Tình yêu - giới tính 2012-08-23 09:59:11

ĐỌC VÀ CẨN THẬN...


Khi tôi ôm Lan tới lần thứ 3 và hôn say đắm trước khi chia tay thì em khóc nấc lên. Em bảo: “Anh đúng là trai sạch. Em đồng ý lấy anh làm chồng”. Trời đất ơi! Câu đó khiến tim tôi muốn nhảy ra ngoài lồng ngực vì xúc động. Đêm đó, lần đầu tiên tôi thức trắng, lần đầu tiên tôi biết đêm dài như thế nào. Đúng là “Một lời nói của em thôi/ làm bao thay đổi trong đời của anh”. Sự thay đổi ấy như thế nào tôi sẽ kể bây giờ.

Tối hôm sau, tôi lại cùng Lan tâm sự ở quán đèn mờ bên hồ. “Vì sao em bảo anh là trai sạch?”, tôi thì thầm vào tai em. Em cười hí hí: “Vì đi chơi với anh đến lần thứ 5, anh mới dám hôn em. Ngồi với nhau đến khuya cũng chỉ hôn chứ tay chân không dám làm gì. Miệng không hơi rượu, không mùi thuốc lá, áo không vệt phấn son…”. “A, thế ra em so sánh tôi với những thằng con trai đã từng đến với em phải không?”, tôi hỏi sỗ sàng. Em lại hí hí: “Bọn mất dạy ấy không xứng để so sánh với anh. Chúng là ma cô trong tình yêu”. Lúc chia tay, tôi hỏi em lịch sự: “Cho anh hôn em cái nữa nhé?”. Em vừa gật đầu vừa vít cổ tôi xuống rồi thì thầm vào tai tôi: “Trai sạch ơi, anh thật tuyệt vời. Không ghen tuông vớ vẩn, biết tôn trọng em”.

Từ hôm đó trở đi, tức là từ hôm được em khen nức nở ấy, tôi đã thay đổi con người mình thực sự. Tôi bỏ thuốc lá, bỏ rượu (mà những lần đi với em, tôi toàn nhai kẹo cao su để giấu em) và bỏ các cuộc vui với bạn bè. Đi chơi với em, tôi sơ vin nghiêm chỉnh, tắt điện thoại di động và lúc ngồi bên nhau, tôi chỉ dám hôn môi, trước khi hôn, tôi luôn xin phép em chứ không tùy tiện như mấy thằng ma cô mà em đã kể. Lý do là vì tôi quá yêu em. Tôi sợ em chợt thay đổi ý kiến khi đã đồng ý lấy tôi làm chồng.

Một hôm, để khoe với bạn bè về người con gái xinh đẹp đang yêu tôi, tôi liền đưa Lan đến cuộc vui nhậu của các bạn. Lan vui lắm, em mặc cái váy ngắn tôi tặng trông thật trẻ trung. May mà trước hôm đó, em bảo tôi: “Anh tặng em cái váy này rất đẹp. Đáng lẽ ra em phải mặc ra mắt bạn bè anh. Nhưng rất tiếc là đôi giày của em đi với nó không đồng bộ nên đành phải mặc bộ khác vậy”. Thế là tôi lập tức đưa em đi sắm đôi giày để em đồng bộ với chiếc váy ngắn cũn cỡn mà thực ra chính em đã mua nó bằng tiền tôi đưa.



Tôi cứ nghĩ nàng yêu tôi chân thành nên luôn bảo về nàng trước những lời nói ác ý (Ảnh minh họa)


Đến nơi, Lan như nổi bật giữa đám bạn bè của tôi. Em trắng hồng, tươi mởn, nói cười rất tự nhiên. Thấy các bạn tôi vui vẻ, ồn ào, em khen: “Các anh sôi động quá, như thể có chút lắc trong nước bọt”. Mấy thằng bạn tôi bỗng im hết. Chợt một tên hỏi: “Có chút “lắc” thì người sẽ thế nào hả em?”. Lan nhanh nhảu nói luôn: “Ối chao, người cứ lâng lâng như bay trong mây, mọi vật xung quanh bỗng trở nên sinh động, quên hết buồn chán khổ đau, chỉ thấy lòng bức xúc, muốn đập phá một cái gì đó hoặc giết một ai đó cho sướng cuộc đời…”. Không hiểu sao lúc ấy bọn bạn cứ nhìn tôi. Tôi kiêu hãnh lắm bảo với cả bọn: “Lan đang học ngành y nên có vốn kiến thức rộng, biết nhiều điều hơn tớ đấy”. Chúng nghe, cười hô hố.

Đêm ấy về đã khuya, một tên bạn gọi ngay cho tôi: “Ông phải chấm dứt ngay mối tình với cô nàng này. Đó là đứa con gái không sạch đâu”. Tôi điên lắm bảo: “Tớ yêu nàng đã 3 tháng nay. Mọi điều về nàng tớ biết hơn các cậu. Đừng phá đám”. Rồi tôi dẫn chứng ra rằng 3 tháng nay nàng không hề lẳng lơ với tôi, không hề đòi hỏi tôi làm tình, không hề nghiện ngập như họ nghi ngờ. Nàng yêu tôi chân thành. Tên bạn im tịt.

Một tuần sau, tôi đưa Lan về trình diện gia đình. Bố mẹ tôi hồi hộp lắm, còn mời cả bà cô sang tiếp cháu dâu tương lai. Mẹ tôi thì thào với bà cô về tôi: “Thằng này từ ngày có bạn gái thay đổi hẳn. Ăn nói điềm đạm với bố mẹ, tối thường ở nhà không đi đâu, năng tắm rửa giặt giũ quần áo, bớt rượu, bỏ hẳn thuốc. Chắc con bé người yêu nó giáo dục đấy”.

Và tối nay, Lan đã ra mắt cả nhà tôi. Mẹ tôi là người cẩn trọng nhất nên câu đầu tiên cụ hỏi về gia đình, hoàn cảnh của em. Em nói thẳng băng: “Cháu bỏ nhà đi đã 2 năm nay vì bị bố mẹ đuổi nên giờ không biết các cụ thế nào, các em cháu ra sao?”. Câu đó khiến bố mẹ tôi choáng không dám hỏi gì thêm. Từ lúc đó chỉ có Lan hết lời ca ngợi tôi. “Hai bác sinh được anh Hoàng tử tế quá. Cháu xếp vào hàng trai sạch đấy”. Mẹ tôi ậm ờ cho qua. Nhưng bà cô tôi không vừa, bà hỏi độp: "Thế nào là trai bẩn?”. Vậy là em mắc bẫy, em thao thao: “Họ nghiện hút, họ cờ bạc, gái gú, ăn chơi trác táng… Tất cả những đàn ông đã đến với cháu chỉ có anh Hoàng là tuyệt vời nhất”.

Tôi đưa em về, trước khi chia tay, tôi lại hôn em và thì thầm hỏi: "Vì sao em bị bố mẹ đuổi?”. Em kể: “Vì em đang học trường y của tỉnh đã yêu một chàng, hai đứa sống thử thấy hợp, em đưa về nhà trình diện bố mẹ, bố mẹ em không đồng ý và bảo nếu lấy anh ta thì từ mặt em. Em quyết định ra đi với chàng. Nhưng đến năm thứ 3 em có thai, tên Sở Khanh ấy sợ quá trốn biệt. Em đành bỏ thai, rồi bỏ học đi làm”. Lời em kể đến đâu, tay tôi buông lỏng em ra đến đó.

Trở về, tôi lại bị một trận tổng sỉ vả của mẹ và bà cô. Mẹ và cô kiên quyết không cho tôi lấy em. Và hai người cũng bảo: “Nếu lấy con bé ấy thì chúng tao từ mặt”. Tôi định gân cổ cãi cho em cốt để giữ sĩ diện cho mình thì bà cô đưa cho tôi chiếc điện thoại di động của em bỏ quên. “Hãy đọc những tin nhắn con bé ấy nhắn cho ai đó thì rõ”. Tôi cũng tò mò mở ra đọc mấy dòng tin Lan gửi cho một người là “Yến moi”. Đây là vài tin nhắn gần đây nhất của em: “Thằng này trai sạch mày ạ. Tao thề sẽ chiếm được hắn nhưng hắn tỉnh lắm, đi chơi chỉ hôn thôi không sờ mó gì”; “Hôm nay tao rủ đi uống rượu định cho hắn say rồi vào nhà nghỉ lừa hắn nhưng hắn tỉnh lắm, từ chối không uống và không đi đâu”; “Tối nay tao đến ra mắt nhà hắn đây, nếu con nhà tử tế, có của thì tao “khóa” bằng được, nếu nghèo thì thôi, trở lại với thằng Tùng đầu gấu cho xong”.

Đọc xong, tôi chết lịm. Nhưng chưa lịm hẳn đã thấy em trở lại bấm chuông gọi cửa. Tôi vừa ra, em đã thì thầm: “Trai sạch ơi cho em xin chiếc điện thoại bị bỏ quên”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)