Tâm sự - chia sẻ 2012-08-12 13:22:53

Dành cho hội F.A - Lý do và giải pháp cho F.A mems


Không trống trải sao được khi chiếc xe của họ có hai người, còn chiếc xe của bạn trống chỗ đằng sau. Họ cầm tay vừa đi vừa thủ thỉ, còn mình xấu hổ rớt lại…




Gửi các mems hội F.A:



Những dòng tâm sự của bạn đúng là đầy ắp sự trăn trở. Lúc bé có tình yêu thương của bố mẹ, người thân, lớn lên một chút có thêm tình bạn, một chút nữa là tình yêu trai gái. Cuộc đời mỗi người không thể thiếu những tình cảm, cảm xúc ấy. Và thật không may mắn nếu thiếu đi bất kỳ thứ tình cảm nào ở trên.



Con trai hay con gái cũng thế thôi, khi đến tuổi yêu đương mà không có đối tượng, ai chẳng sinh buồn chán, tủi thân. Nhất là khi có sự tác động khách quan từ người thân, môi trường xung quanh hay những người bạn. Không trống trải sao được khi một nhóm đi chơi với nhau, các bạn có đôi, có cặp tình tứ, chiều chuộng còn mình lẻ loi. Chiếc xe của họ có hai người, còn chiếc xe của bạn trống chỗ đằng sau. Họ cầm tay vừa đi vừa thủ thỉ, còn mình xấu hổ rớt lại…



Tuy nhiên, buồn cũng không phải là cách để giải tỏa cô đơn. Bạn cũng đừng sợ cô đơn sẽ bám bạn mãi. Tôi không thấy bạn nói ra những nguyên nhân cô đơn của mình. Có thể bạn ngại, bởi thế tôi hi vọng vài gợi ý sau đây sẽ giúp bạn nhìn nhận lại bản thân và có cách điều chỉnh phù hợp.



Bạn có quá nhiều việc phải giải quyết trong một ngày. Vừa đi học, vừa đi làm chẳng hạn. Công việc chưa giải quyết xong đã phải cắp sách đi học. Lịch học thay đổi xoành xoạch, bài vở, thi thố liên miên. Nhiều lúc mọi việc khiến bạn rối tung, stress thường xuyên ghé thăm bạn. Mọi người khi ở bên luôn có cảm giác bạn đang rất bận, rất vội..v..v…



Hoặc chuyện “tình yêu” trong quá khứ của bạn không mấy suôn sẻ. Bạn đã từngmơ ước rất nhiều nhưng kết thúc lại là việc chia tay. Điều này khiến cho bạn cảm thấy lo lắng và bất an. Bạn sợ khi mình nói yêu ai đó mọi chuyện cũng sẽ lại lặp lại như thế. Bạn sợ những cố gắng, tình cảm của mình cuối cùng lại tan thành “bong bóng”?


Ai đó cho là bạn “siêu kén”. Bạn đang lựa chọn mẫu bạn gái phải có đủ các tiêu chí bạn mong muốn. Một người có nhiều ưu điểm như bạn mà tại sao lại gặp những cô gái bình thường như thế thì xoàng quá. Bạn cho rằng phải tìm được người xứng tầm, “nồi tròn úp vung tròn”…



Bạn là người nhút nhát quá chăng? Không đủ tự tin để nói chuyện với một cô gái bất kỳ. Đứng trước con gái, bạn thường đỏ mặt, ấp úng và tìm cách lảng tránh. Bạn cảm thấy “kua” gái sao khó thế? Chẳng biết làm thế nào cả và bạn mặc kệ, muốn đến đâu thì đến. Thời gian rảnh, bạn ru rú ở nhà, ôm lấy cái ti vi hay máy tính.


Bạn thấy khó lòng quên được người xưa. Nhưng chuyện đã qua thỉnh thoảng lại khiến cho bạn cảm thấy nhói đau. Tuy nhiên, bạn cũng hiểu rằng cơ hội để hai người làm lại từ đầu là hoàn toàn không thể.



Còn có rất nhiều lý do khác nữa nhưng những cái ở trên cũng thâu tóm và giải mã được nhiều chàng và nàng cô đơn. Bây giờ thử đưa ra giải pháp:



Thay vì lúc nào cũng ngập đầu, ngập cổ trong công việc, bạn hãy học cách làm việc một cách thông minh. Lên lịch cho công việc hợp lý. Bạn cũng không nên để công việc nuốt chửng mình, hãy tự tặng cho bản thân những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn.



Có vẻ những chuyện đã qua trong quá khứ vẫn chưa ngủ yên trong bạn. Điều bạn cần làm lúc này là thư giãn và thả lỏng đầu óc. Học cách tin tưởng vào cuộc sống và mọi người. Hãy coi chuyện đã qua chỉ là một sự cố đáng tiếc.



Nếu bạn đang đi tìm cho mình một cô gái hoàn hảo từ đầu đến chân thì bạn nên nâng cao hơn những tiêu chuẩn của mình. Còn nếu điều bạn cần là “một nửa” mình thiếu thì hãy đặt cho “người ấy” một tiêu chuẩn duy nhất đó là yêu bạn bằng cả trái tim.



Để vượt qua được kì thi, bạn chăm chỉ học ngày, học đêm. Để kiếm tiền tiêu vặt, bạn cũng sẵn sàng làm công việc part time khá nặng nhọc? Tình yêu cũng vậy! Nó đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực hết sức của bạn. Bạn thích cô gái nào thì chớ chần chừ mà không lên tiếng?



Hãy cất “vỏ ốc lười biếng” của bạn ở nhà mỗi khi ra đường. Đừng ngại khi muốn làm quen với một người hoàn toàn xa lạ. Sự tự tin sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều cơ hội. Đặc biệt, hãy biến nụ cười thành “vũ khí” của mình.



Nếu bạn còn nặng về quá khứ thì điều bạn cần lúc này là nhấn “f5”. Hãy cất tất cả những chuyện đã qua vào ngăn kéo kỉ niệm. Và bạn sẽ nhận ra cuộc sống này còn có nhiều điều thú vị, có rất nhiều con đường cho bạn lựa chọn.



Tóm lại, bận học, bận làm hay bất kỳ lý do nào cũng chỉ là một phần rất nhỏ của điều này. Nhiều người vẫn sở hữu những tình yêu đẹp và lãng mạn bởi họ biết tạo cho mình cơ hội.



Bạn cũng vậy thôi Alone ạ, bỏ tấm mặt nạ lo lắng, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều vệ tinh ở xung quanh. Bạn biết không, khi bạn yêu thật lòng thì những tình cảm của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng và người ấy của bạn sẽ sớm xuất hiện vào một ngày đẹp trời.



Chúc bạn sớm tìm được một nửa!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)