Máy tính - phần mềm 2013-11-19 02:38:04

Đánh giá laptop Sony Vaio Pro 13 Touch - Siêu nhẹ, siêu nhỏ, siêu bền


Không phải ai cũng muốn mua laptop của “Trái táo”, nhưng quan trọng là không có bao nhiêu đối thủ của Macbook Air trong dòng Windows 8, và những máy đó cũng khó mà theo kịp Macbook Air.
 
Khi hệ điều hành Windows 8 bắt đầu “tung hoành” vào cuối năm ngoái, có vẻ như các nhà sản xuất PC đã cố gắng hết sức để tạo ra loại laptop lai hợp có thể biến đổi hình dáng. Còn đối với các máy notebook thông thường, điều họ làm gần như chỉ có việc cài đặt Windows 8 vào thêm màn hình cảm ứng.
 

 
Nhưng Sony Vaio Pro 13 Touch ultrabook (và loại máy cùng dòng với nó, Vaio Pro 11) thì giống như một điều thú vị gì đó mà ta đã trông chờ ở các máy ultrabook nhờ vào bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 Core i-series của Intel.
 
Kết cấu than hoạt tính của Pro 13 làm cho nó chỉ nặng khoảng 1 kg, nó nặng khoảng 1.3 kg khi đi cùng bộ nguồn năng lượng, bằng với cân nặng của chiếc máy Macbook Air 13 inch khi đi một mình. Thân máy dài 12.7 inch và rộng 8.5 inch, kích cỡ này nhỏ hơn Air của Apple, và có bề dầy 0.68 inch giống nhau.
 

 
Nếu cái bạn quan tâm nhiều hơn là các thông số của máy thì bạn hãy yên tâm là Macbook Air 13 inch và Sony Vaio Pro 13 khá tương đồng nhau về khoản này. Ngay khi nhìn qua các chi tiết của Sony, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt, và trong cuộc chiến về thông số kĩ thuật, Sony chiến thắng. Song, cả hai đều là những dòng laptop xuất sắc nhất và nó luôn phù hợp nhất cho những gì bạn thích và những gì bạn muốn.

 
THIẾT KẾ VÀ TÍNH NĂNG
 
Vaio Pro 13 Touch to hơn loại máy 11.6 inch cùng hãng một tí. Cả hai đều đều ghi dấu ấn bởi sự mỏng, nhỏ và nhẹ, cơ bản là những gì mà ta hình dung một chiếc “ultrabook” nên như thế nào. Kết cấu than hoạt tính có thể không rắn như loại nhôm, nhưng nó vẫn có thể chịu được những va chạm trong cuộc sống hằng ngày.
 

 
Mở chiếc laptop ra và chọn cho mình một góc đánh máy thoải mái nhất. Những phím trên máy có kích cỡ và khoảng cách rộng rãi nên ngay cả những người đánh máy cẩu thả như tôi đây cũng có thể dễ dàng đánh máy nhanh.
 
Clickpad khá là tốt: hồi đáp không bị ngắt quãng và hỗ trợ chạm đa điểm tốt. Nó cũng khá là lớn nên các cử chỉ hai ba ngón tay rất dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn có thể luôn sử dụng màn hình để vi vu đây đó.
 
[justify] [/justify]
[justify]Sony Vaio Pro 13[/justify]
[justify]MacBook Air 13-inch (tháng 6 năm 2013)[/justify]
[justify]Giá[/justify]
[justify]$1,249[/justify]
[justify]$1,099[/justify]
[justify]Kích thước màn hình / Độ phân giải[/justify]
[justify]13.3-inch, 1,920x1,080 màn hình cảm ứng[/justify]
[justify]13.3-inch, 1, màn hình 440x900[/justify]
[justify]PC CPU[/justify]
[justify]1.6GHz Intel Core i5-4200U[/justify]
[justify]1.3GHz Intel Core i5-4250U[/justify]
[justify]Bộ nhớ PC[/justify]
[justify]4,096MB DDR3 SDRAM 1,600MHz[/justify]
[justify]4,096MB DDR3 SDRAM 1,600MHz[/justify]
[justify]Đồ họa[/justify]
[justify]1,659MB Intel HD Graphics 4400[/justify]
[justify]1,024MB Intel HD Graphics 5000[/justify]
[justify]Storage[/justify]
[justify]128GB PCIe SSD[/justify]
[justify]128GB PCIe SSD[/justify]
[justify]Ổ đĩa quang[/justify]
[justify]Không có[/justify]
[justify]Không có[/justify]
[justify]Kết nối mạng[/justify]
[justify]802.11b/g/n wireless, Bluetooth 4.0, NFC[/justify]
[justify]802.11a/c wireless, Bluetooth 4.0[/justify]
[justify]Hệ điều hành[/justify]
[justify]Windows 8 (64-bit)[/justify]
[justify]OSX Mountain Lion 10.8.4[/justify]

 
 
Màn hình LCD 10 điểm cảm biến sử dụng màn hình hiển thị Triluminos của Sony dành cho công nghệ di động, nó giống với cái bạn thấy trong các dòng TV LCD công nghệ cao của Sony. Sony cũng cho biết máy này có X-Reality cho công nghệ di động, giúp nâng cao chất lượng video. Không màn đến công nghệ của nó thì màn hình cũng vẫn rất tuyệt để xem phim và hình ảnh.
 
Độ phân giải mặt định của máy là 1920 x 1080 pixel và nó có sử dụng công nghệ IPS, cho phép xem màn hình với góc rộng ở hai bên, phía trên và phía dưới. Các con chữ đều rất đẹp và sắc nét. Có thể nói kích cỡ 13.3 inch làm việc thoải mái hơn loại 11.6 inch. Màn hình cảm biến cho phép bạn dễ dàng kéo các cửa sổ và file trên màn hình desktop.
 

 
Cuối cùng, Sony có cung cấp vài sự lựa chọn về chế độ màu sắc: Vivid dành cho xem ảnh và phim, Natural dành cho các màu tự nhiên và Text để bạn dễ xem các thứ như ebook.
 
Trên cùng màn hình là Webcam 1 megapixel sử dụng một trong những bộ cảm biến backside-illuminated (BSI) Exmor R của Sony để giúp ích cho video có ánh sáng yếu. Nhưng nó không làm tốt điều đó, vì vậy chúng tôi khuyến khích sử dụng nhiều ánh sáng nhất có thể để có kết quả tốt nhất, hay chỉ là các kết quả đáng để hài lòng. Camera có thể sử dụng cho các điều khiển bằng cử chỉ như mở âm lượng to hơn hay nhỏ xuống; hay quay lại trang Web vừa xem trong trình duyệt. Trong hầu hết các phần, nó có nhiều vấn đề hơn chúng ta nghĩ, nhưng chúng tôi vẫn thích cái kiểu tăng âm lượng nhạc chỉ với vài cái di chuyển bàn chân.
 
Nếu bạn thích xem phim hay nghe nhạc mà không dùng tới tai nghe, Pro 13 sẽ không làm bạn hào hứng với điều này đâu. Loa nhỏ xíu nhưng có thể cho âm thanh lớn mà không bị rè. Tuy nhiên đó là điều tốt nhất mà chúng tôi có thể nói. Bạn ắt hẳn sẽ muốn đeo tai nghe vào hay gắn thêm loa ngoài để thưởng thức trọn vẹn hơn.
 
[justify] [/justify]
[justify]Sony Vaio Pro 13[/justify]
[justify]Các dòng máy cùng thể loại [13 inch][/justify]
[justify]Video[/justify]
[justify]HDMI; Intel WiDi-ready[/justify]
[justify]VGA thêm HDMI hay DisplayPort[/justify]
[justify]Âm thanh[/justify]
[justify]Loa stereo, jack cắm tai nghe / microphone[/justify]
[justify]Loa stereo, jack cắm tai nghe / microphone[/justify]
[justify]Kết nối dữ liệu[/justify]
[justify]2 cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ SD[/justify]
[justify]2 cổng USB 2.0, 1 cổng  USB 3.0, đầu đọc thẻ SD[/justify]
[justify]Kết nối mạng[/justify]
[justify]Bluetooth, 802.11n Wi-Fi, NFC[/justify]
[justify]Ethernet, 802.11n Wi-Fi, Bluetooth[/justify]
[justify]Ổ đĩa quang[/justify]
[justify]Không có[/justify]
[justify]Không có[/justify]

 
Mỏng như vậy nên không có nhiều chỗ cho các cổng kết nối, nhưng bạn vẫn có hai cổng USB 2.0, một cổng HDMI , một chỗ cho thẻ SD, và một jack cắm microphone / tai nghe đều nằm ở bên phải. Các lựa chọn kết nối mạng không dây bao gồm Bluetooth 4.0, 802.11n Wifi, NFC và phiên bản cập nhât của Intel Wireless Display (WiDi). Ngoài ra, Sony đặt cổng USB ở cùng phía với nguồn pin, cho bạn một chỗ để sạc pin điện thoại mà không cần vướng đến cổng USB 3.0
 

 
Với các thông số LCD Pro 13, một vài sự khác biệt nhỏ về công nghệ như có hỗ trợ full-size HDMI hay NFC và WiDi đã phân biệt giữa nó với Macbook Air và có lẽ cũng có tính quyết định về ảnh hưởng đến doanh số của hai bên. Tương tự, Macbook Air 2013 có Wifi 802.11ac nhanh hơn, nhưng trừ khi là bạn chạy ra ngoài mua một cái router 802.11ac hay có sẵn một cái, còn không thì bạn sẽ vẫn thích dùng 802.11n hay 802.11g hơn.

 
HIỆU SUẤT VÀ TUỔI THỌ PIN
 
Chiếc máy Pro 13 Touch mà tôi đánh giá (sản phẩm mẫu trước) chạy trên bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 Intel Core i7-4550U 1.5GHz, DDR3 8GB 1600MHz, integrated Intel HD 5000 graphics và ổ cứng PCIe 512GB, chạy Windows 8 Pro. Đó là một sự kết hợp chưa từng có từ Sony (và bất kì chỗ nào ở Mỹ trong thời điểm này). Tuy nhiên, Sony bán cấu hình máy gần giống vậy với giá 2300 USD: bộ vi xử lý 1.8GHz Intel Core i7-4500U, bộ nhớ 8GB, integrated Intel HD 4400 graphics và ổ cứng PCIe 512GB. Dung lượng lưu trữ chính là cái làm tăng giá, nó đã tăng 720 USD để nâng cấp từ SSD 128GB.
 
Nếu bạn không có đủ tiền, nó có thể giảm tiền xuống còn 1250 USD với bộ vi xử lý Core i5, RAM 4GB và SSD 128GB, tuy là vẫn còn đắt nhưng ít ra vẫn dễ nuốt hơn. Mọi thứ của mẫu này đều đạt chuẩn nên bạn vẫn có màn hình tuyệt vời, đèn bàn phím và cả PCIe SSD, nó chỉ giảm dung lương lưu trữ và bộ nhớ và bộ vi xử lý chậm hơn.
 

 
Bộ vi xử lý mới của  Intel, ít nhất là những loại tiết kiệm năng lượng mà chúng tôi đã kiểm định, không thật sự tăng hiệu suất. “Đánh thức” laptop từ trạng thái “sleep” mất chưa đến 3 giây, thật tuyệt vời khi bạn muốn hay cần làm việc ngay. Hơn nữa, với Pro 13, để mở màn hình Windows 8 từ trạng thái nghỉ mất chưa đến 10 giây. Bạn có thể kiểm tra các kết quả này sau khi đọc bản đánh giá của chúng tôi để xem Sony Vaio Pro 13 đánh bại MacBook Air như thế nào.
 
Đồ họa tích hợp rất ổn cho chỉnh sửa ảnh cơ bản và chúng tôi không có vấn đề gì với cắt hay xem các clip 1080p. Pro 13 cũng có thể chơi được các game yêu cầu đồ họa cao, nhưng nó không hẳn là trải nghiệm tốt, bạn nên chọn giữa việc gắn liền với các game thông thường hoặc chơi game đồ họa với độ phân giải bị giảm. Hơn nữa, hệ thống sẽ nóng lên khi tải nặng và những cái quạt nhỏ sẽ phát ra tiếng kêu.
 

 
Khi Vaio Pro 13 được ra mắt và lần đầu chung tôi viết về chiếc máy này, chúng tôi vẫn đánh giá theo các tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra. Sau nhiều lần kiểm tra chơi video, pin kéo dài được 8 tiếng 53 phút. Nó chưa đánh bại được 14 tiếng và 25 phút mà MacBook Air đã đạt được trong bài kiểm tra tương tự. Tuy nhiên, Sony có bán pin rời giá 150 USD để gắn vào đáy laptop nhằm nhân đôi tuổi thọ pin.
 
Vaio Pro 13 đi kèm với tiêu chuẩn bảo hành một năm cho phần cứng, các phần khác  và trong quá trình làm việc. Bạn cũng có thể lựa chọn Vaio Care mở rộng cho việc bảo vệ chống lại các trường hợp hư tổn, dịch vụ trực tuyến và hỗ trợ vận chuyển nhanh. Nút Assit của laptop nằm trên bàn phím cho bạn một phím để điều chỉnh, cập nhật và khắc phục sự cố từ Pro 11, và bao gồm lựa chọn để kết nối với chuyên gia Sony qua điện thoại, chat hay trực tuyến.
 
 

Bảng thử nghiệm về Laptop Sony Vaio Pro 13 Touch:
 


 
KẾT LUẬN

Đối với những ai đang tìm kiếm chiếc laptop để đem đi đây đó hay dùng trong cuộc sống hằng ngày trong hàng giờ thì thật khó để không hào hứng trước thế hệ laptop mới này. Siêu mỏng và nhẹ với pin dài, Sony Vaio Pro 13 Touch cũng như MacBook Air 2013 là những ví dụ quan trọng cho khả năng của bộ vi xử lý thế hệ 4 Core i-series từ Intel. Pro 13 Touch cho ta một trải nghiệm Windows 8 rất tuyệt vời, hiệu suất khủng mỗi ngày, pin dài.
 
 
 
Nguồn: http://skyit.vn/
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)