Ăn chơi 2014-03-28 04:08:56

Cuối tuần nghỉ ngơi ở khu du lịch Xẻo Quýt


Khu du lịch Xẻo Quýt nằm cách trung thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp. Từ một căn cứ quân sự thời kháng chiến chống Mỹ, ngày nay Xẻo Quýt trở thành địa điểm nổi tiếng trong những chuyến du lịch về nguồn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Từ một căn cứ cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ, ngày nay, khu di tích Xẻo Quýt trở thành địa điểm du lịch dã ngoại ưa thích của du khách trong và ngoài nước.
Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Tham quan khu di tích, du khách có hai phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5 km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.
Mất khoảng 45 phút du ngoạn, du khách sẽ được khám phá một môi trường sinh thái đa dạng với các loài động, thực vật phong phú, trong đó có khoảng 13 loài động vật được ghi vào sách đỏ Việt Nam như: rắn hổ trâu; chim sả mỏ rộng; trăn mốc…
Để đi vào khu di tích, du khách phải ngồi thuyền khoảng 30 phút.
Đi sâu vào trong khu di tích, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh của một chiến khu xưa với những hầm tránh bom chữ A, hầm chiến đấu chữ Z hay hầm bí mật chữ L… được phục chế trên nền dấu vết xưa. Cùng với đó là các căn cứ bí mật, những ngôi lán, nhà bếp, phòng hội họp, những hố bom… vẫn còn nguyên vẹn trong căn cứ xưa.
Không chỉ được đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ, thả hồn theo bản hòa tấu nhẹ nhàng của tiêng chim rừng, tiếng suối reo… du khách sẽ thử làm người Nam bộ khi trải nghiệm cảm giác chèo xuồng, gỡ chài trên sông, buông cần câu cá trong các căn chòi giữa ao sen hoặc học cách đan các vật dụng hàng ngày như giỏ, kệ… bằng các dây lục bình (bèo tây) phơi khô.
Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú với các món ăn như: cá lóc nướng trui; cá rô kho tộ; canh chua cá; chuột đồng nướng…
 
Sau khi tham quan hết khu di tích, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những đặc sản Đồng Tháp như cá lóc nướng trui; chuột đồng nướng; lươn đồng nấu chua; ếch nướng mọi; cá rô đồng kho tộ… giữa những giai điệu đờn ca tài tử ngọt ngào, sâu lắng.
Hiện nay, có rất nhiều công ty lữ hành tại TP HCM tổ chức các tour đi về trong ngày đến thăm khu di tích Xẻo Quýt. Điều này rất lý tưởng để bạn có thể lựa chọn cho mình và gia đình thư giãn sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, khu di tích này chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 170km, nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ôtô riêng. Đường đi rất thuận lợi, qua cao tốc Trung Lương (xe ô tô) hoặc theo QL 1A (xe máy). Trên đường về lại Sài Gòn, du khách có thể dừng chân nghỉ dọc đường và mua sắm các đặc sản miền Tây như nem Lai Vung, kẹo dừa Bến Tre, trái cây…. để làm quà cho người thân.
Một điểm cần lưu ý là bạn nên đem theo áo khoác, mũ, khẩu trang, kem chống nắng khi đến vào mùa nắng. Dụng cụ đi mưa, giày dép chuyên dùng nếu đến vào mùa mưa. Mang theo kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng cắn…
 

[size=6]Không chỉ được thăm hầm kháng chiến, len lỏi qua những con đường độc đạo, những con lạch uốn lượn, bạn còn được thưởng thức món ăn đồng nội giữa hồ sen bạt ngàn của xứ Tháp Mười.[/size]
 
Phần lớn khu di tích là rừng tràm, các loại cây gáo, trâm bầu, các thảm thực vật dây leo, các ao sen, súng… Để đi vào khu di tích, du khách có thể đi bằng xuồng, hoặc đi bộ qua những cây cầu gỗ hay các con đường mòn được trải bê tông.
Với hệ thống rừng tràm, kênh rạch chằng chịt, khu di tích Xẻo Quýt là bối cảnh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Đất Phương Nam.
Có nhiều nơi trong khu di tích, con đường bộ được làm thành những cây cầu cạn nhằm tiện lợi cho việc di chuyển vào mùa nước nổi.
Đi vào khu di tích, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các căn hầm chỉ huy, hầm chiến đấu được phục chế lại nguyên bản.
Các thân cây cao vút cùng thảm thực vật dây leo tạo thành những bóng râm.
Ngồi thuyền len lỏi trong khu di tích là một trải nghiệm rất thú vị mà du khách khó có thể bỏ qua.
Đặc biệt, trong khu di tích có nhiều bụi tầm vong xòe tán rộng lớn tạo nên một khung cảnh rất đẹp mắt. Đây chính là địa điểm rất được nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh lưu niệm.
Sau khi tham quan khu di tích, du khách có thể ngồi nghỉ mát trong các ngôi nhà sàn được bố trí trên các ao sen.
Những ngôi lán, nhà bếp, phòng hội họp… đều được phục chế lại nguyên bản trong khu di tích.
Những ngôi nhà này thường được bố trí khuất và xa nhau nhằm tạo không gian riêng tư cho du khách.
Nếu đi vào mùa sen nở, bạn sẽ được nhìn ngắm một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt mang đặc trưng của xứ Đồng Tháp Mười.
Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú với các món ăn như: cá lóc nướng trui; cá rô kho tộ; canh chua cá; chuột đồng nướng…
Sau khi tham quan, nghỉ ngơi, du khách có thể học cách đan lát các vật dụng trong gia đình như giỏ đi chợ, kệ đựng sách báo… từ những cây bèo tây (lục bình) phơi khô.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)