Máy tính - phần mềm 2013-11-19 02:39:28

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad Yoga 11S


Lenovo IdeaPad Yoga 13 là một trong những dòng máy biến đổi hình dạng sử dụng Windows 8, và cũng là một trong những dòng thành công nhất, đạt được giải “được yêu cầu” của chúng tôi khi chúng tôi đánh giá máy trong tháng Mười một. Mặc dù vậy, hệ thống này có một lỗ hổng rõ ràng: kích thước. Dù được làm theo một mô típ các tiêu chuẩn cho laptop, nhưng màn hình 13 inch vẫn khá là “quá khổ” khi so sánh với chiếc máy tính bảng. Giải pháp cho vấn đề đến từ kích cỡ đã có mặt trong chiếc máy Yoga 11 với bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 và hệ điều hành không nổi tiếng mấy của Microsoft - Windows RT.
 

 
Bây giờ, sau hàng tháng trời chờ đợi, chúng ta đã có trong tay chiếc máy tốt và tiện cả đôi đường: Yoga 11S. Chiếc laptop tháo rời này giải quyết vấn đề về kích thước, đồng thời tích hợp bộ vi xử lý “xịn” Intel Core i5-3339Y, RAM 8GB và ổ cứng 128GB. Và theo bước chiếc máy trước đó, Yoga 11S có một cái bản lề đặc biệt cho phép sử dụng được nhiều chế độ dùng.
 

 
Ổ cứng được nâng cấp đã dẫn đến cái giá lên đến 1000USD, nhưng nếu là mẫu RAM 4G thì chỉ cần chi 750 USD, 150 USD mắc hơn phiên bản Windows RT và 150USD ít hơn so với Yoga 13. Hãy xem thử chiếc máy này có thể đánh bại “anh lớn” của nó ở mặt giá cả không.

 
NHÌN CHUNG
 
Giống như Yoga 13, chiếc 11S nhỏ hơn cũng đẹp như các chiếc máy laptop trước đó của Lenovo U-series. Vỏ khoác mềm mại (có màu cam và màu bạc) che phủ cả phần nắp và phần đáy, lấn sang phần khung trong, tạo ra phần viền tinh tế vòng quanh cả phần trên và phần đáy. Thiết kế này gợi tới bìa cứng của cuốn sách được yêu thích.
 

 
Chất liệu tuyệt vời từ đầu đến cuối. Mặc dù phần ngoài mềm mại, Lenovo làm cho bên trong có vẻ không giống bình thường với chất liệu giống vải như nhôm được tô vẽ gợi cảm giác rất tốt. Một số loại nhựa thường làm hệ thống liên kết với nhau, nhưng ngay cả những phần này cũng có bề mặt vững chắc và phần bản lề cũng làm bằng kim loại.
 

 
Chất lượng cấu trúc cũng rất ấn tượng. Trong khi có một số đường nối đáng chú ý trong khung, chúng gắn kết chặt chẽ với nhau, ghép vào làm thành một khung vững chắc. Các bản lề đủ cứng để giữ cho màn hình ở vị trí ta mong muốn, và các nút sử dụng để bật nguồn và điều chỉnh âm lượng có cấu trúc vững chắc, bền bỉ. Hơn nữa, Lenovo đặt các nút này ở vị trí để chúng có thể dễ dàng chuyển thành màn hình ngang hay đứng khi dùng với dạng tablet.
 

 
Lời than phiền duy nhất của chúng tôi là từ bản lề chuyển đổi. Khi muốn sử dụng Yoga với dạng tablet, bạn phải đẩy màn hình về sau cho đến khi nó ngang bằng với đáy của laptop. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bàn phím trở thành phần “lưng” của tablet. Phần mềm hệ thống tự động vô hiệu hóa nhập bàn phím, vì vậy vô tình bấm vào phím cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại., nhưng cảm giác thì hơi mất phương hướng.

 
ÍT CỔNG KẾT NỐI
 

 
Yoga 11S là một chiếc máy nhỏ nên ít có chỗ cho cổng kết nối. Người dùng phải làm việc với hai cổng USB, chỉ có một cổng là USB 3.0 và phụ thuộc vào HDMI cho xuất video. Bộ jack cắm headphone và microphone và cổng đọc thẻ nhớ cũng có tích hợp sẵn. Chúng tôi thích thấy một cổng USB tăng cường và một cổng cho xuất video thay thế hơn, như DIsplayPort.

 
PHÍM MỎNG
 
Máy “mảnh dẻ” thường thất bại trong việc cung cấp một bàn phím tốt, Lenovo cũng vậy. Mặc dù thoạt nhìn thì nó tương tự như những chiếc laptop Lenovo khác nhưng bàn phím của Yoga 11S cho ta phím giới hạn, điều này có thể sẽ làm khó chịu nhiều người đánh máy.
 

 
Song, bàn phím cũng xứng đáng nhận được lời khen vì sự phản hồi khá tốt của mình mặc dù bị giới hạn về di chuyển. Nó cũng chừa ra một khoảng khá tốt để làm một laptop 11.6 inch.. Vài phím bị làm nhỏ lại nhưng cũng không đến nỗi nào.
 

 
Có nhiều chỗ dành cho di chuyển trên touchpad của máy. Và đúng như điều bạn mong muốn, chạm đa điểm trên máy hoạt động rất tốt. Ước gì có phím trái /phải tích hợp thêm để tăng thêm phản hồi cho xúc giác.

 
KHÔNG HẲN LÀ MỘT SẢN PHẨM SÁNG GIÁ
 
Yoga 11S có thiết kế với mặt vát kim loại để người dùng có thể cầm chiếc máy mà không sợ kích hoạt màn hình cảm ứng không mong muốn. Nó làm tốt nhiệm vụ của nó nhưng lại làm cho màn hình trở nên hơi nhỏ và hơi lạc hậu, nhất là khi đặt cạnh chiếc Ultrabook 13 inch hiện đại.
 

 
Tuy nhiên mặt vát đã là phần đỡ nhất trong số những điểm yếu của chiếc máy này! Trong kiểm định của chúng tôi, chúng tôi đã đo được độ sáng tối đa chỉ là 149 lux, hầu như là duio71 mức trung bình (hầu hết các laptop đều đạt tối thiểu 200, một số còn vượt con số 400). Khả năng sự dụng bị giới hạn chính là hậu quả của điều này, độ sáng như thế khiến cho Yoga 11S rất khó để dùng.
 

 
Chúng tôi có thể sẽ bỏ qua khiếm khuyết trên nếu có các ưu điểm khác. Nhưng than ôi kết quả cua phần kiểm định thật “khiêm tốn”. Màn hình có thể hiển thị 69% Adobe sRGB, và tổng quan độ tương phản thì chỉ ở mức bình thường.Cấp độ màu đen sâu sắc là điểm khả quan duy nhất, và chúng cũng đóng góp vào chất lượng các đối tượng trong phim ảnh và game, nhưng chất lượng này chỉ nổi bật khi ở trong phòng tối.
 
Loa nhỏ của Yoga 11S thì ngang bằng với các sản phẩm cạnh tranh. Nghe khá rõ nhưng không to , và nó không thể tạo ra bass với cường độ mạnh. Hầu hết người dùng sẽ muốn đem theo tai nghe hay loa ngoài.

 
KÍCH THƯỚC VÀ TUỔI THỌ PIN
 

 
Giảm kích thước của màn hình Yoga cũng làm cho cân nặng chỉ còn 1.27 kg. Mặc dù vẫn nặng hơn tablet nhưng nói chung thì sự cắt giảm này cũng đủ làm cho tablet có thể sử dụng thoải mái hơn (miễn là bạn dùng với hai tay). Và đúng như những gì bạn trông chờ, cân nặng của nó làm cho nó trở thành một chiếc PC thu nhỏ .
 

 
Trọng lượng nhỏ sẽ không tốt hơn nếu tuổi thọ pin không đạt tiêu chuẩn, nhưng đó là nơi mà bộ vi xử lý Intel điện áp thấp được đưa vào nhiệm vụ và nó sẽ vận chuyển. Trình duyệt Pacekeeper chuẩn của chúng tôi tiêu pin trong 4 tiếng 41 phút, trên mức trung bình. Với Reader nhẹ hơn thì chịu được 8 tiếng 39 phút.
 

 
Bài kiểm định năng lượng của chúng tôi cho thấy Yoga 11S đạt được kỉ lục khi máy chỉ tốn 8 watt ở chế độ nghỉ (với màn hình có độ sáng 100% ) và 24 watt khi cho full load. Những kết quả này là tốt nhất mà chúng tôi từng thấy ở bất kì laptop hay PC nào.

 
HIỆU SUẤT
 
Yoga 11S dùng một bộ xử lý thế hệ thứ ba nhất định được biết đến là Y-Series, được thiết kế để dùng càng ít năng lượng càng tốt. Nhưng, chú trọng vào việc tiết kiệm năng lượng thường cần đến sự hy sinh trong hiệu suất. Câu hỏi được đặt ra là: Bao nhiêu?
 

 
Điểm chuẩn SiSoft Sandra Processor Arithmetic của chúng tôi đã đi đến một kết quả của 28.4GOPS, và 7-zip đem lại đểm số là 5,621. Cả hai chương trình đều đứng đằng sau hiệu suất của một Ultrabook trung bình khoảng 25 phần trăm. Trong khi hệ thống tổng thể vẫn chạy linh hoạt, những nhiệm vụ chuyên sâu của bộ xử lý có thể đôi khi bị chậm lại.
 
PC Mark 7, mặt khác, quản lý một số điểm thuận lợi là 3,908. Điều này cảm ơn đến một ổ cứng ở trạng thái rắn cung cấp những thời gian tải nhanh chóng và tốc độ truyền tốt - hai đặc điểm giúp Yoga chạy nhanh bất chấp rằng nó sở hữu một bộ xử lý dưới mức trung bình.
 

 
Một ổ cứng không thể làm gì với đồ họa, tuy nhiên, vì vậy con chip Intel HD 4000 bổ sung bộ xử lý đồ họa được bổ sung đằng sau cuộc cạnh tranh. 3D Mark đem lại một điếm Cloud Gate là 2.217 và một điểm Fire Strike là 371 - những con số một lần nữa lại khoảng 25 phần trăm đằng sau một Ultrabook thông thường. Yoga 11S là một sự lựa chọn kém để chơi game.

 
KHÔNG TIẾNG ỒN
 
Rất nhiều laptop hiện đại tạo ra tiếng ồn rất nhỏ khi ở chế độ nghỉ, nhưng Yoga 11S là cái laptop đầu tiên chúng tôi có thể nhớ rằng nó hoàn toàn im lặng. Tiếng ồn duy nhất bạn có thể nghe là tiếng ù tinh tế của những thiết bị điện tử.
 

 
Lenovo chắc hẳn phải có vài nhà ảo thuật trong đội ngũ nhân viên, bởi vì không công ty nào có thể đến gần đến việc cung cấp một thiết kế tầm cỡ với giá mà ai cũng mua được.
 
Có một chiếc quạt trong quá trình chuyển đổi này, mặt khác, và nó thật sự kích hoạt một khi có sự tải vào trong bộ xử lý. Nhưng, thang đo decibel không bao giờ vượt qua 42db, điều này lại là một kỷ lục khác. Đây là chiếc laptop im lặng nhất mà chúng ta từng xem xét.
 
Ngạc nhiên thay, hệ thống vận hành một cách hiệu quả ở nhiệt độ trong phòng khi nhàn rỗi, mặc cho chiếc quạt thụ động, là một kỷ lục thấp được thiết lập. Tăng cường sự tải vào có làm tăng nhiệt độ lên cao đến 109.2 độ Fahrenheit, nhưng con số này không hề bất thường đối với một ultrabook và chỉ xuất hiện trong thử nghiệm về sự quá tải trong đồ họa của chúng tôi. Tải bộ sử lý tạo ra một con số hợp lý hơn là 95.8 độ, cũng là ấm  nhưng có thể cảm thông.

 
KẾT LUẬN
 
Yoga 11S, giống như rất nhiều sự chuyển đổi khác, cố gắng kết hợp một chiếc laptop phong nhả với một máy tính bảng đủ tốt. Và, như Yoga 13, anh em ruột nhỏ hơn này thành công hơn đa số các máy khác. Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách từ một chuyển đổi có thể cạnh tranh với một chiếc iPad hay Nexus 10 như là một máy tính bảng, nhưng sự nỗ lực cuối cùng của Lenovo đã đạt gần hơn tất cả, và làm điều đó mà không cần hy sinh sức mạnh của chiếc PC truyền thống.
 
Cũng có những dòng chảy, như là giao diện (có thể sáng hơn), và hiệu suất (có thể khoảng 25 phần trăm dưới mức trung bình, loại trừ lưu trữ). Nhưng những dòng chảy này là cân bằng bởi thiết kế độc đáo, pin dai hơn, và thiết lập kỷ lục thấp trong việc cần năng lượng, tiếng ồn lúc nghỉ, và nhiệt độ lúc nghỉ ngơi.
 
Và đừng quên đến giá. Trong khi đơn vị xem xét bán lẻ ở giá $1.000, có RAM 8GB, cái không cần thiết cho thể loại PC này. Hạ xuống 4GB và bạn đang nhìn vào giá chỉ $750, đó là cái giá phải chăng thật lố bịch. Lenovo chắc phải có vài nhà ảo thuật trong đội ngũ nhân viên, bởi vì không một công ty nào khác có thể đến gần tới cung cấp thiết kế tầm cỡ mà giá ở mức ai cũng có thể mua được.

Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop đươc chuyển đổi, không cần kiếm đâu xa, Yoga 11S là một sự lựa chọn quá hiển nhiên.
 
Nguồn: http://skyit.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)