Sức khoẻ 2016-06-14 15:38:47

Đau nhức bắp chân và cách khắc phục


Đau nhức cơ bắp chân làm ảnh hưởng tới quá trình vận động, ảnh hưởng tới công việc cũng như những sinh hoạt bình thường hàng ngày. Đa số bệnh đau nhức cơ bắp chân là có thể tự khỏi được nhưng một số trường hợp bệnh nặng lại kèm theo cơn đau nhức dữ dội thì bệnh nhân nên áp dụng ngay các biện pháp điều trị đau nhức cơ bắp chân hiệu quả hiện nay để sớm lấy lại được cuộc sống hoạt động bình thường.

Các cách chữa bệnh đau nhức cơ bắp chân 


Một số cách dân gian chữa bệnh đau mỏi cơ bắp chân khỏi nhanh, đây là những cách sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên trị bệnh hạn chế tác dụng phụ có hại ảnh hưởng tới sức khỏe. Không cần dùng thuốc mà đay nhức cơ bắp chân vẫn khỏi hoàn toàn nhé!

1.  Dùng mật ong và chanh giảm đau cơ bắp chân: bạn đem hòa mật ong lẫn với nước chanh trong 1 ly nước ấm, sau đó xoa dung dịch đó lên vùng chân nhức mỏi, đồng thời kết hợp massage, cách này giúp giảm đau nhanh rất tốt.

2. Chườm lạnh: Chườm lạnh là cách nhanh nhất giúp bạn giảm đau vì đá lạnh có thể gây tê làm giảm cơn đau cơ bắp chân rất tốt. Bạn chỉ cần chườm túi nước đá lạnh lên vùng bắp chân bị đau và để khoảng từ 10-15 phút, cần giữ 2 chân nâng lên cao nếu áp dụng cách này.


3. Ngâm nước trà ấm thư giãn: ngoài cách giản đau bằng cách chườm lạnh thì chúng tôi mách thêm các bạn một cách khác nữa là chườm nóng. Bạn dùng 10g trà nấu nước sôi khoảng 5 phút sau đó cho vào 1 thìa muối. Để nước ấm thì ngâm chân vào chậu khoảng 15-20 phút. Cách này giúp giảm đau cơ chân ngay lập tức đồng thời giúp đầu óc bạn thư thái dễ chịu hơn hẳn.

Ngoài việc áp dụng các cách đơn giản ở trên ra thì bạn nên chú ý tới chế độ sinh hoạt, thường xuyên bổ xung thêm những loại thực phẩm giàu chất xơ, canxi, protein, vitamin E trong chế độ ăn uống hàng ngày. Theo các nhà nghiên cứu khi cung cấp thường xuyên những dưỡng chất này vào cơ thể giúp 2 chân loại bỏ chứng đau nhức mỏi. Đồng thời trong trường hợp bệnh nặng chữa bằng các cách trên không thấy thuyên giảm bạn nên tới bệnh viện khám cụ thể nguyên nhân trị dứt điểm bệnh.

Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)