Tin tức - pháp luật 2011-07-01 04:15:23

Đôi bạn già trong vụ án hiếp dâm trẻ em


[size=2]Người đàn ông trung niên với dáng vẻ khắc khổ nắm tay cô gái trẻ có khuôn mặt ngây ngô bước vào phòng xử án. Trước vành móng ngựa, người bạn già lâu năm của ông đang lầm lũi cúi đầu.[/size] Kéo con gái nhẹ nhàng ngồi xuống hàng ghế dành cho người bị hại, ông thẫn thờ hướng mắt về phía bị cáo Nguyễn Văn Đạt. Ông bảo, người bạn già ấy chắc cũng đang rất hối hận, đau khổ khi phải đối diện với ánh mắt của những người quen, trong đó có ông.

Giọng buồn rượi, ông kể về cuộc đời đầy biến cố, đau thương đã ập đến gia đình mình. Hoàn cảnh oái ăm đã đẩy đưa cha con ông đến đây với tư cách là gia đình người bị hại, còn bạn ông lại là bị cáo của vụ án đau lòng này.

Ông bảo, thời trai trẻ ông cầm súng đi chiến đấu ở chiến trường Tây Nam nên lập gia đình muộn. Gần 40 tuổi ông mới có được mụn con gái đầu lòng trong niềm vui khôn tả của cả gia đình.

Nhưng vợ chồng ông không ngờ niềm vui đó không được trọn vẹn. Bé Kiều Trinh không phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa. Nó không nghe, không nói và cũng không nhận thức được như những đứa trẻ khác. Kiều Trinh đã bị ảnh hưởng dioxin di truyền từ ông - loại chất độc ông mắc phải từ lúc còn ở chiến trường.

Được sự tư vấn của các bác sĩ và đã chứng kiến nhiều nhiều cảnh tượng đau lòng của những em bé bị mắc căn bệnh đáng sợ này, vợ chồng ông quyết định không sinh thêm nữa. Ông bà muốn dồn tất cả tình thương, sự chăm sóc cho Kiều Trinh với suy nghĩ phần nào bù đắp những bất hạnh mà em gặp phải.

Nhưng sự bất hạnh dường như vẫn chưa chịu buông tha cho ông. Năm bé Kiều Trinh chưa được mười tuổi thì vợ ông đột ngột qua đời sau một cơn bạo bệnh. Yêu vợ, thương con ông bỏ qua mọi sự mai mối đi thêm bước nữa và chấp nhận cảnh “gà trống nuôi con”.

Trong xóm, ông thân với ông Đạt nhất. Hàng ngày ông này vẫn hay qua trà nước, trò chuyện. Mỗi khi gia đình ai có công việc, đám xá, họ đều không quên “thỉnh” nhau.

Ngày 17/6/2010, sau khi thu hoạch xong vụ lúa đông xuân, mừng mùa lúa này trúng nên ông Đạt làm thịt con vịt cúng tạ ơn trời đất và không quên rủ ông bạn qua nhậu. Hai người bạn tâm giao cưa đứt gần 3 lít rượu đế. Không thể uống thêm, ông lội bộ về nhà rồi leo lên võng ở đầu hiên nhà nằm ngủ.

Theo cáo trạng, nửa tiếng sau, ông Đạt khật khưỡng tìm đến rủ ông bạn qua nhà uống cà phê. Gọi hoài mà không thấy ông tỉnh dậy nên ông Đạt quay lưng định ra về. Lúc này bé Kiều Trinh (15 tuổi) bất ngờ chạy ra ôm chầm lấy ông Đạt từ phía sau lưng. Ngoảnh đầu nhìn, ông này thấy chiếc quần buộc dây thun của con bé bị tụt xuống đầu gối nên nảy sinh ý định tà dâm.

Khi ông Đạt đang thực hiện hành vi đồi bại với cô bé thiểu năng tại phòng khách thì bị em vợ ông đi thăm ruộng ngang qua bắt gặp quả tang. Xấu hổ với xóm giềng và cũng sợ bị pháp luật trừng phạt, ông Đạt bỏ trốn lên nhà người con gái ở Vĩnh Long nhưng sau đó đã bị bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, vị chủ tọa hỏi ông về yêu cầu của gia đình bị hại? Muốn xử nặng, nhẹ hay có bồi thường gì? Trầm ngâm một lúc, ông nghẹn giọng: "Việc không hay thì đã xảy ra rồi, là con người không ai tránh khỏi lầm lỗi. Bị cáo đã biết sai, đã nhận lỗi với cha con tôi. Hơn nữa anh ấy cũng không phải là người xấu mà chẳng qua do nhất thời không làm chủ được bản thân nên mới xảy ra cơ sự. Ảnh cũng đã già, mong tòa xử nhẹ để ảnh nhanh về đoàn tụ với gia đình…"

Được nói lời sau cùng, ông Đạt quay xuống xin lỗi cha con ông một lần nữa và cảm ơn tấm lòng bao dung của người bạn từng gặp nhiều bất hạnh trong đời.

TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt ông Đạt mức án 6 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em”.

Nhìn theo chiếc xe tù chở người bạn già cho đến khi nó khuất hẳn, cha con ông mới lặng lẽ ra về. "Mong đây là điều bất hạnh cuối cùng với gia đình ông ấy", một người dự khán trùng giọng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)