Ăn chơi 2014-07-15 03:37:21

Đà Nẵng khai trương vòng quay khổng lồ top 10 thế giới


Ngày 18/7, Đà Nẵng sẽ khai trương “Vòng quay Mặt trời - Sun Wheel”, công trình thuộc top 10 vòng quay cao nhất thế giới.

Đây là hạng mục đầu tiên được khánh thành của công viên Châu Á, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể nào bỏ qua của bất kỳ ai đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.
Được khởi công vào tháng 10/2013, công trình được thực hiện bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ Đức, Nhật, Thái Lan. 
Nằm tại công viên Châu Á (phía nam Đài tưởng niệm 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng), vòng quay khổng lồ đã góp thêm vào danh sách những điểm đến đặc sắc và độc đáo nhất của du lịch Đà Nẵng trong năm 2014.
Với chiều cao 115 m,“Vòng quay Mặt trời - Sun Wheel” hiện đang thuộc top 10 vòng quay cao nhất thế giới.
Vòng quay đạt vận tốc 15 phút/1 vòng, có thể chở tối đa 384 hành khách mỗi lượt với 64 cabin.
Công trình nằm trong một quần thể kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và nét giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và các nước Á châu. Kiến trúc sư của dự án là Bill Bensley, người từng thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.
Tại công Viên Châu Á, du khách không chỉ được trải nghiệm thành phố Đà Nẵng từ nhiều tầm cao khác nhau, mà còn được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Di Lặc nổi tiếng. Tượng được các nhà điêu khắc đúc từ đá nguyên khối, cao tới 4,7 m và nặng 20 tấn.
Với độ cao 115 m, du khách hoàn toàn có thể thưởng ngoạn Đà Nẵng với góc nhìn mới chưa từng được khám phá, huyền ảo dưới ánh hoàng hôn hay lung linh về đêm. 
Giờ đây người dân Đà Nẵng có quyền tự hào khi nhắc đến “Vòng quay mặt trời - Sun Wheel”, giống như cách mà mọi người nói về các vòng quay nổi tiếng thế giới khác, ví dụ: The London Eye (London, Anh), Singapore Flyer (Singapore), Beijing Great Wheel (Bắc Kinh, Trung Quốc), The Texas Star ( Taxas, Mỹ) hay Big - O (Nhật Bản). 
Vòng quay sẽ chính thức khai trương vào ngày 18/7 và mở cửa đón khách từ 21h đến 23h cùng ngày. Trong đêm khai trương, người dân sẽ được dịp chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu.
Nhân dịp khai trương, công Viên Châu Á áp dụng mức vé khuyến mãi 50.000 đồng /1 lượt cho trẻ em hoặc người lớn (trẻ cao dưới 1m được miễn phí tham quan). Chương trình khuyến mãi áp dụng từ 18/7  đến hết 31/12. Thời gian mở cửa hàng ngày từ 17h đến 23h.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)