Tin tức - pháp luật 2013-04-23 17:11:31

Cô gái bị thiêu đã hoảng loạn trước khi chết


'Buồn bực lắm, muốn nổ tung', 'Biết nóng không giải quyết được gì mà không biết làm sao…' Yến đã viết status trước khi bị kẻ điên tình thiêu.

Trong căn nhà nghi ngút khói hương cùng tiếng khóc thảm, người thân, bạn bè và người chồng tương lai của Phan Thị Hải Yến mặc bộ tang lễ túc trực bên quan tài. Dáng người mệt mỏi, mắt đỏ hoe, anh Thịnh như người vô hồn. Anh tâm sự bằng chất giọng khan: "Tôi quá sốc khi buổi sáng vừa bàn với Yến lịch chụp ảnh cưới thì đến tối đã nhận hung tin".

Sáng 20/4, anh Thịnh và Yến gặp nhau, quyết định sẽ chụp ảnh cưới ở Hội An và Đà Nẵng. Đến 21h, anh như chết lặng khi nhận được tin Yến vừa bị tạt xăng, châm lửa đốt. Chạy đến hiện trường, anh chỉ kịp theo người yêu vào bệnh viện, không nói với nhau thêm được một lời nào. Anh đứng ngồi không yên trước phòng cấp cứu, chỉ cầu mong có một phép lạ đến với người mình sắp cưới làm vợ. Khi đó, anh Thịnh đã biết được hung thủ là Thành bởi trước đó người này đã nhắn tin vào điện thoại đe dọa nhưng anh không trả lời.


Ngày 22/4, anh Thịnh và gia đình đã đưa thi thể Yến về nhà tổ chức tang lễ. Ảnh: Văn Đông


Anh Thịnh là người gốc Hà Tĩnh, theo gia đình vào Đà Nẵng lập nghiệp và đang làm việc tại Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch. Ba năm trước, tình cờ anh gặp Yến và bị cuốn hút bởi vẻ xinh xắn, cá tính. Hai người yêu nhau và tình cảm ngày càng thắm thiết. Hai bên gia đình cũng bàn tính tháng tới sẽ gặp mặt để bàn chuyện hôn lễ. "Chúng tôi tâm đầu ý hợp, ai ngờ ngày vui không trọn vẹn…", anh Thịnh nói trong nước mắt. "Với tôi Yến vẫn sống", anh Thịnh nói và cho biết sẽ giữ mãi trong lòng những ký ức về tình yêu của mình.


Cặp đôi Yến - Thịnh. Ảnh: Facebook cá nhân.


Nhi, một người bạn thân của Yến, đau buồn trước cái chết của bạn. Nhi cho biết: "Yến sống nội tâm và rất ít khi kể chuyện đời tư của mình nhưng mấy ngày gần đây, Yến có lộ ra rằng đang bị một thanh niên tán tỉnh và không biết làm sao. Trước buổi tối xảy ra vụ việc, anh này cũng đã đến phòng trà để gây sự nhưng được mọi người can ngăn".

Trên Facebook ngay trước khi bị thiêu chết, Yến cũng viết nhiều dòng status rất buồn và hoảng loạn: "Buồn bực lắm, muốn nổ tung cái đầu", "Biết nóng quá không giải quyết được vấn đề gì, mà không biết làm sao để hết nóng…".

Chiều 23/4, thượng tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Đà Nẵng) cho biết Công an thành phố đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu) về tội danh Giết người. Sau khi gây án, Thành lẩn trốn ở Nghệ An và về Đà Nẵng đầu thú vào đêm 21/4. Công an quận Hải Châu sau khi tạm giữ hình sự 3 ngày đã chuyển hồ sơ lên phòng PC45.

Thượng tá Mưu nhận định đây là vụ án nghiêm trọng tại Đà Nẵng. "Hành vi giết người của bị can là dã man, tàn bạo. Cơ quan cảnh sát điều tra và Viện kiểm sát sẽ làm nghiêm khắc, đưa vụ án đốt người này ra làm án điểm", ông Mưu nói.

Nga Sơn - ngoisao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)