Phim ảnh 2011-12-25 06:55:31

đang rảnh, muôn xem phim mà không biết xem phim nào?






Những series phim truyền hình Mỹ luôn tạo ra cơn sốt khi được công chiếu ở một quốc gia nào đó trên toàn thế giới và ở Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Từ lâu, những khán giả yêu mến điện ảnh không chỉ dành thời gian quan tâm, chú ý đối với những tin tức, mà tranh luận dành cho các bộ phim cũng là một trong những đặc điểm cố hữu của nhiều tín đồ môn nghệ thuật thứ 7. Không chỉ ở lĩnh vực điện ảnh mà phim truyền hình cũng là thể loại khán giả dành nhiều thời gian theo dõi vì gắn liền với cuộc sống hàng ngày và phát vào những khung giờ thuận lợi đối với các gia đình. Trong sự hình thành và phát triển của các series phim truyền hình, khán giả cũng dành những tình cảm yêu mến thực sự sâu sắc cho một số bộ phim. Hãy cùng điểm lại những series phim truyền hình đã làm khuynh đảo sóng của nhiều kênh truyền hình tại các quốc gia thời gian qua.

Alias - Bí Danh

Alias là một series phim truyền hình hành động nổi tiếng của Mỹ được sáng lập bởi J.J. Abrams. Alias do Touchstone Television sản xuất gồm 5 season, được trình chiếu lần đầu tiên trên kênh truyền hình ABC của Mỹ từ ngày 30/09/2001 khi game show ăn khách vào bậc nhất của kênh truyền hình ABC là Who Wants To Be A Millionaire? vừa kết thúc, ABC cần gấp rút một sự thay thế hoàn hảo vào khung giờ cũ của Who Wants To Be A Millionaire? và sau nhiều lần cân nhắc Alias đã được lựa chọn.



Alias xoay quanh nhân vật chính là Sedney Bristow (Jennifer Garner) một điệp viên hai mang của Cục Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ CIA. Câu chuyện bắt đầu khi Sedney Bristow còn là một sinh viên đại học, cô được mời làm việc cho SD-6, một tổ chức tự nhận là một chi nhánh của CIA. Sydney đã nhận lời mời và chính thức trở thành thành viên của SD-6 với vai trò một đặc vụ hành động. Cùng lúc đó Jack Bristow (Victor Garber), cha của Sydney và là một gián điệp của CIA trong SD-6 nói với cô rằng SD-6 thực ra không phải là một chi nhánh của CIA mà là một phần của một liên minh gồm 12 tổ chức vốn là kẻ thù của nước Mỹ. Không có chỗ bám víu, cô quay sang cầu viện của CIA để hi vọng vạch trần SD-6. Cô được đặt dưới sự chỉ huy của sĩ quan Michale Vaughn (Michael Vartan), người đã chỉ đạo Sydney làm điệp viên hai mang. Nhiệm vụ của cô là hoàn thành những nhiệm vụ tại SD-6, đồng thời báo cáo những điều cô biết cho CIA, giúp CIA phá hoại dẫn đến tiêu diệt SD-6. Từ đó, Sydney sống dưới 3 lớp vỏ: một cô gái bình thường, một điệp viên SD-6 và một điệp viên của CIA.

24h - 24 Giờ

24 là series phim truyền hình hành động có thời gian thực tế đầy kịch tính và gay cấn được sản xuất bởi hãng 20th Century Fox Television. Nội dung chính của series phim truyền hình 24 xoay quanh cuộc chiến chống khủng bố của một tổ chức chính phủ có tên CTU đặt trụ sở tại Los Angeles. Điểm đặc biệt và thú vị nhất của series 24 là mỗi episodes là 1 giờ, 24 episodes của cả 1 season là những sự kiện diễn ra trong vòng 24 giờ của 1 ngày hoàn chỉnh. Series 24 được ví như phiên bản truyền hình của bộ phim hành động nổi tiếng Die Hard, và nhân vật chính Jack Bauer (Kiefer Sutherland) của 24 được ví như John McClain (Bruce Willis) người hùng của các chiến tích trong Die Hard vậy. Từ khi season đầu tiên được phát sóng vào ngày 06/11/2001 trên kênh truyền hình Fox series 24 đã nhận được 68 giải Emmy, giải thưởng uy tín và cao quý nhất của nền công nghiệp truyền hình Mỹ nhằm tôn vinh những tác phẩm truyền hình và đạt được 8,9/10 điểm theo đánh giá của website IMDB. Tuy đã dừng lại ở season 8 nhưng với tiềm năng và sức cuốn hút quá lớn của thương hiệu 24, các nhà sản xuất vẫn không chịu kết thúc series này ở đây, mà họ còn đưa nhân vật chính Jack Bauer quay trở lại màn ảnh trong thời gian sắp tới bằng một phiên bản điện ảnh, nhằm bảo quản và thúc đẩy tiếng tăm vốn có của series 24.



Tuy là sản phẩm giải trí truyền hình, nhưng có thể nói series 24 là một trong những tác phẩm kinh điển về khả năng dựng phim phối hợp với sự nhuần nhuyễn và hoàn hảo trong thủ thuật xử lý kịch bản. Series 24 có tốc độ nhanh nên thường sử dụng kỹ thuật chia màn hình để có thể phát các sự kiện xảy ra cùng một lúc tại các địa điểm khác nhau, và một đồng hồ điểm thời gian còn lại cho Jack Bauer hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tính ly kỳ trong mạch phim cùng thủ thuật thắt mở tài tình trong cốt truyện hấp dẫn đến mức khi đã xem một tập, người xem không thể cưỡng lại việc đón chờ tập tiếp theo. Thoát khỏi công thức dài dòng quen thuộc của những series phim truyền hình nhiều tập, 24 đậm đặc tình tiết đến mức mỗi phút trong phim đều có nội dung và người xem chắc chắn không thể theo kịp cốt truyện nếu bỏ sót một phút nào trong 24. Series 24 còn lôi cuốn người xem ở chỗ kịch tính này luôn kéo theo kịch tính khác và chi tiết này lại sinh ra thêm nhiều chi tiết khác. Thành công lớn nhất của nhóm viết kịch bản 24 là họ đã lôi được khán giả vào nhịp phim. Khi xem 24 người xem có cảm giác mình cũng là một phần của không khí nghẹt thở mà Jack Bauer đang đối đầu.

Lost - Mất Tích

Lost là series phim truyền hình xuất sắc của Mỹ được sản xuất bởi ABC Studios và được phát sóng trên kênh ABC từ ngày 22/09/2004. Khi phát sóng ở Mỹ, Lost đã thu hút được một số lượng lớn khán giả, chiếm tỉ lệ 9,7% dân số nước này với gần 11 triệu gia đình, chỉ đứng sau những chương trình giải trí lớn như: American Idol hay Desperate Housewives… Lost được sáng tạo bởi 3 đạo diễn tài năng là Jeffrey Lieber, Damon Lindelof và nhất là J.J. Abrams người đã rất thành công với series phim Alias.



Series Lost bắt đầu từ khi chuyến bay số 815 của hãng hàng không Oceanic Airlines Flight từ Sydney đến Los Angeles bị rơi xuống một hòn đảo kỳ bí ở Nam Thái Bình Dương với những hiện tượng không thể giải thích được. Xuyên suốt series là quá trình tìm kiếm đường trở về của những người sống sót, thông qua đó họ khám phá ra những bí ẩn của hòn đảo và nhóm đối địch The Other. Thông thường mỗi episodes trong series Lost kể về một quãng thời gian trên đảo và một quãng thời gian trên đất liền của một nhân vật trong phim. Tuy nhiên, công thức trên thay đổi tùy theo từng hoàn cảnh nhân vật, và bắt đầu từ season 5 mỗi episodes là câu chuyện xoay quanh 2 tuyến nhân vật ở 2 thế giới song song với nhau là trên đảo và trên đất liền. Đến đầu năm 2010, sau 6 năm phát sóng với nhiều thành công, các nhà sản xuất đã quyết định kết thúc series Lost ở season 6 gồm 17 episodes, vì họ cho rằng mình đã cạn kiệt ý tưởng và có những tập phim không đạt tiêu chuẩn trong những season gần cuối, khép lại khoảng thời gian làm mưa làm gió của series Lost trên sóng truyền hình nước Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới.

Desperate Housewives - Những Bà Nội Trợ Kiểu Mỹ

Desperate Housewives được sáng lập bởi Marc Cherry và được sản xuất bởi ABC Studios hợp tác với Cherry Productions. Từ khi được công chiếu lần đầu trên kênh truyền hình ABC vào ngày 03/10/2004 Desperate Housewives đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và thu hút được một số lượng lớn khán giả, Desperate Housewives nhanh chóng trở thành một hiện tượng truyền hình ngay từ lúc phát sóng những tập đầu tiên. Trong suốt thời gian phát sóng, Desperate Housewives liên tục giành được những giải thưởng quan trọng như: series phim truyền hình hay nhất tại Emmy năm 2004, series phim truyền hình thể loại tình cảm hài xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng năm 2005 và năm 2006, series phim truyền hình được yêu thích nhất do tạp chí People bình chọn… Vào tháng 04/2007 theo thống kê thì Desperate Housewives là series phim truyền hình thu hút đông đảo khán giả nhất thế giới, đã được trình chiếu trên 203 kênh truyền hình khắp toàn cầu, với khoảng từ 115 đến 119 triệu người xem. Cùng với hai series phim truyền hình là Lost và Grey's Anatomy, Desperate Housewives đã trở thành ba series phim truyền hình kiếm bộn tiền nhất cho hãng ABC.



Desperate Housewives xoay quanh cuộc sống của 4 bà nội trợ là: Susan Mayer (Teri Hatcher), Lynette Scavo (Felicity Huffman), Bree Van De Kamp (Marcia Cross), và Gabrielle Solis (Eva Longoria) qua cái nhìn của người bạn hàng xóm quá cố Mary Alice (Brenda Strong), đã tự tử trong ngôi nhà hoàn hảo của mình, tại khu phố Wisteria Lane bình lặng và yên tĩnh thuộc thị trấn Fairview. Ấn dưới sự yên bình của một vùng ngoại ô nhỏ bé, ẩn dưới vẻ bề ngoài êm ấm của những gia đình hoàn hảo là những bí mật vô cùng phức tạp và cả những tội ác. Desperate Housewives đã vẽ lên một khung cảnh chân thực đi sâu vào từng ngõ ngách tâm lí của mỗi thành viên trong mỗi gia đình. Mỗi episodes của series Desperate Housewives luôn mang đến cho người xem những suy nghĩ và những triết lí sống về gia đình, tình yêu và sự nghiệp… Từng vấn đề, từng mâu thuẫn, từng xung đột trong Desperate Housewives tưởng chừng vụn vặt nhưng lại được kết nối với nhau trong chuỗi liên hoàn của những bí mật, bí mật của người này vô tình hay cố ý có liên quan đến bí mật của người khác, mọi nhân vật trong Desperate Housewives luôn xuất hiện có ý đồ và mục đích. Desperate Housewives đã rất thành công khi khai thác những vấn đề thường nhật trong cuộc sống gia đình trẻ của xã hội Mỹ một cách đầy ngẫu hứng, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc và triết lí, mang đến cho khán giản những giây phút giải trí thoải mái cũng như những trải nghiệm thú vị về gia đình và tình yêu.

Prison Break - Vượt Ngục

Prison Break là series phim truyền hình Mỹ nổi tiếng do Paul Scheuring sáng tạo và được giới thiệu trên Fox Broadcasting Company vào ngày 29/08/2005. Series Prison Break được sản xuất bởi Adelstein Parouse Productions liên kết cùng Original Television, 20th Century Fox Television. Ban đầu Prison Break đã bị 20th Century Fox Television từ chối sản xuất. Tuy nhiên, sau thành công của những series ăn khách như Lost, 24, 20th Century Fox Television quyết định bắt tay làm dự án Prison Break, và Prison Break là một quyết định cực kỳ sáng suốt của 20th Century Fox Television. Khi season 1 của Prison Break ra mắt vào năm 2005, chỉ sau một vài tập đầu tiên tỉ lệ rating của nó đã tăng cao một cách đáng kinh ngạc, 2/3 người Mỹ say mê xem và say mê bình phẩm về Prison Break. Trong suốt thời gian phát sóng Prison Break luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng những phim ăn khách. Chính vì thế, theo dự kiến season 1 của Prison Break chỉ bao gồm 13 tập nhưng cuối cùng lại được 20th Century Fox Television mở rộng thêm 9 tập lên con số 22. Sau đó, 20th Century Fox Television lại tiếp tục phát sóng season 2, season 3 và season 4 trên kênh Fox 5.



Nội dung phim Prison Break bắt đầu khi Lincoln Burrows (Dominic Purcell) bị kết án tử hình vì tội mưu sát Terrence Steadman (Jeff Perry) anh trai của bà Phó Tổng Thống Mỹ, mà thật ra anh chỉ là nạn nhân thế mạng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của những nhân vật có thế lực trên chính trường, và bị giam ở nhà tù Fox River để chờ ngày thi hành án. Người em trai của Lincoln là Michael Scofield (Wentworth Miller) một kĩ sư tài năng, biết anh mình bị kết án oan, đã cố tình đi cướp ngân hàng để có thể đột nhập vào nhà tù với một kế hoạch bí mật nằm trong những hình xăm dày kín trên người anh, nhằm giải cứu anh trai ra khỏi nhà tù Fox River. Đó không phải là những hình xăm bình thường mà chính là tấm bản đồ kiến trúc của nhà tù và những thông tin cần thiết cho cuộc chạy trốn. Mỗi tập phim Prison Break miêu tả từng bước tiến triển trong kế hoạch của Michael Scofield, cùng những khó khăn mà Michael phải trải qua trong nhà tù dữ dội Fox River. Và sau khi anh em Lincoln Burrows và Michael Scofield thoát ra khỏi nhà tù Fox River thành công thì câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây, họ lại tiếp tục trốn chạy khỏi sự truy sát khốc liệt của chính quyền Mỹ trên toàn liên bang vì những mục đích khác nhau.

Heroes - Giải Cứu Thế Giới

Heroes là series phim truyền hình khoa học viễn tưởng về những con người bình thường trên thế giới khám phá ra rằng họ có những sức mạnh siêu nhiên và những năng lực đặc biệt như: Peter Petrelli (Milo Ventimiglia) có khả năng hấp thụ năng lực của người khác, Hiro Nakamura (Masi Oka) có khả năng dừng thời gian và di chuyển qua không gian, Matt Parkman (Greg Grunberg) viên cảnh sát đọc được suy nghĩ người khác hay Isaac Mendez (Santiago Cabrera) một họa sĩ lãng tử dự báo được tương lai qua tranh vẽ… Được trình chiếu rộng rãi tại Mỹ từ ngày 25/09/2006 trên kênh truyền hình NBC, season đầu tiên của Heroes đã đạt tỷ suất gần 14,3 triệu người xem trên toàn nước Mỹ và đây là tỷ suất cao nhất của kênh truyền hình NBC từ trước đến giờ. Năm 2007 Heroes giành chiến thắng tại People's Choice Award ở hạng phục phim truyền hình mới được yêu thích nhất và được đề cử series phim truyền hình xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng. Đến năm 2008, Heroes giành chiến thắng tại BAFTA giải thưởng uy tín của Viện Hàn Lâm Nghệ thuật Điện Ảnh Và Truyền Hình Anh Quốc ở hạng mục chương trình quốc tế hay nhất.



Kịch bản của Heroes được hình thành từ những câu chuyện nhỏ tưởng như rời rạc nhưng lại thật sự gắn kết với nhau trong chuỗi liên hoàn vào loạt câu chuyện lớn hơn. Những nhân vật có năng lực đặc biệt trong Heroes không giống như những anh hùng trong các siêu phẩm điện ảnh có nguồn gốc từ Marvel như: X-Men, Spider Man, Iron Man hay The Incredible Hulk… họ không dùng sức mạnh siêu nhiên đó để giúp đỡ nhân loại hay chống lại cái ác, mà họ sợ chính năng lực siêu nhiên mà mình có được vì mỗi người đều nghĩ đó là sự khác biệt, nếu mọi người biết được thì sẽ cho là họ bị điên, hay bắt họ để nghiên cứu… Câu chuyện trong Heroes là một chuỗi đấu tranh của những con người có năng lực đặc biệt với Sylar Gabriel Gray (Zachary Quinto), một người quyết tâm giết hết những người có năng lực siêu nhiên vì lòng ghen tỵ khi mình không có khả năng đặc biệt để hấp thụ năng lực của người bị giết và trở thành người quyền lực nhất hành tinh. Bên cạnh giấc mơ về những khả năng siêu phàm, series Heroes còn mang đến cho người xem những khao khát về cuộc sống hạnh phúc đó là câu chuyện tình cảm gia đình cao đẹp giữa một người phụ nữ có hai tâm hồn và một người đàn ông đi xuyên tường hay giữa người cha cố giữ cho đứa con của mình được an toàn… Vì thế có thể nói series Heroes là một bản tình ca bi hùng, hoành tráng, và thấm đẫm giá trị nhân văn sâu sắc.

Gossip Girl - Gossip Girl

Series Gossip Girl dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Cecily Von Ziegesar, bộ tiểu thuyết đề cập đến những vấn đề nhức nhối của giới trẻ trong xã hội ngày nay như: tình bạn, tình dục và ma túy… Series Gossip Girl được phát sóng đầu tiên vào ngày 27/09/2007 trên kênh truyền hình CW. Mặc dù trung bình mỗi tập của Gossip Girl chỉ có 3 triệu khán giả đón xem, mặc dù không được lọt vào top 200 chương trình truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, nhưng Gossip Girl lại xếp thứ 3 trong số những chương trình đặc biệt thu hút nhiều khán giả nữ trẻ tuổi nhất. Điều này khiến Gossip Girl trở thành mỏ vàng với các hãng kinh doanh thời trang, trang sức… cho giới trẻ. Chính vì thế, series Gossip Girl không chỉ gây sóng gió trong cộng đồng teen Mỹ nói riêng và cộng đồng teen thế giới nói chung ở phần nội dung rất tâm lý như những lo lắng khi lỡ trải qua tình một đêm hay những bối rối khi nhận ra mình thích người yêu của bạn mình… mà nó còn gây sốt trong cộng đồng teen ở phần thời trang rất ấn tượng trong phim. Các diễn viên trong Gossip Girl luôn biết cách thể hiện phong cách thời trang của chính mình và họ thay phiên nhau quảng cáo cho các hãng thời trang đình đám như: Marc Jacobs, Rebecca Taylor hay Valentino… và Gossip Girl trở thành một cuộc trình diễn thời trang thật sự quyến rũ và sang trọng. Chính vì thế có thể nói Gossip Girl là một series phim thần tượng kiểu Mỹ.



Lấy bối cảnh là cuộc sống của giới trẻ thượng lưu ở Manhattan phồn hoa, dưới sự dẫn dắt của một giọng nói khá thú vị của cô gái bí ẩn với nick name Gossip Girl, người xem sẽ tiếp cận được hết thú vị này đến thú vị khác trong cuộc sống của những cậu ấm cô chiêu. Những vấn đề nhức nhối của giới trẻ trong xã hội ngày nay lần lượt được lột tả một cách chân thực và rõ nét qua các mối quan hệ của các nhân vật trong Gossip Girl. Gossip Girl không đề cập đến chuyện chính trị, khủng bố hay lý tưởng to tát. Thay vào đó là chuyện tình yêu, tình dục, đồng tính hay các mối quan hệ tay ba, tay tư… Nhân vật trong Gossip Girl không đa diện, tốt xấu lẫn lộn, chỉ đơn giản là người tốt nhiều lúc hành động sai trái, người không tốt đôi lúc lại rất tử tế. Một chút trái chiều, một chút tương phản, đó chính là nét lôi cuốn của series Gossip Girl.

Glee - Glee

Glee là series phim truyền hình tâm lý hài kết hợp với thể loại nhạc kịch được sáng lập bởi Ryan Murphy, Brad Falchuk và Ian Brennan của hãng 20th Century Fox Television được phát sóng trên trên khung giờ vàng của kênh truyền hình Fox tại Mỹ và trên kênh Star World tại Châu Á. Bắt đầu khởi chiếu chính thức từ ngày 09/09/2009, series Glee đã nhanh chóng thu hút một số lượng lớn khán giả tuổi teen tại Mỹ và trở thành một trong những hiện tượng truyền hình tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Theo thống kê, số lượng khán giả theo dõi mỗi episodes của series Glee là khoảng 8 triệu người, trong đó có khoảng 5 triệu người ở độ tuổi từ 18 đến 49. Năm 2010 Glee giành chiến thắng tại People's Choice Award ở hạng phục phim truyền hình hài kịch, nhạc kịch được yêu thích nhất. Cũng trong năm 2010, Glee lại tiếp tục nhận được giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục series phim truyền hình hài kịch, nhạc kịch xuất sắc nhất.



Âm nhạc được xem là linh hồn của cả series Glee. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của series Glee không chỉ nằm ở phần âm nhạc hoàn hảo khi sử dụng các ca khúc nổi tiếng với nhiều thể loại khác nhau của những ca sỹ đình đám hiện nay như: Madonna, Britney Spears, Beyonce hay Lady Gaga… được cover lại bằng một phong cách mới mẻ, khác lạ và được lồng ghép một cách khéo léo, phù hợp với tâm trạng của nhân vật và nội dung của bộ phim, mang đến sự hưng phấn cho người xem mà nó còn thu hút người xem ở nội dung giàu tính nhân văn. Series Glee không tô hồng hiện thực, không vẽ ra một cuộc sống xa hoa của giới học sinh thượng lưu mà tập trung miêu tả những câu chuyện rất thật về những vấn đề mà học sinh thời nay phải đối mặt như: những rung động đầu, giới tính, tôn giáo, tình bạn, gia đình… Cũng giống như hầu hết các bạn trẻ trên toàn thế giới, những nhân vật trong series Glee đều trải qua nhiều vướng mắc về bản thân, họ cũng cũng gặp những khó khăn tại trường học, gia đình, trong mối quan hệ bạn bè, họ cũng lo sợ cho tương lai và cũng khao khát được cha mẹ, bạn bè yêu thương, chăm sóc. Ngoài ra, những nhân vật trong series Glee còn đại diện cho những con người bình thường của nhiều tầng lớp xã hội như: người tàn tật, da màu, đồng tính… Ở mỗi episodes của Glee lại nảy sinh những vấn đề mới, và bằng cách giải quyết các vấn đề đó, các nhân vật trong phim đảm nhiệm vai trò truyền đạt các thông điệp của phim một cách rất tự nhiên và hấp dẫn.

Và gần đây nhất là walking dead

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)