Teen 24h 2014-03-21 04:00:24

Cô gaió dạy tiếng anh xinh xắn dễ thương


Sau khi clip 'Hãy nói tiếng Anh đi' cover từ bản hit 'Hãy yêu nhau đi' nổi tiếng ngoài mong đợi, Anna bận rộn trả lời tin nhắn đến mỏi cả tay. 
Ngay sau khi video "Hãy nói tiếng Anh" đi gây sốt trên mạng, cô giáo Anna trở nên nổi tiếng và được cư dân mạng "truy lùng" gắt gao. Cô nàng chia sẻ, ý tưởng làm clip đến tình cờ, từ khi cô nghe những bài cover ca khúc 'Hãy yêu nhau đi' của ca sĩ Bích Phương. Anna - tên thật Nguyễn Huyền Trang, cựu sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân, tự lên ý tưởng dạy tiếng Anh qua bài hát, trở thành nhân vật chính trong video của mình. "Lúc làm video, mình chỉ mong muốn nó được đón nhận, không nghĩ video 
được lên báo và mình phải trả lời tin nhắn đến mỏi tay", Anna hào hứng nói về "đứa con cưng".

Ý tưởng đến bất chợt như thế, nhưng lúc lên nội dung, Anna phải "thẩm định" mấy lần. Cô giáo trẻ suy nghĩ, làm video về giáo dục có những tiêu chí riêng: Vui nhưng không quá lố, hấp dẫn nhưng không phản cảm, làm thế nào để các bạn trẻ đón nhận say sưa?
Kỷ niệm lúc quay thì nhiều, vui có buồn có. "Nhớ nhất là lúc đang quay thì bị chó đuổi", Anna cười tít mắt kể. Lần khác, đang đứng ""talk show" ngoài ban công, cô giáo 9x cũng suýt ngã nhào vì mải nói. Có lần nhận được tin nhắn khen ngợi từ khán giả ngoại quốc, cổ vũ cả nhóm tiếp tục sản xuất video, cả nhóm mừng không ngủ nổi. Những món quà tinh thần trở thành động lực cho cả êkíp tiếp tục sản xuất clip.
Yêu tiếng Anh bằng một tình cảm có thể "chết đi được" là điều dễ nhận thấy ở cô gái sinh năm 1990 này. Anna cùng với những người bạn của mình chung tay xây dựng dự án làm các clip học tiếng Anh để thay đổi thói quen và cách học của giới trẻ Việt. "1 tuần nhóm dự định làm 2 clip, lấy nội dung từ những điều xung quanh mình", Anna nói. 
Cô giáo trẻ 9x từng nhận được lời ngợi khen qua giọng phát âm chuẩn: "Bạn từng học hay sống ở nước ngoài chưa?" Những lúc ấy, Anna chỉ biết tủm tỉm chia sẻ, chưa từng được đi du lịch hay học tập ở nước ngoài. Thậm chí, cô bạn cũng chưa bao giờ học ở bất cứ trung tâm hay được giáo viên nước ngoài nào rèn luyện. "Cách phát âm chuẩn, rõ ràng trong tiếng Anh của em là nhờ bắt chước", Anna chia sẻ. 
Anna tự tạo cho mình môi trường học tiếng Anh bằng cách đọc báo, nghe nhạc, xem phim… mỗi ngày và bắt chước theo giọng bản địa chứ ít khi học theo sách hay giáo trình có sẵn. "Năng khiếu chỉ chiếm một phần nhỏ, chủ yếu là kiên trì", Anna khẳng định.
Anna từng mở nhiều lớp học tiếng anh miễn phí cho học sinh với đủ độ tuổi và trình độ, tự soạn giáo trình, dạy theo cách mở, sáng tạo, chú trọng ngữ âm bên cạnh ngữ pháp. 
Bản thân từng bị từ chối đứng lớp, bị nhận xét không phù hợp làm cô giáo truyền thống, từng hoang mang về tương lai, nghĩ mình không thể theo đuổi nghề nghiệp này dù yêu thích. Nhưng hơn tất cả, cô giáo 9x tin rằng "tình yêu với ngoại ngữ khiến mình có thể làm được điều đó", Anna tâm sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)