Chuyện lạ 2011-12-29 04:50:43

Đỏ mắt chờ tin người thân từ tàu Vinalines Queen


Con tàu mất tích bí ẩn để lại sự lo lắng, hồi hộp của dư luận và gia đình 23 thuyền viên trên tàu. Nhiều chia sẻ được dành cho các thành viên trên tàu Vinalines Queen và hy vọng đoàn tàu sẽ bình an trở về.

Vẫn hy vọng vào phép màu

Chúng tôi liên lạc đến gia đình thuyền viên Đỗ Anh Đức tại số 54 Đặng Kim Nở, quận Lê Chân, Hải Phòng, em gái anh Đức cho biết: Gia đình đang cập nhật liên tục những thông tin của con tàu từ các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì cụ thể. Gia đình anh Đức nhận được thông tin tàu mất tích từ sáng 28/12, và cho đến lúc này vẫn đang rất bối rối. Người nhà anh Đức chia sẻ thêm: gia đình vẫn cầu nguyện và hy vọng anh Đức và đoàn tàu sẽ sớm trở về.

Thợ máy Vũ Thiện Phong, một thành viên trên tàu Vinalines Queen được cho là mất tích


Thông tin mất tích của con tàu đã được đưa lên mạng xã hội nhằm kêu gọi tìm kiếm và chia sẻ từ khắp nơi. Thợ máy Vũ Thiện Phong (quận Hải An, Hải Phòng) lần đầu tiên đi trên chuyến tàu này sau khi tốt nghiệp Đại học, em gái Phong đưa thông tin của anh trai mình lên một trang mạng và đã có rất nhiều lời chia sẻ, động viên.

Trên trang cá nhân của mình, Hồng Nhung (em gái Phong) chia sẻ: Khoảng thời gian này thật kinh khủng… có nỗi đau nào lớn hơn nữa không? Anh trai tôi giờ không biết ra sao…đói rét hay như thế nào…Trong khi ở nhà chăn ấm đệm êm…Cầu xin ông trời cho anh trai tôi được sống sót trở về…Nếu có thể tôi nhường một nửa cuộc đời còn lại cho anh ấy sống…Giá như điều ấy có thể thành hiện thực.

trang cá nhân của Nhung luôn có sự chia sẻ và cầu nguyện cho tàu Vinalines Queen và Vũ Thiên Phong, anh trai Nhung


Nỗ lực tìm kiếm

Các hoạt động tìm kiếm tàu Vinalines Queen đã được mở rộng liên tục. Theo thông tin từ trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), đơn vị này đã có văn bản gửi tới các cơ quan có liên quan của Nhật Bản, Philippines, Đài Loan nhằm tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm.

Đơn vị Japan Coast Guard tìm kiếm tàu Vinalines Queen bằng máy bay trên vùng biển Philippines, trong bán kính 34 km ở vị trí tàu liên lạc lần cuối cùng. Hiện nay vẫn chưa có thông tin gì khác hơn ngoài một vài vệt dầu loang trên biển đã phát hiện được cách đây 2 ngày.

Ngày hôm qua, 28/12, đơn vị cứu nạn của Đài Loan cũng đã tìm kiếm quanh khu vực biển Đài Loan nhưng không có kết quả gì của Vinalines Queen. Những liên lạc với các con tàu đi qua khu vực tàu mất tích cũng chưa đem lại hiệu quả.

Tàu Vinalines Queen


Tàu Vinalines Queen và 23 thủy thủ của Việt Nam vận chuyển 54.400 tấn quặng Nikel được cho là đã bị mất tích hôm 25/12 khi đang trên hành trình từ cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc).

7h ngày 25/12, tàu Vinalines Queen (thuộc Công ty vận tải biển Vinalines - Vinalines Shipping, Tổng Công ty hàng hải Việt Nam) đang thực hiện hành trình đến tọa độ 20 độ vĩ Bắc - 123,47 độ kinh Đông (phía Đông-Bắc Đảo Luzon - Philippines) đã phát đi thông báo bị nghiêng 180 và mất liên lạc.

Máy bay của Cục Phòng vệ bờ biển Nhật Bản phát hiện vệt dầu loang tại tọa độ 19-51.43oN; 123-37.38oE lúc 9h50 ngày 27/12, nhưng không phát hiện thấy vật thể trôi dạt nào khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời tiết trên biển xấu có thể là nguyên nhân gây ra sự việc tàu Vinalines Queen mất tích.

Được biết, tàu Vinalines Queen được đóng mới 2006 tại Nhật Bản. Mọi thiết bị kỹ thuật trên tàu đều được trang bị rất đầy đủ và đảm bảo chất lượng tốt. Đây là loại tàu chở hàng khô có tải trọng 56.040 tấn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)