Chuyện shock 2011-06-17 17:11:21

Cuộc sống đồng tính nam sau đám cưới!!


[size=2]Hôm 4/6 vừa rồi, đám cưới sang trọng của cặp đôi đồng tính nam diễn ra tại một nhà hàng ở TP HCM trong niềm hạnh phúc của 'tân lang, tân nương', niềm vui của người thân và bạn bè. So với những người thuộc giới thứ ba khác, Phi và Pin (tên thân mật của 'cô dâu chú rể') may mắn hơn vì được hai bên gia đình chấp nhận và đồng ý để họ làm đám cưới.[/size]


Pin (phải) và bạn trai tự tay chuẩn bị toàn bộ các khâu trong đám cưới.
Hơn hai tuần kể từ khi lễ cưới ngập tràn hoa, rượu, bánh và cả những lời chúc phúc của người thân, hai chàng trai chính thức bước vào cuộc sống của một cặp vợ chồng. Mặc dù trước đó đã sống chung suốt ba năm, từ năm 2008, nhưng sau lễ cưới, cả hai thấy cần phải yêu thương nhau hơn. Sau đám cưới của hai cô gái diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái tại Hà Nội, đây là cặp đồng giới nam tổ chức cưới đầu tiên tại Việt Nam. Không được pháp luật chấp nhận về mặt pháp lý nhưng Pin nói rằng buổi lễ trọng đại đó để nhắc nhở rằng cả hai phải có trách nhiệm với nhau hơn trong cuộc sống và họ cần sự cảm thông, yêu thương nhiều hơn từ phía gia đình.

Đám cưới hoành tráng của cặp đồng tính nam
Ba tháng chuẩn bị cho ngày cưới với "cô dâu" Pin là quãng thời gian ý nghĩa và hồi hộp nhất. Cậu chia sẻ, cả hai đã tự tay chuẩn bị mọi công đoạn, cùng nhau lên kế hoạch, để trang trí, đặt hoa và cả làm đẹp. Pin bảo, hôm cưới, mẹ có nói một câu làm cậu nhớ mãi, "Thà thêm một còn hơn mất một". "Thà mẹ chấp nhận bạn trai em làm con còn hơn không đồng ý để rồi mất em. Mẹ thương em lắm. Đám cưới rất vui và đầy ắp tiếng cười. Cả bạn bè và gia đình có 100 người tới dự. Đó là những người thông cảm, chia sẻ và rất thân với hai đứa trong cả công việc lẫn cuộc sống", cậu cho biết.

Tuy nhiên để có được sự chấp nhận của hai gia đình, Phi và Pin đã gặp không ít khó khăn. Pin kể, khâu thuyết phục người lớn là mất thời gian hơn cả. Lúc đầu bố mẹ hai bên không đồng ý nhưng sau thấy hai đứa ở bên nhau vui vẻ, chí thú làm ăn, không làm điều gì xấu ảnh hưởng đến xã hội nên đã gật đầu. "Gia đình hai bên rất ủng hộ chúng em quen nhau nhưng đối với người lớn, hình ảnh hai cậu con trai cưới nhau rất nhạy cảm nên họ hơi bất ngờ và khó thuyết phục", Pin nói.

Quyết tâm làm đám cưới, cả Pin và Phi đều lần lượt đến nhà nhau để xin phép bố mẹ. Trước đó, hai nhà đã biết về mối quan hệ của cặp đồng tính này nhưng chưa từng nghĩ có một ngày họ sẽ về sống với nhau như bao cặp vợ chồng có hôn thú khác.Những ngày trong tuần, cả Pin và Phi vẫn thường xuyên tới nhà nhau chơi như những người thân trong gia đình.



Pin cho biết, khâu thuyết phục bố mẹ hai bên cho họ tổ chức đám cưới là khó khăn và mất thời gian nhất.
Lúc mới biết con rẽ trái, ba mẹ Pin đã rất sốc và buồn vì không thể giúp gì để cậu trở lại như bình thường. Họ lặng lẽ chấp nhận con trai có cuộc sống của giới thứ ba và tạm yên tâm vì thấy Pin sống hạnh phúc. Khi cậu xin phép "cưới chồng", ba mẹ Pin thật sự bất ngờ. Ba Pin đã gặp bạn trai của con để nói chuyện thật nhiều rồi gặp cả hai và suy nghĩ. Không muốn tin đó là sự thật, ông bảo con hãy cứ sống như hiện tại và không cần phải làm đám cưới. Pin đã nói với ba: "Hạnh phúc là do con tự tìm thấy. Nam hay nữ không phải vấn đề mà quan trọng là người con lấy có thể ở bên con suốt đời" và cuối cùng, ông chấp nhận.

"Chúng em hơi lo sợ lúc đi xin phép nhưng cả hai đứa đã vượt qua được. Cũng đã tính đến trường hợp bị phản đối dữ dội nhưng khả năng này khó xảy ra vì biết chắc ba mẹ thương con lắm", Pin vui vẻ tâm sự. Cậu kể, ba khó tính, ít nói nhưng hiểu cậu nhất. Ba mẹ cậu đồng ý song họ vẫn lo lắng vì dư luận và sợ hai chàng trai sẽ bị ảnh hưởng bởi những dị nghị bên ngoài. Pin có một cậu em trai nhưng cậu nói, nó rất "manly" (đàn ông) và "không như em".

Được gia đình ủng hộ, cặp đôi cảm thấy yên tâm và thoải mái. Họ thấy mình may mắn hơn những người cùng giới khác. Không muốn để ảnh hưởng tới người thân trong gia đình, Phi và Pin tránh công khai trên facebook những bức ảnh có mặt họ. Ngày cưới của con, bố mẹ Phi ở Mỹ không về kịp, chỉ có anh chị cậu tới dự. Sau bao ngày đấu tranh tư tưởng, hôm ấy, mẹ "cô dâu" đã động viên và dặn dò con đừng lo lắng, điều cần thiết là hãy để bản thân cảm thấy thoải mái, vui vẻ, những người xung quanh nói một, hai lần rồi sẽ thôi.

Đêm trước hôm cưới, cả Pin và Phi đều hồi hộp, "lăn qua lăn lại" mà không thể chợp mắt, chỉ mong tới trời sáng. Trong sự kiện đặc biệt ấy, cô dâu không mặc váy trắng, cầm hoa mà mặc trang phục giống hệt chú rể. Giống bao cặp uyên ương khác, họ cũng chụp bộ ảnh cưới để lưu giữ khoảnh khắc đẹp trước khi có gia đình. Được sự hỗ trợ của những người bạn là thợ ảnh và make up, cả hai rất ưng ý với bộ hình thực hiện suốt 6 tiếng tại nhà của chị gái Phi.



Trước ngày trọng đại diễn ra, cả hai thực hiện bộ ảnh cưới theo phong cách đời thường.
Nhắc tới bạn trai, Pin không khỏi dành những từ âu yếm và trìu mến. Trong cuộc sống hàng ngày, họ thích gọi nhau là anh – em hay tên thay vì vợ - chồng. Pin yêu Phi vì chàng trai ấy hiểu cậu, biết quan tâm lại tình cảm. Pin cao, gầy còn Phi thấp, bé. Pin kém Phi tới hơn một giáp. Lần đầu tiên gặp, Pin thấy anh chàng ấy thật trẻ con nhưng sau tiếp xúc mới hiểu và ấn tượng với Phi từ đó. Lúc sống với nhau, hai cậu cùng đặt ra quy tắc "sống phải vui vẻ, hạnh phúc…".

"Thỉnh thoảng tụi em có cãi nhau và phá đồ đạc trong nhà nhưng theo quy định, không ai được đập đồ dễ vỡ và quan trọng. Vì thế trước khi anh Phi định đập, em nhắc lại, cả hai cảm thấy buồn cười rồi tự nhiên huề à", Pin hóm hỉnh.

Sau đám cưới, cuộc sống của hai người không bị xáo trộn nhiều. Họ vui vì được nhiều người quan tâm và cũng buồn vì "ý kiến trái chiều". "Nhiều người không chấp nhận và có vẻ mỉa mai", Pin nhắc tới việc thông tin về lễ cưới của họ xuất hiện trên mạng. Cả hai dự định đi tuần trăng mật ở Thái Lan nhưng do một vài lý do nên chuyến đi chưa thực hiện được. Pin cho hay, toàn bộ chi phí đám cưới tại nhà hàng sang trọng đều là tiền của hai người kinh doanh shop thời trang kiếm được. Phi từng học tài chính kế toán và ra trường đã lâu còn Pin học hết trung học là nghỉ. Hiện, hai người có hai cửa hàng quần áo, một dành cho nam, một cho nữ. Họ sống luôn tại cửa hàng đi thuê.

"Em muốn một cuộc sống bình thường như trước. Chúng em tổ chức cưới không phải để gây chú ý mà đơn giản chỉ là một buổi tiệc riêng tư, ấm cúng cho người thân và bạn bè. Mỗi người đều có thể lựa chọn cách sống và hạnh phúc cho riêng mình, miễn sao sống tốt mọi người sẽ hiểu, cảm thông", Pin giãi bày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)