Nghệ thuật - blog 2015-02-17 04:55:44

"Điều kỳ diệu" của công nghệ in 3D mang lại cho các loài động vật


Nhiều người lo ngại công nghệ in 3D có thể được sử dụng để tạo ra các loại vũ khí trong tương lai, nhưng có những điều vô cùng ý nghĩa mà công nghệ này đang mang lại cho rất nhiều loài động vật khác nhau trên thế giới. Hãy cùng khám phá những "điều kỳ diệu" mà những máy in 3D mang lại cho những loài vật này.



Mỏ 3D cho đại bàng

Chú đại bàng này đã bị gãy mỏ, và nó không còn khả năng ăn thịt con mồi cũng như chống chọi với kẻ thù. Khả năng sống sót của nó thấp hơn bao giờ hết. May mắn thay, các nhà khoa học đã thiết kế cho nó chiếc mỏ in 3D và mang lại cuộc sống mới cho chú đại bàng này.

Nẹp chân 3D cho rùa biển

Các nhân viên tại Đại học Liên bang North Carolina đã phát hiện ra một chú rùa bị trôi dạt vào bở biển Bắc Carolina với một chân chèo bị thương. Ngay sau đó chiếc nẹp chân 3D đã được thiết kế để giúp chú rùa có thể bơi trở lại biển và không ảnh hưởng tới vết thương của nó.


Chân giả 3D cho chó

Chú chó Derby khi sinh ra đã gặp dị tật với đôi chân trước của mình, khiến cho nó rất khó khăn trong việc chạy nhảy. Sau đó ông Tara Anderson tạo ra một cặp chân giả nhờ công nghệ in 3D. Sau khi được lắp cặp chân giả này, việc chạy nhảy với chú chó này đã trở nên dễ dàng hơn trước đó rất nhiều.


Xe lăn 3D cho cún

Chú chó Bubbles đã mất 2 chân trước trong một vụ tai nạn. Thật may mắn, công nghệ in 3D với sợi cacbon đã làm nên chiếc xe lăn có màu hồng để giúp chú chó này có thể di chuyển được.


Móng 3D cho ngựa

Chú ngựa Holly mắc căn bệnh Laminitis - căn bệnh gây viêm hư móng ngựa. Sau đó chủ của chú ngựa này đã thiết kế một chiếc móng bằng công nghệ in 3D để giúp nó chạy nhảy bình thường.


Chân 3D cho cừu

Chú cừu Felix với 3 chân đã được các thành viên của Hudson Valley Advanced Manufacturing thiết kế một chiếc chân in 3D mới thay cho chiếc chân đã lão hoá. Cuộc sống của chú đã hoàn toàn thay đổi.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)