Bóng đá 2013-03-22 11:44:11

Điểm danh những huyền thoại "100 trận"của tuyển Tây Ban Nha


Sergio Ramos đang đứng trước cơ hội gia nhập hội những cầu thủ chạm mốc 100 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha, xứng đáng trở thành một trong những biểu tượng của thế hệ vàng của xứ sở bò tót. Trước Ramos chỉ có 7 cái tên có được vinh dự lớn lao này.
Iker Casillas hiện tại là thủ quân của cả đội tuyển Tây Ban Nha lẫn đội bóng Hoàng gia Real Madrid và đang là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong màu áo La Roja. Sinh năm 1981, tuổi nghề của Casillas vẫn được xem là khá trẻ đối với một thủ môn do đó trong tương lai chắc chắn anh sẽ còn chinh phục thêm nhiều chiến tích vĩ đại nữa.
Không giành được những chiến tích vang dội như hậu bối Casillas nhưng 13 năm (1985-1998) cống hiến bền bỉ cho đội tuyển Tây Ban Nha trong vai trò người gác đền, Zubizarreta xứng đáng là một tượng đài của bóng đá xứ sở bò tót. Trong thời gian còn thi đấu, Zubizarreta đã từng tham dự tới 4 kỳ World Cup liên tiếp (1986, 1990, 1994 và 1998) và cho đến nay vẫn là một kỷ lục chưa bị xô đổ tại La Seleccion.
Đối với nhiều chuyên gia thì Xavi Hernandez chính là biểu tượng cho “thế hệ vàng” của bóng đá Tây Ban Nha đã và đang làm nên những chiến tích vĩ đại. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng cũng như đóng góp của thủ quân Casillas hay trung vệ thép Puyol nhưng Xavi mới chính là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha, là nhà đạo diễn đưa tiki-taka đi vào huyền thoại.
Không nổi bật như Xavi nhưng Xabi Alonso là một trong những trụ cột không thể thay thế của đội tuyển Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại. Bằng tài năng và sự bền bỉ, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã cùng Busquets tạo nên một lá chắn thép thực sự trước hàng phòng ngự đồng thời là phương án hóa giải bế tắc cho La Roja nhờ khả năng dứt điểm từ xa cực kỳ lợi hại.
Người tiền nhiệm của Iker Casillas được xem là biểu tượng cho thế hệ thất bại của bóng đá Tây Ban Nha. Trong thời gian mang băng thủ quân, Raul chưa bao giờ giúp đội tuyển lọt vào tới bán kết một giải đấu lớn. Còn nhờ chính quyết định gạt Raul khỏi danh sách tham dự Euro 2008 của HLV Luis Aragones đã tạo nên thành công cho La Furia Roja. Tuy nhiên dù sao đi nữa, Raul vẫn là một biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha, một khuôn mẫu cho thế hệ cầu thủ trẻ noi theo và trên hết, những cống hiến của anh xứng đáng được tôn vinh một cách trang trọng nhất.
Tài năng của Fernando Torres là không thể phủ nhận, tuy nhiên sự nghiệp của El Nino trong màu áo La Furia Roja không để lại quá nhiều dấu ấn ngoại trừ bàn thắng chấm dứt 44 năm khát danh hiệu trong trận chung kết Euro 2008 vào lưới đội tuyển Đức. Từng được xem là truyền nhân của Raul tại đội tuyển nhưng tài năng của Torres chỉ được bộc phát một cách khá hạn chế tại La Roja dù cho được trao rất nhiều cơ hội. Bằng chứng là El Nino mới chỉ có 31 bàn sau 101 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Cống hiến bền bỉ, không biết mệt mỏi, Carles Puyol là một lá chắn thép thực sự ở hàng phòng ngự đội tuyển Tây Ban Nha trong nhiều năm qua. Sự vắng mặt của Puyol tại Euro 2012 vừa qua là rất đáng tiếc đối với cá nhân anh khi có thể thủ quân của Barcelona khó lòng tham dự một giải đấu lớn nào nữa vì tuổi tác khiến phong độ anh sa sút thảm hại và chấn thương lại đang hành hạ liên tục.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)