sau đó, tôi buộc phải phục vụ 20 người đàn ông mỗi ngày. Nếu tôi từ chối không làm, họ sẽ giam cầm và bỏ đói tôi".

Ước tính đội ngũ trẻ em là nạn nhân của ngành thương mại tình dục tại Philippines lên tới 60.000 - 100.000 người - Minette Rimando, phát ngôn viên của tổ chức Lao động quốc tế tại văn phòng đại diện của Liên hợp quốc ở Manila cho biết.

"Các bé gái được tuyển từ khu vực nông thôn hay thậm chí là từ nước ngoài để làm nghề mại dâm ở Angeles. Chúng đang ngày ngày tiếp xúc với những mối hiểm họa về các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạo lực thể chất và tinh thần".[/size][/justify]

[size=2][/size]

[justify][size=2]Cách phía bắc Manila 2 giờ chạy xe, Angeles nằm đối diện với khu căn cứ quân sự Clark của Mỹ. Những trận phun trào của núi lửa Pinatubo năm 1991nằm gần đó đã khiến khu căn cứ này phải đóng cửa và giúp Angeles trở thành một trung tâm thương mại mại dâm - các chuyên gia cho biết.

Ngành công nghiệp tình dục của thành thành phố này kể từ khi bùng phát trở lại, lại được kích thích thêm bởi lượng khách du lịch sex dồi dào từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Nhiều người đàn ông trung tuổi đi tìm lại sự vui vẻ của tuổi thanh xuân với sự trợ giúp của những viên viagra được bán nhan nhản trên phố như kẹo. Còn nó được làm từ chất gì cũng không ai rõ.

Thành phố hoang tàn và bụi bặm, không có bãi biển hay các khu rừng nhiệt đới để hút khách du lịch. Nó chỉ có sự nghèo đói và những tiếng chó sủa vang vẳng. Nhưng nó có tình dục để bán, với giá rất rẻ và một nguồn cung cấp dồi dào.

Mate là một quán bar khá rộng, lúc nào cũng có sẵn thuốc lá Úc, bia San Miguel. Nó được các cô gái trẻ coi là thiên đường ở đây bởi giá bia rất rẻ.

Còn dọc theo đại lộ chính Fields Avenue của Angeles, tuyến đường nơi Joy thường đón khách người ta sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh đàn ông say say khoác vai các cô bé gái đi bộ vào nhà nghỉ.

Hầu hết họ chỉ mặc những bộ trang phục mỏng manh để tiện cho công việc quyến rũ khách cũng như tiết kiệm thời gian cởi trang phục. Đầy rẫy các quán bar có gái nhảy sẵn sàng cung cấp một lần vui chơi với giá 1.200 peso (26 đô la).[/size][/justify]

[size=2][/size]

[justify][size=2]Sau những cú khủng hoảng tài chính và tinh thần, Joy quyết định tìm tới một tổ chức phi chính phủ được gọi là Quỹ Renew thành lập ở Angeles vào năm 2005. Tổ chức này chuyên giúp đỡ diệt trừ nạn buôn bán gái mại dâm và trao lại nhân quyền cho các nạn nhân của tệ nạn này.

Được duy trì bằng nguồn tài trợ của các cá nhân và Uỷ ban phòng chống AIDS, chương trình chống ma tuý và tội phạm của LHQ, Renew đã giúp rất nhiều nạn nhân ở Angeles có nhà ở, thực phẩm, sự bảo trợ pháp lý và các khoá học phục hồi nhân phẩm giúp tái hoà nhập với cộng đồng.

Giám đốc quỹ Renew Paulo Fuller cho hay, các chương trình của họ tập trung vào các tụ điểm là quán bar và nhà thổ ở thành phố Angeles để tiếp cận nhằm xác định những phụ nữ bị buôn bán hoặc bị lạm dụng tình dục. Các nạn nhân cũng có thể tự liên hệ với tổ chức này thông qua sở cảnh sát, chính quyền địa phương hay thông qua số điện thoại nóng được đăng tải trên tờ rơi, áp phích trong khắp thành phố.

Khoảng hơn 80% các cô gái sau khi nhờ cậy tới sự trợ giúp của tổ chức này sau đó đã không quay trở lại với nghề mại dâm. Sự thành công đó là nhờ các chính sách hỗ trợ nhà ở, các khoá học giáo dục nhân phẩm, đạo tạo nghề.

Joy đã ở Renew được hơn 2 tháng. Cô hy vọng rằng sau khi rời khỏi đây, có thể làm một thợ làm tóc hay trang điểm để nuôi sống bản thân và con trai một cách trong sạch.[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)