Chuyện lạ 2011-03-24 18:32:23

Động đất giữa Hà Nội, người dân náo loạn


Khoảng 21h tối nay, 24/3, hàng trăm người dân sống ở các chung cư cao tầng thuộc khu vực phố Vọng, Linh Đàm, Vincom, Hacinco và cả khu Hà Đông… đã được một phen hoảng loạn khi thấy nền nhà rung chuyển do một cơn địa chấn khá rộng.

Vừa phải chứng kiến những hình ảnh tan hoang của nước Nhật sau thảm họa động đất và sóng thần, nên việc xuất hiện chấn động tại Hà Nội thật sự đã làm cho khá nhiều người hoảng sợ. "Tôi đang nằm xem TV thì thấy bóng đèn trên đầu mình đột nhiên chao đảo, chiếc ghế tôi ngồi cũng rung lên bần bật khoảng 30 giây đồng hồ. Vợ tôi từ trong bếp chạy ra mặt tái mét lắp bắp: 'Động đất à?'. Thế rồi cả nhà lao ra ngoài cửa, chạy cầu thang bộ từ tầng 14 xuống mặt đất", bác Quang, người dân ở tòa nhà 29 phố Vọng kể trong tiếng thở gấp do vừa phải vận động mạnh.



Người dân chạy hết ra đường ở khu vực phố Vọng.
Ảnh chụp lúc 21h40. Ảnh: Tú Linh.


Trên đoạn đường phố Vọng cách khu vực chung cư kể trên vài trăm mét, cảnh tượng trở nên nhốn nháo sau khi hàng trăm người dân vừa chạy vừa la hét, rất nhiều người bố bế con, bà dắt cháu mặt tái mét đi quanh để tìm xem người thân của mình có xuống đất kịp hay không. "Lúc đó tôi chỉ biết bế con gái chạy thật nhanh xuống đất, không rõ bố tôi bế cậu con trai chạy theo hướng nào", anh Lực, một người "chạy nạn" cho biết.

Nguyễn Thị Huệ, ở tại tầng 10, tòa nhà 17 tầng trong làng sinh viên Hacinco kể lại: "Khoảng hơn 9h tối một chút, em đang ngồi trên giường tầng 2 thì thấy rung rung, lúc đó em tưởng bạn ở tầng dưới đùa làm rung giường em. Nhưng rồi thấy tiếp tục rung, em quay xuống thì mọi người cũng đang hốt hoảng, cứ như thế, khung cảnh xung quanh rung khoảng 1 phút thì chúng em hét lên".



Sinh viên đứng dưới sân của làng sinh viên Hacinco.

Ngay sau đó, các bạn sinh viên ở phòng bên cạnh Huệ chạy ùa ra và bảo: "động đất". Thế nhưng, cô sinh viên này, dù rất sợ nhưng vẫn ngồi trong phòng, khoảng 10 phút sau thì không còn thấy rung nữa.

"Thực sự thì lúc đó chúng em sợ lắm, hét ầm ĩ lên, nhưng chạy xuống dưới thì đông quá vì mọi người ai cũng đổ xô ra. Em nghĩ, thôi chết thì chết, ở trong phòng cũng chết" - Huệ kể.

Bạn Lê Mạnh Trưởng, một người sống trên tầng 3 khu chung cư Trung Hòa - Nhân Chính tường thuật lại: “Khi đó mình đang ngồi trên tầng 3, bỗng thấy ly cốc trên bàn đồng loạt rung lên phát ra tiếng động. Do đang ngồi trên ghế salon nên mình chưa cảm nhận được, khi vừa bước xuống sàn nhà, toàn thân thấy chao đảo như mất cân bằng, một lúc sau, mọi việc mới trở lại bình thường".

Em Nguyễn Ngọc Mai cũng trú tại khu trung cư Trung Hoà – Nhân Chính cho biết: "Lúc đó em vừa đi học thêm về, đang đưa em gái về nhà thì thấy rung mạnh ngay dưới chân, thấy mọi người trong khu đều ùa chạy ra ngoài hô động đất, nên cả hai chị em không dám vào nhà, mà chỉ dám đứng ngoài gọi điện cho bố mẹ".



Đến sau 22h, nhiều người dân ở khu vực Trung Hòa - Nhân Chính
vẫn chưa dám lên nhà. Ảnh: Tú Linh.

21h30, chị Nguyễn Thủy, ở tòa nhà 17 tầng khu đô thị Đền Lừ vẫn đang phải đi ở nhà nghỉ cách đó không xa vì không dám quay trở lại tòa nhà mình đang ở. Chị Thủy cho biết người dân ở cùng tòa nhà đã chạy hết ra bên dưới vì sợ. Chị Thủy vì con nhỏ, chồng đi vắng, sau khi gọi điện cho bạn bè thì đã yên tâm hơn, nhưng vẫn quyết định lên thuê nhà nghỉ để ở. Đa số người dân ở cùng tòa nhà của chị Thủy đã "tùy nghi di tản" vì sợ ở lại tòa nhà cao tầng thì càng gặp nguy hiểm khi có động đất.

21h40, nhiều thông tin về động đất ở các khu vực tại Hà Nội được đăng lên các trang mạng xã hội, qua đó, mọi người mới biết nhiều nơi tại Hà Nội đã xảy ra rung lắc nhà cửa như Láng Hạ, Hạ Đình, Mai Động, Mỹ Đình….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)