Teen 24h 2013-12-26 03:53:49

Đề toán "cưa gỗ" gây tranh cãi trên mạng-> thần đồng toán học vào giải bài này hộ cái


[justify]Một đề toán đơn giản nhưng cô giáo phê trò sai và đưa ra 1 đáp án khiến các ông bố bà mẹ bàn tán xôn xao…[/justify]

 
[justify]Đề bài ra như sau: Hai bác thợ cưa một cây gỗ dài 7m thành những đoạn dài 1m. Cứ 12 phút cưa xong được một đoạn. Hỏi cưa cả cây gỗ mất bao lâu.
Học sinh giải: Cưa cả cây gỗ đó hết số phút là: 12 x6 = 72 (phút). 
Cô giáo phê kết quả này sai và ghi lời giải:
Cưa được số đoạn là: 7:1 = 7 (đoạn)
Cưa cả cây gỗ hết thời gian là: 12 x7 = 84 (phút).

 
Đề toán đang được tranh luận khá sôi nổi trên cộng đồng mạng

 
Trên diễn đàn Học cùng con, đề toán này đã tạo nên sự tranh luận khá sôi nổi. Đa phần các ý kiến cho rằng, học sinh đã giải đúng, cô giáo giải sai. 
Một bà mẹ lập luận: "Trò đúng. Trừ khi cây gỗ đó vẫn cắm nguyên goics xuống đất. Nhưng nếu thế thì 2 bác thợ cưa phải đu cáp treo để cưa cây xuống từng mét 1".
Một ông bố giải thích thêm: "Cả cây gỗ đó", được hiểu là "cây gỗ dài 7m". Suy ra để cắt thành 7 khúc thì cần có 6 lát cắt. Cây gỗ dài 7m", được hiểu là cây gỗ đã được cắt khỏi gốc và để nằm ngang. Bởi vì nếu cây chưa được cắt khỏi gốc, thì chẳng ai gọi là "cây dài 7m", mà phải là "cây cao 7m".
Một bà mẹ khác khẳng định là trò đúng, tuy nhiên "phải có phép tính hoặc lời giải thích trước đó để ra con số 6. Vì trong đề bài k có dữ liệu nào là số 6 cả".
Một bạn khác bình luận: Có lẽ cả cô và trò đều là người thành phố nên chưa nhìn thấy người cưa gỗ bao giờ. Mình giải thích cho con gái, con đã làm đúng kết quả 12x6=72 phút.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)